Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Dani Alves tỏ thái độ “coi thường” Cristiano Ronaldo

Thứ Bảy 07/12/2013 09:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Dani Alves từng phải đối mặt với Cristiano Ronaldo khá nhiều lần, đặc biệt là trong những trận El Clasico giữa Real và Barca. Mới đây, sau khi lễ bốc thăm vòng chia bảng World Cup 2014 kết thúc, hậu vệ cánh phải của đội bóng xứ Catalonia đã lên tiếng bày tỏ sự coi thường đối với ngôi sao người Bồ Đào Nha và tuyên bố rằng CR7 hoàn toàn không xứng đáng nhận danh hiệu Quả bóng Vàng.  

Alves (phải) lừa qua Ronaldo trong trận El Clasico tối thứ bảy tuần trước.
Alves (phải) từng nhiều lần đối mặt với Ronaldo (trái)

Cuộc đua tới danh hiệu Ballon d’Or đang được đánh giá là có lợi thế nghiêng về Cristiano Ronaldo bởi trong năm 2013 này, cựu tiền vệ Manchester United đã trình diễn một phong độ hết sức thuyết phục. Với 67 bàn thắng ghi được, CR7 thậm chí còn có nhiều pha lập công hơn cả Lionel Messi và Frank Ribery cộng lại, đây cũng là hai đối thủ chính của ngôi sao người Bồ.

Mặc dù vậy, không phải ai cũng tỏ ra đồng tình với quan điểm trên. Mới đây nhất, hậu vệ Dani Alves của Barca sau khi chứng kiến lễ bốc thăm vòng chia bảng World Cup 2014 đã lên tiếng bày tỏ sự “chê bai” dành cho Ronaldo và khẳng định rằng chân sút đang khoác áo Real không “xứng” nhận danh hiệu Quả bóng Vàng với lý do… ĐT Bồ Đào Nha chỉ giành được “vé vớt” tới Brazil vào năm sau.

Trả lời phỏng vấn trên tờ Mundo Deportivo, cựu cầu thủ Sevilla cho biết: “Phải nói là tôi đã quá chán nản khi nghe người ta nhắc đến Ballon d’Or. Có vẻ như một cầu thủ vừa có một mùa giải thành công nhất trong sự nghiệp của anh ta thì sẽ được nhận danh hiệu này hay sao vậy. Nếu như thế, thì thật nực cười”. (ám chỉ Ronaldo)

“Theo tôi, cầu thủ xứng đáng được nhận Quả bóng Vàng phải là người xuất sắc nhất thế giới, ghi được nhiều bàn thắng và giành được các danh hiệu. Và để xem ai xuất sắc nhất thì bạn phải nhìn vào những bàn thắng của họ đã mang về những gì cho câu lạc bộ. Đó có phải là những danh hiệu hay không. Tôi không phủ nhận Cristiano Ronaldo là một cầu thủ giỏi nhưng cậu ta cần phải mạnh mẽ hơn nữa. Có thể Ronaldo ghi được nhiều bàn thắng nhưng làm ơn hãy chỉ ra cho tôi thấy đâu là những bàn quan trọng mà cậu ta ghi được? Và Real đã có những gì sau khi mùa giải kết thúc?”.

“Tôi cũng không có ý xúc phạm ĐT Thụy Điển nhưng cả 4 bàn mà Ronaldo ghi được vào lưới của đội bóng này thực sự không quá quan trọng. Đó chỉ là vòng play-off cho một chiếc vé vớt, hãy nhớ kỹ điều đó. Với tôi, đẳng cấp của ngôi sao lớn là phải giúp đội nhà giành vé dự World Cup một cách trực tiếp”.

Việc Alves bày tỏ thái độ “mỉa mai” Ronaldo thực ra cũng khá dễ hiểu bởi hai cầu thủ này đã từng nhiều lần va chạm với nhau trong quá khứ, đặc biệt là khi Real đối đầu với Barca. Hậu vệ người Brazil đương nhiên phải tỏ ra ủng hộ người đồng đội Messi hơn là CR7. Tuy nhiên, những quan điểm có phần hơn “thái quá” mà Alves vừa đưa ra xem chừng cũng hơi “cay nghiệt” với Ronaldo. Xét một cách công bằng, cầu thủ người Bồ đang có màn trình diễn quá chói sáng trong năm 2013 và hoàn toàn xứng đáng đăng quang với danh hiệu Quả bóng Vàng.

  • Nam Anh      

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X