Chủ Nhật, 07/07/2024Mới nhất
Zalo

Dani Alves: Làm tất cả vì Tito

Thứ Tư 26/12/2012 04:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Có lẽ hiếm HLV nào trên thế giới được hạnh phúc như Tito Vilanova. Ông đang ở trên giường bệnh, tuy nhiên vẫn được các học trò phục tùng và gửi đến những lời yêu thương nhất.

Sau 6 tuần hóa trị và xạ trị, Tito Vilanova đã phải tiến hành phẫu thuật vì tái phát ung thư tuyến nước bọt vào ngày 20/12. Hồi tháng 11 năm ngoái, HLV đương nhiệm của Barca phát hiện một khối u ở phía sau cổ họng, và cứ thế bệnh tình biến chuyển ngày một nặng hơn, biến thể thành ung thư. Dự kiến sau khi phẫu thuật, Vilanova phải lưu lại bệnh viện thêm 3-4 ngày để có thể đảm bảo sức khỏe trở về kết hợp công việc và điều trị. Băng ghế chỉ đạo của Barca đã có Jordi Roura đảm nhận, thế nhưng trong tim các cầu thủ Barca vẫn luôn coi Vilanova là người thầy duy nhất của họ. Mới đây hậu vệ phải Dani Alves đã lên tiếng thể hiện điều này khi tuyên bố những trận bóng chẳng thế quan trọng bằng sức khỏe của người dìu dắt họ. Vì vậy, mỗi chiến thắng mà Barca có được đều được dành tặng cho vị HLV 44 tuổi này.

Dani Alves ủng hộ Vilanova bằng cách nói rằng mỗi thành viên của Barcelona đều đang tập luyện và thi đấu để giúp HLV của mình yên tâm điều trị căn bệnh ung thư rất nguy hiểm của mình. Đây không phải là lần đầu tiên HLV của Blaugrana lên bàn mổ: giai đoạn cuối mùa giải trước cũng có giai đoạn băng ghế chỉ đạo của Barca thiếu vắng đi người trợ lý Tito. Đến năm nay, băng ghế chỉ đạo ấy lại một lần nữa thiếu đi người huấn luyện viên Tito, nhưng lần này ông lên bàn mổ là để điều trị cắt bỏ hẳn khối u. Hi vọng rằng kể từ nay về sau, đoàn quân hùng mạnh xứ Catalan sẽ không một lần nào phải chứng kiến cảnh người cầm quân của mình lên bàn mổ trong khi đang thực hiện công việc nữa.


Tito là một người đàn ông mạnh mẽ, nghị lực trên sân bóng cũng như cuộc sống thường ngà
Tito có thể tự hào vì những người học trò như Dani Alves
 

Hậu vệ phải của đội chủ sân Camp Nou gửi một lời phát biểu đầy quyết tâm đến vị HLV đáng kính của mình trên tờ Estado de Sao Paulo:" Chúng tôi ở đây để giúp đỡ Tito. Đó là lí do vì sao mỗi chiến thắng sẽ đều được dành tặng cho ông ấy. Bóng đá giờ không còn nằm ở vị trí đầu tiên trong danh mục những điều ưu tiên trong cuộc sống của tôi, bởi lẽ huấn luyện viên của tôi đang chiến đấu để được tiếp tục sống."

Lời phát biểu hết sức cảm động này là món quà tri ân về mặt tinh thần rất lớn cho HLV đương nhiệm của Barca. Ông đang đưa Barca đến một trong những mùa giải La Liga tốt nhất trong lịch sử của mình với việc sau 17 vòng đấu, Barca đã bỏ cách phần còn lại tới 9 điểm, trong đó, họ hơn đối thủ cạnh tranh muôn đời Real Madrid tới 16 điểm. Nói về vấn đề này, Dani Alves cho biết:" Khoảng cách là rất đáng kể, và phải nói rằng tôi không ngạc nhiên, nếu không muốn nói là rất hài lòng về thành tích của Barcelona tính cho đến giai đoạn này của mùa giải. Chúng tôi đang tận hưởng hương vị của chiến thắng sau một thời gian làm việc đầy vất vả. Tuy nhiên những điều chúng tôi cần làm là tiếp tục giữ được phong độ hiện tại, bởi lẽ còn rất nhiều trận đấu đang đợi Barca phía trước và giải đấu còn lâu nữa mới kết thúc."

Có những tin đồn rằng Dani Alves chuẩn bị rời Barca trong kì chuyển nhượng mùa đông sắp tới, cùng lắm là anh sẽ ở lại Camp Nou đến mùa hè. Tuy nhiên, những lời phát biểu như thế này đã đập tan tất cả: rõ ràng hậu vệ người Brazil chẳng có ý định chuyển đi đâu cả. Anh vẫn đang tích cực luyện tập cùng đồng đội để chuẩn bị cho trận đấu thú vị sắp tới: đụng độ "người anh em cùng thành phố" Espanyol vào ngày mùng 5 tháng Một, sau kì nghỉ lễ Giáng sinh và năm mới.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X