Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Đánh giá tân binh mùa 2010-2011: Mesut Oezil - "Zidane mới" của Real Madrid

Thứ Sáu 01/04/2011 12:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cái dớp 6 năm không vượt qua nổi vòng 1/16 Champions League đã bị thầy trò Jose Mourinho phá bỏ trong mùa này. Đồng thời, Real Madrid cũng đang bắt nhịp cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga với Barcelona khi chỉ kém đội bóng xứ Catalan có 5 điểm. Thành tích nổi bật này một phần lớn nhờ công của những tân binh như Mesut Oezil, Khedira hay Di Maria. Vì vậy, cùng nhìn lại những bản hợp đồng mới của Real Madrid trong mùa này.

Với số tiền tổng cộng xấp xỉ 75 triệu euro bỏ ra trong mùa này để chiêu mộ thêm 6 tân binh trong mùa hè, cộng với Adebayor trong tháng Một, Real Madrid đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ nhờ vào chính những bản hợp đồng với gia nhập Bernabeu cùng sự xuất hiện của HLV Jose Mourinho. Chính sự uyển chuyển của "nhạc trưởng" Ozil, sự mạnh mẽ của Khedira, tốc độ cùng tinh thần nhiệt huyết của Di Maria,... đã làm nên một Real Madrid đáng sợ trong mùa này. Dưới đây là bản đánh giá tân binh của Real Madrid trong mùa 2010-2011.

* Mesut Oezil (tiền vệ công, chuyển đến từ Werder Bremen với mức giá 15 triệu euro): "Zidane mới của sân Bernabeu" là những gì người ta nói về Mesuts Oezil. Trước tiên, hãy cùng nhìn lại bảng thành tích mùa này của tiền vệ người Đức. 10 bàn thắng trong 41 trận ra sân ngay trong mùa đầu tiên thi đấu cho Real Madrid, thật chẳng quá lời khi người ta nói Oezil chính là nhạc trưởng mới của Real Madrid. Khả năng đọc trận đấu, cầm nhịp cũng như kiến tạo tốt đã giúp Oezil đẩy cả Kaka lên băng ghế dự bị. Vì vậy, chẳng ai có thể phủ nhận Oezil chính là bản hợp đồng thành công nhất của Jose Mourinho cũng như của Real Madrid trong mùa này. Đánh giá: Thành công rực rỡ.

Mesut Ozil - Bản hợp đồng thành công rực rỡ của Real Madrid

* Angel Di Maria
(tiền đạo cánh, chuyển đến từ Benfica với mức giá 25 triệu euro): Cầu thủ người Argentina chính là bản hợp đồng đắt giá nhất của Real Madrid mùa này. Tuy nhiên, Di Maria đã chứng minh câu nói "đắt xắt ra miếng" khi thi đấu rất ấn tượng. 8 bàn thắng trong 43 trận ra sân, cầu thủ chạy cánh người Argentina còn làm được nhiều hơn thế với kĩ thuật, tốc độ cùng lối thi đấu nhiệt tình. Di Maria đã hỗ trợ rất nhiều cho các đồng đội trên hàng công với 18 lần kiến tạo, vượt cả Mesut Oezil (15 lần). Đánh giá: Thành công.

* Ricardo Carvalho (trung vệ, chuyến đến từ Chelsea với mức giá 8 triệu euro): Có thể nói, Carvalho chính là cầu thủ gắn bó lâu nhất với HLV Jose Mourinho khi trung vệ người Bồ Đào Nha đã cùng "người đặc biệt" làm nên những thành công tại Porto, Chelsea và giờ là Real Madrid. Chỉ mất có số tiền không lớn để mang về một cầu thủ thuộc dạng "người thừa" tại Chelsea, Real Madrid đã có được một trung vệ cực kì chắc chắn. Carvalho chính là trung vệ ít mắc lỗi nhất trong mùa này của Real Madrid và chiếm trọn lòng tin của Jose Mourinho. Carvalho đã có 3 bàn thắng trong 37 trận ra sân. Đánh giá: Thành công.

* Sami Khedira (tiền vệ phòng ngự, chuyển đến từ Stuttgart với mức giá 12 triệu euro): Cũng giống như Oezil, Khedira nổi lên từ sau World cup 2010 với vai trò của một tiền vệ trụ. Không chỉ làm tốt vai trò hỗ trợ phòng ngự, Khedira cũng tham gia tấn công bất cứ khi nào có cơ hôi. Khedira đã nhanh chóng cùng Xabi Alonbso nắm giữ khu trung tuyến của Real Madrid và đẩy Lass Diarra, Mahamadou Diarra và Ggop lên bằng ghế dự bị, Khedira đã có 35 trận ra sân mùa này nhưng chưa ghi được bàn thắng nào. Đánh giá: Trung bình.

* Emanuel Adebayor (tiền đạo, chuyển đến từ Manchester City theo dạng cho mượn): Cho đến nay, người ta vẫn tự hỏi liệu Adebayor có thực sự phù hợp với lối đá của Real Madrid, bởi lẽ tiền đạo người Togo chỉ biết có đúng một điều: đó là ghi bàn. Adebayor đã có 3 bàn thắng trong 12 trận ra sân kể từ khi gia nhập Real Madrid hồi tháng Một để giải quyết vấn đề thiếu vắng tiền đạo. Đến lúc này, thật khó để đánh giá chính xác Adebayor là bản hợp đồng thành công hay thất bại của Real Madrid. Đánh giá: Trung bình.

* Pedro Leon (tiền vệ cánh, chuyển đến từ Getafe với mức giá 10 triệu euro): Gia nhập sân Bernabeu với sự kì vọng của người hâm mộ, bởi Pedro Leon được đánh giá là một trong những tiềm năng triển vọng của bóng đá Tây Ban Nha. Thế nhưng việc phải cạnh tranh vị trí với những Cris Ronaldo hay Di Maria đã khiến Pedro Leon ít khi được ra sân. Chỉ ghi vỏn vẹn 2 bàn trong 13 trận đấu. Leon vẫn chưa chứng tỏ được mình trong màu áo Real Madrid. Đánh giá: Thất bại.

Sergio Canales chính là bản hợp đồng gây thất vọng nhất của Real Madrid trong mùa này

* Sergio Canales
(tiền vệ công, chuyển đến từ Racing Santander với mức giá 4,5 triệu euro): Ra sân 12 trận trong mùa này nhưng Canales vẫn chưa ghi được bàn nào cho Real Madrid. Việc phải cạnh tranh vị trí hộ công với Kaka và Mesut Oezil đã khiến Canales ít có cơ hội ra sân. Vì vậy, Real Madrid đang có ý định bán tiền vệ này trong kì chuyển nhượng mùa hè tới. Đánh giá: Thất bại.

Nhìn chung, đa phần những tân binh của Real Madird trong mùa này đều thành công và góp phần vào thành tích phá bỏ cái dớp 6 năm không qua nổi vòng 1/16 Champions League của Los Blancos. Một lần nữa, Jose Mourinho lại cho thấy con mắt tinh đời khi đưa về những cầu thủ chỉ thuộc dạng tiềm năng như Ozil, Khedira, Di Maria, hay thuộc dạng "hàng thừa" như Carvalho để rồi biến họ thành những ngôi sao trong dải ngân hà "Galaticos 2.0".

  • Như Đạt

 

 

 

 

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X