Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dani Alves lại bị thẻ đỏ: Tại sao, Alves?

Thứ Hai 14/05/2012 13:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu cuối cùng của Barca dưới triều đại Pep Guardiola ở La Liga đã không thể trọn vẹn niềm vui. Barca đã thoát thua trước chủ nhà Real Betis trong đêm Benito Villamarin. Trong đó, khoảnh khắc Daniel Alves bị truất quyền thi đấu như là bước ngoặt khiến Barca hút chết ở xứ Andalusia.

Barca rất muốn giành chiến thắng trong trận đấu cuối cùng ở La Liga năm nay để dành tặng cho Pep Guardiola. Trong quá khứ, Benito Villamarin( trước đó là Manuel Ruiz de Lopera) từng gây rất nhiều khó khăn cho đội bóng xứ Catalunya. Lần này cũng vậy. Barca vẫn chiếm thể chủ động, kiểm soát bóng vượt trội và có được bàn thắng sớm nhờ công của Busquets. Thế nhưng lợi thế ấy quá mong manh. Chủ nhà Betis đã vùng lên mạnh mẽ trong khoảng thời gian còn lại. Và rồi, bước ngoăt của trận đấu đã đến…

Phút 53, Dani Alves phải nhận chiếc thẻ vàng thứ 2 sau pha vào bóng rất nguy hiểm với Montero bên phía Betis. Một tình huống xử lí quyết liệt rất không cần thiết của hậu vệ người Brazil. Anh vẫn có nhiều giải pháp khả dĩ hơn trong tình huống ấy. Thế nhưng, Alves đã chọn phương án thừa bạo lực nhưng lại thiếu hẳn sự khôn ngoan. Hệ quả tất yếu là Alves bị đuổi khỏi sân, trong khi đội bóng của anh phải chịu sức ép từ phía đội chủ nhà trong thời gian còn lại của trận đấu.

Daniel Alves
 

Kể từ khi rời Sevilla sang đầu quân cho Barca năm 2008, Dani Alves đã có những bước thăng tiến nhanh đến chóng mặt. Dưới thời Pep Guardiola, Alves vươn mình trở thành một trong những hậu vệ phải hàng đầu thế giới. Anh hội tụ mọi yếu tố mà bất kì hậu vệ nào cũng ao ước có được. Alves cực kì nhanh nhẹn, hỗ trợ tấn công tốt, phòng thủ hiệu quả và đá quyết liệt khi cần. Anh cũng rất đa năng, có thể dâng cao như một tiền vệ, hỗ trợ cho các tiền đạo phía trên bằng khả năng tạt bóng chuẩn xác. 15 bàn thắng, 57 pha kiến tạo chính là những dấu ấn đậm nét mà Alves mang lại.

Nhiều người chỉ trích Alves quá ham tham gia tấn công và thường bị hở sườn khiến đối phương khai thác. Thực tế, Barca nhiều lần phải nhận những bàn thua từ các tình huống như vậy. Alves có thể rất nhanh nhưng anh không thể quán xuyến cả khâu tấn công và phòng ngự trong suốt trận đấu. Đó chính là những hạn chế nhỏ nhoi mà người ta nhận thấy ở một Alves toàn năng. Nhưng công bằng mà nói, Barca có được Alves là một diễm phúc lớn. Chính anh, bằng sự ăn ý tuyệt vời với Messi và các cầu thủ khác, đã mang đến cho Barca nhiều phương án tấn công.

Trở lại với tình huống Alves nhận thẻ đỏ. Nó diễn ra đúng vào trận đấu cuối cùng của Barca ở mùa giải năm nay. Với các đội bóng khác đó là điều không gì to tát, nhưng với Barca thì ngược lại. Họ là đội bóng tôn thờ thứ bóng đá vị nghệ thuật, lấy tấn công làm kim chỉ nam thì những pha bóng như của Alves ít nhiều làm hoen ố đi hình ảnh đẹp đẽ mà Barca gây dựng bao năm nay.

Đây không phải là lần đầu tiên Alves bị truất quyền thi đấu. Sau sự ra đi của Pep, người ta đang rộ lên tin đồn về một số cầu thủ sẽ cất bước theo ông, trong đó có Dani Alves. Có rất nhiều đội bóng giàu có thèm khát chữ kí của hậu vệ người Brazil, trong đó có đại gia mới nổi của nước Nga Anzhi Makhachkala. Hơn nữa, Dani Alves đã quá no nê danh hiệu cùng sắc lam đỏ, từ La Liga đến UEFA Champions League danh giá. Vậy nên, những hành động bộc phát của anh như vừa rồi có thể khiến người ta nghĩ đến một viễn cảnh Alves ra đi. Trước mặt anh là kim tiền, là sự cám dỗ của những thế lực khắp nơi trên thế giới. Liệu Alves đang bị mờ mắt trước những thứ phù du ấy hay sai lầm của anh đơn giản chỉ là tai nạn bình thường? Thời gian rồi sẽ trả lời…

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X