Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Danh hiệu Pichichi La Liga 2010/11: Cuộc đua khốc liệt

Chủ Nhật 25/07/2010 07:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc Forlan và David Villa đều là chân sút hàng đầu ở World Cup 2010, chưa kể Higuain cũng ghi 4 bàn, cộng thêm những siêu sao như C.Ronaldo và Messi, cuộc cạnh tranh tới danh hiệu “Vua phá lưới” ở La Liga mùa tới chắc chắn sẽ vô cùng khốc liệt…

La Liga đang là giải đấu tập trung những chân sút nguy hiểm nhất thế giới. Thật vậy, gần như chỉ còn thiếu mỗi Rooney là bộ sưu tập “máy làm bàn” của La Liga sẽ trở nên hoàn hảo. Vì thế, trong tập thể đầy rẫy những tay săn bàn thượng thặng, việc giành được danh hiệu Pichichi (Vua phá lưới) là vinh dự tuyệt vời với bất kỳ cá nhân nào.

Lionel Messi có giữ nổi danh hiệu Pichichi trong mùa giải mới?

Mùa giải trước, cuộc đua tới Pichichi diễn ra không mấy hấp dẫn bởi sự bùng nổ của Messi. Với 34 bàn thắng, ngôi sao người Argentina đã bỏ xa người xếp thứ hai là Higuain (27 bàn) để dễ dàng giành Pichichi lần đầu tiên trong sự nghiệp. Kể từ khi Hugo Sanchez 4 lần liên tiếp giành Pichichi La Liga từ 1985-1988, chưa chân sút nào bảo vệ thành công danh hiệu của mình. Messi dĩ nhiên muốn tái lập thành tích của huyền thoại người Mexico, nhưng nhiệm vụ ấy rất nặng nề.

Lý do đầu tiên phải kể tới là nhiều đội bóng đã tìm ra cách khắc chế Messi. Ở World Cup 2010, ngôi sao người Argentina được kỳ vọng rất nhiều nhưng không ghi được bàn thắng nào. Tạm dẹp yếu tố chuyên môn qua một bên thì việc David Villa tới Nou Camp nhiều khả năng sẽ ảnh hưởng tới hiệu suất làm bàn của Messi. Mùa giải trước, sự xuất hiện của Ibrahimovic vô tình giúp Messi được hưởng lợi, bởi Ibra thường xuyên làm “chim mồi”. Nhưng David Villa là mẫu tiền đạo khác hẳn Ibra. Cứ nhìn cách cựu ngôi sao Valencia chơi bóng trên tuyển TBN là suy ra cách chơi của anh ở Barca. Tại World Cup 2010, David Villa ghi được 5 bàn thắng. Mùa giải trước, chẳng có Xavi, Iniesta hỗ trợ thì El Guaje cũng đã ghi 21 bàn cho Valencia. Được đá ở Barca khác gì “hổ mọc thêm cánh” và không ngạc nhiên khi David Villa là đối thủ nguy hiểm nhất của… Messi trên đường chinh phục Pichichi.

Bộ đôi của Barca sẽ phải cạnh tranh với cặp Higuain - C.Ronaldo của Real Madrid. Tại World Cup 2010, Higuain có 4 bàn thắng. Năm ngoái, anh là chân sút số Một của Real ở La Liga với 27 lần lập công, đồng thời cũng là tiền đạo hiệu quả nhất của Kền kền Trắng với hiệu suất 91,7 phút/bàn. Higuain sẽ càng nguy hiểm hơn dưới sự dẫn dắt của Mourinho. Bởi nên nhớ, Diego Milito không có gì nổi bật nhưng dưới trướng Mourinho đã vươn lên thành chân sút số Một của Inter mùa trước. Dĩ nhiên, không thể không nhắc tới C.Ronaldo. Năm ngoái, CR9 có 26 bàn ở La Liga. Thành tích này lẽ ra còn cao hơn nếu anh không dính chấn thương giai đoạn đầu mùa.

Bên cạnh đó là tiền đạo Diego Forlan, cầu thủ đã tỏa sáng rực rỡ ở World Cup 2010 với 5 lần lập công. Tuy nhiên, Atletico Madrid không có được sức mạnh như Barca và Real Madrid nên đó là thiệt thòi cho chân sút từng 2 lần giành Pichichi mùa 2004/05 và 2008/09. Cả Fabiano cũng là ứng viên sáng giá.

Với những “sát thủ” hàng đầu thế giới đang quy tụ ở La Liga như thế, cuộc đua tới Pichichi mùa tới chắc chắn sẽ vô cùng khốc liệt…
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X