Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Dani Alves phũ phàng từ chối Man Utd

Thứ Tư 08/10/2014 06:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hiện tại tương lai của Daniel Alves vẫn chưa có gì rõ ràng, nhưng trong thời điểm hiện tại, hậu vệ 31 tuổi vẫn muốn gắn bó với Barcelona thay vì chuyển tới Man Utd.

Dani Alves tiết lộ khả năng rời Barca sau 6 năm gắn bó
Dani Alves vẫn ưu tiên khả năng ở lại Barcelona

Trong thời điểm hiện tại, vị trí chính thức của Dani Alves tại Barcelona vẫn được đảm bảo bởi HLV Luis Enrique. Tuy nhiên, ai cũng hiểu rằng thời gian của cầu thủ người Brazil tại Nou Camp không còn nhiều, khi anh đã sắp bước sang tuổi 32, tức là bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp. Enrique cũng không giấu diếm ý định để Alves tìm một CLB mới khi đáo hạn hợp đồng với Barca. Việc mua Douglas Pereira của Enrique cho thấy rõ ràng rằng ông đã sẵn sàng thay thế Alves; vì vậy dù hiện tại hậu vệ người Brazil vẫn được đá chính, anh đã bắt đầu phải rục rịch tìm cho mình một CLB mới ngay trong hè tới để tránh cảnh thất nghiệp.

Đương nhiên với Barcelona thì Alves đã già và hết hạn sử dụng, nhưng dưới cái nhìn của nhiều đội bóng Premier League, cầu thủ có trình độ, kinh nghiệm và năng lực như Alves vẫn có thể cống hiến thêm ít nhất là 2 năm nữa. Vì thế không ngạc nhiên khi ngay sau tuyên bố "trả tự do" cho Alves của Barcelona, những đại gia của Premier League bao gồm có Man Utd, Man City và Liverpool ngay lập tức đánh tiếng với người đại diện của hậu vệ 32 tuổi. Theo các thông tin trong những ngày qua, Dani Alves nhiều khả năng sẽ chuyển tới Premier League ngay trong mùa hè tới, khi bản hợp đồng có thời hạn 6 năm với Barcelona chính thức đáo hạn. 

Tuy nhiên, mới đây, người đại diện (cũng là vợ cũ) của Dani Alves, Dinorah Santa Ana lại khẳng định rằng vẫn chưa có bất kì cuộc bàn thảo nào về tương lai của hậu vệ 32 tuổi. Đồng thời cô cũng cho biết ở lại Barcelona vẫn là ưu tiên của cầu thủ người Brazil: "Tương lai của anh ấy vẫn chưa chắc chắn. Hiện tại chúng tôi đang không có cuộc thương lượng với bất kì đội bóng nào cả, kể cả Barcelona hay bất kì đội bóng nào khác. Thực ra, ở lại Catalunya vẫn là lựa chọn được Dani ưu tiên nhất, lí do là bởi các con của chúng tôi đã ổn định cuộc sống tại đây. Đến khi Barcelona nói rằng Dani không còn có ích cho đội bóng, chúng tôi mới tìm cách chuyển đi."

Về vẻ bề ngoài thì đây có vẻ là lời từ chối khéo gửi đến Man Utd, Man City và Liverpool, nhưng trên thực tế nó giống với một lời đánh tiếng hơn. Dù gì Dani Alves cũng muốn biết được năm tới mình sẽ có cuộc sống mới ở đâu, nên mới gửi lời "ướm hỏi" theo cách này để nhận được sự quan tâm và các cuộc thương lượng trong thời gian gần sắp tới. Nhiều cầu thủ chỉ tới mùa đông là đã có bến đỗ mới sau khi kết thúc hợp đồng với CLB cũ, mà tiêu biểu là trường hợp của trung vệ Nemanja Vidic: năm ngoái dù vẫn còn thi đấu cho Man Utd, anh đã biết rằng mùa này sẽ chuyển sang Inter Milan để tiếp tục sự nghiệp.

Thành Nguyễn 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X