Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh giá tân binh mùa 2010-2011: Barcelona - đào tạo tốt, chiêu mộ dở

Thứ Hai 18/04/2011 11:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một mùa giải thần thánh nữa đang tái hiện trước mắt Barcelona khi họ đang có cơ hội tái lập cú ăn ba mùa giải 2008-2009. Tất nhiên nếu Barcelona lại tiếp tục gặt hái những danh hiệu trong mùa này, công lao của các cầu thủ như Messi, Xavi, Puyol,... là không nhỏ. Nhưng một câu hỏi đặt ra là trong số những tân binh mùa này của Barca, liệu ai xứng đáng được vinh danh nếu Barca thành công?

Bất chấp việc tình hình tài chính không khả quan cùng với lò đào tạo La Masia danh tiếng vốn có rất nhiều cầu thủ trẻ tài năng, hồi đầu mùa Barcelona vẫn quyết bỏ ra 70 triệu euro nhằm bổ sung lực lượng. David Villa, Mascherano và Adriano đã được Barca mang về với mục đích bổ sung thêm về phần lượng bởi xét về phần chất thì khỏi phải bàn, khi Barcelona đang được đánh giá là một trong những đội bóng mạnh nhất tại châu Âu (và trên cả thế giới) trong thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, chẳng phải tân binh nào cũng đáp ứng được sự kì vọng của ban lãnh đạo Barcelona. Dưới đây là bản đánh giá cụ thể về những tân binh của đội bóng xứ Catalan mùa này.

David Villa chính là tân binh thành công duy nhất của Barcelona trong mùa này

* David Villa
(tiền đạo, chuyển đến từ Valencia với mức giá 40 triệu euro): Bản hợp đồng đắt giá nhất của Barcelona đã nhanh chóng chứng tỏ giá trị của mình bằng những bàn thắng cho Blaugrana. 21 bàn trong 39 trận ra sân, David Villa còn làm được nhiều hơn thế khi cùng với Messi và Pedro tạo nên bộ ba tấn công đáng sợ của Barcelona mùa này. Vì vậy, cho dù đây có là bảng hợp đồng tiêu tốn hơn một nửa trong số tiền chuyển nhượng của Barcelona mùa này nhưng rõ ràng, đắt xắt ra miếng. Đánh giá: Thành công.

* Javier Mascherano (tiền vệ phòng ngự, chuyển đến từ Liverpool với mức giá 20 triệu euro): Hồi còn thi đấu cho Liverpool, Mascherano chỉ nổi tiếng ở khả năng đánh chặn chứ không mấy hiệu quả trong những tình huống hỗ trợ tấn công. Có lẽ vì thế mà tiền vệ người Argentina không mấy ăn nhập với lối đá tấn công đẹp mắt của đội bóng xứ Catalan. Được mang về với hi vọng thay thế Yaya Toure, Mascherano thi đấu khá thất vọng và thậm chí còn chẳng hiệu quả bằng Busquet. Trong 31 trận ra sân mùa này, tiền vệ người Argentina chưa ghi được bàn thắng nào cho đội bóng mới. Đánh giá: Trung bình.

* Adriano (chạy cánh trái, chuyển đến từ Sevilla với mức giá 9,5 triệu euro): Gia nhập Barcelona với hi vọng sẽ bổ sung cho vị trí hậu vệ cánh trái vốn đang có Abidal và Maxwell, Adriano đã thi đấu khá mờ nhạt ở hành lang cánh trái. HLV Pep Guardiola vốn tưởng rằng Adriano sẽ giống như Dani Alves bên phía cánh phải làm tốt vai trò hỗ trợ tấn công nhưng vị chiến lược gia này đã nhầm. Adriano cũng chẳng hơn Maxwell là mấy và đang có khả năng rời Noucamp vào cuối mùa. Dù sao, Adriano cũng đã có 1 bàn thắng trong 23 trận ra sân mùa này. Đánh giá: Trung bình.

* Ibrahim Afellay (tiền vệ công, chuyển đến từ PSV với mức giá 3 triệu euro): Chỉ mất có vỏn vẹn 3 triệu euro để có được Afellay, tài năng đầy triển vọng của bóng đá Hà Lan. Tuy nhiên, Barcelona đã nhanh chóng vỡ mộng khi tiền vệ 24 tuổi này không thể cạnh tranh một suất trong đội hình chính. Mới có 1 bàn thắng duy nhất trong 14 trận ra sân, Afellay đang bị Barcelonao rao bán để gỡ gạc lại chút vốn trong mùa hè này. Đánh giá: Thất bại.

Afellay là bản hợp đồng thất bại của Barcelona trong mùa này

Như vậy, ngoài trường hợp của tân binh đắt giá David Villa vốn đã thể hiện tài năng trong màu áo Valencia, Barcelona đều thất bại trong những thương vụ còn lại. Những tân binh của Barcelona mùa này đều không làm thỏa mãn kì vọng của người hâm mộ. Xem ra HLV Pep Guardiola chỉ giỏi trong việc đào tạo chứ không sắc sảo trong khâu nhìn người.

  • Như Đạt

 

 

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X