Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dani Alves khiêu khích MU

Thứ Ba 24/05/2011 03:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ còn 4 ngày nữa, tân vương của bóng đá châu Âu sẽ được xác định trên sân Wembley. Trước trận chung kết Champions League, Dani Alves đã thách “quỷ đỏ” cùng chơi đôi công với Barca.

Trước khi đưa ra lời khiêu khích MU, Dani Alves rất khôn ngoan khi tâng bốc đối thủ là CLB mạnh nhất thế giới. Điều đó đồng nghĩa với chuyện “quỷ đỏ” không việc gì phải sợ Barca, và sẽ cùng chơi đôi công với gã khổng lồ xứ Catalan. Nếu ở giải ngoại hạng Anh, HLV Ferguson có thể không cần nhiều thời gian để suy nghĩ về lời thách đấu này dù phải gặp Chelsea hay Arsenal. Ở mùa giải năm nay, MU tạo nên thành tích ấn tượng trên sân nhà khi không để thua bất cứ trận nào (thắng 18, hòa 1). Đặc biệt trong những lần đối đầu với nhóm ƯCV giành chức vô địch trên thánh địa Old Trafford, thầy trò HLV Ferguson giành được số điểm tuyệt đối.

Manchester United sẽ phải đối đầu với đối thủ rất mạnh trong trận chung kết

Sức mạnh của MU còn được thể hiện bằng việc đội bóng của HLV Ferguson ghi được nhiều bàn thắng nhất ở Premier League mùa giải năm nay (78 bàn). Nếu chỉ căn cứ vào sự xuất sắc của hàng công, mà “quỷ đỏ” sẵn sàng chơi đôi công với Barca có thể sẽ là sai lầm. Bởi MU không sở hữu hàng thủ chắc chắn nhất ở giải quốc nội khi để thủng lưới tới 37 bàn. Vì vậy, câu nói “biết người biết ta, trăm trận trăm thắng” có lẽ phù hợp với MU trước trận đấu giành vương quyền ở châu lục.

Đăng ký tham gia miễn phí "Hành trình hương vị", trúng thưởng IPAD sánh điệu

Thực tế, HLV Ferguson thừa hiểu đội bóng của mình sắp sửa phải gặp đối thủ ở đẳng cấp nào. Barca ở mùa giải năm nay tiếp tục thể hiện sức mạnh hủy diệt tại La Liga. Sau 38 trận, thầy trò HLV Guardiola có 95 lần xuyên thủng hàng thủ đối phương. Không chỉ mạnh trong tấn công, gã khổng lồ xứ Catalan còn cho thấy sự ổn định ở hàng hậu vệ khi thủ môn Victor Valdes chỉ để lọt lưới 21 bàn. Rõ ràng, Barca đang sở hữu đội hình toàn diện khi tấn công sắc sảo và chắc chắn trong phòng ngự. Theo đó, nhiệm vụ đánh bại Barca rất khó đối với MU ở thời điểm hiện tại.

Cho nên, sử dụng lối chơi đôi công như lời khiêu khích của Dani Alves xem ra cần phải xem xét cẩn trọng, bởi chỉ cần lựa chọn chiến thuật sai lầm, “quỷ đỏ” sẽ phải trả giá bằng ngôi vị của bóng đá châu Âu. Do đó, HLV Ferguson chẳng dại gì chấp nhận lời khiêu chiến của Dani Alves. Nhưng Sir Alex sẽ chọn đấu pháp nào để hóa giải lối đá tiqui-taca của Barca? Đây sẽ là bài toán cần “ông già gân” đưa ra câu trả lời trong 4 ngày tới.

Lê Mạnh  (Theo Goal/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X