Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh giá công tác chuyển nhượng của Real Madrid mùa hè năm 2015

Thứ Năm 03/09/2015 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Đã lâu rồi Real Madrid mới phải chịu muối mặt tới vậy trên thị trường chuyển nhượng khi thương vụ họ theo đuổi suốt mùa hè David De Gea đã đổ bể phút chót.

Tuy nhiên, sự cũng đã rồi và HLV Rafael Benitez đành phải hài lòng với những tân binh đã chiêu mộ trước đó. Chúng ta sẽ cùng đánh giá lợi hại của những phi vụ chuyển nhượng Real thực hiện trong hè này.


Mateo Kovacic

Đây chính là cái tên đáng chú ý nhất trong bản danh sách chuyển nhượng Real hè 2015. Công bằng mà nói Kovacic chưa thể đóng vai trò then chốt tại sân Bernabeu thời điểm hiện tại trừ khi chấn thương ảnh hưởng lớn tới phong độ của Luka Modric hoặc Toni Kroos. Tuy nhiên, cầu thủ 21 tuổi này vẫn còn cả một tương lai rộng mở phía trước.

Kovacic là lựa chọn cho tương lai của Real

Đã có nhiều người so sánh Kovacic với người đồng hương Croatia, Modric song thiết nghĩ anh có nhiều nét tương đồng với Andres Iniesta của Barcelona hơn. Đạt tới đẳng cấp của tân đội trưởng đội bóng xứ Catalan tất nhiên không dễ nhưng chẳng phải ngẫu nhiên mà Real trả tới 32 triệu Euro cho Inter Milan để có Kovacic nếu như không nhìn thấy tiềm năng to lớn từ anh. Modric đã mạnh miệng tuyên bố trên báo Tây Ban Nha rằng đàn em Kovacic có thể giành Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong vòng 2 năm tới. Dù nhận định này có phần phi thực tế nhưng lời khen của Modric đáng để lưu tâm.

Casemiro
Động thái tiếp theo mà Real thực hiện là kích hoạt điều khoản mua lại Casemiro từ Porto với giá 7,5 triệu Euro. Ban đầu Los Blancos cho đối tác mượn Casemiro dài hạn nhưng sau đó với đà thăng tiến nhanh chóng của anh họ đã quyết định đưa anh trở lại sân Santiago Bernabeu đồng thời nâng thời hạn hợp đồng đến tận năm 2021. Ở mùa 2014/15, Casemiro trở thành một mắt xích không thể thiếu của Porto. Dựa trên nền tảng thể lực sung mãn, tiền vệ 23 tuổi là chiếc cầu nối các tuyến của đội bóng giàu truyền thống nhất Bồ Đào Nha. Có thời điểm mùa trước Real rơi vào cảnh thiếu hụt nhân sự ở tuyến giữa bởi Luka Modric chấn thương, Toni Kroos quá tải, Lucas Silva non nớt còn Asier Illarramendi mất phong độ. Sự trở lại của Casemiro đồng nghĩa cung cấp cho Real một sự lựa chọn dự phòng cho tuyến giữa.
Real Madrid chính thức trói chân sao trẻ
(Bongda24h.vn) – Real Madrid vừa mới chính thức gia hạn hợp đồng với tiền vệ Casemiro đến tận tháng 6/2021.

Lucas Vazquez
Tương tự như Casemiro, Real cũng phải trả một khoản tiền vào khoảng 1 triệu Euro để triệu hồi Lucas Vazquez từ Espanyol. Trở lại Santiago Bernabeu lần này, sản phẩm của lò đào tạo trẻ Castilla dù đã có tiến bộ hơn xưa song vẫn chưa đạt đến đẳng cấp đủ lấy suất đá chính. Sở trường của Vazquez là chạy cánh nhưng trong đội hình Real anh khó có khả năng cạnh tranh được với những Cristiano Ronaldo, Jese Rodriguez, Gareth Bale. Dễ tưởng tượng được rằng tương lai lâu dài của Vazquez sẽ nằm ở nơi khác chứ không phải Real.

Danilo
Cái tên đầu tiên được bổ sung vào đội hình Real 2015-2016 là Danilo. Ngay từ khi mùa giải 2014/15 còn chưa kết thúc, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã bỏ ra 31,5 triệu Euro cho Porto để biến Danilo trở thành hậu vệ cánh đắt giá thứ 4 trong lịch sử. Đây là khoản tiền không hề nhỏ nhưng là xứng đáng với những gì cầu thủ 24 tuổi người Brazil đã thể hiện ở mùa giải trước. Danilo đã ra sân tổng cộng 29 lần cho Porto tại giải VĐQG Bồ Đào Nha 2014/15 và ghi được 6 bàn thắng. Trong 2 trận đầu tiên tại La Liga mùa này, Danilo cũng cho thấy những dấu hiệu lạc quan với phong cách công thủ toàn diện. Ít người nghi ngờ vào khả năng hòa nhập nhanh của hậu vệ phải này nhưng khi Real đã có Dani Carvajal, người chơi cùng vị trí luôn làm tròn nhiệm vụ được giao, Danilo chưa phải điểm nhấn trong chiến dịch chuyền nhượng lần này.

Jesus Vallejo
Cuối tháng 7 vừa qua, Real đã bỏ ra số tiền khoảng 5 triệu Euro cho Zaragoza để có được chữ ký của Vallejo cùng hợp đồng kéo dài 6 năm. Ngay sau đó, họ cho đội hạng 2 Tây Ban Nha mượn trung vệ này trong vòng 1 mùa giải. Cái tên Vallejo có thể xa lạ với nhiều người nhưng tại Tây Ban Nha anh là một trong những tài năng triển vọng nhất. Trong bối cảnh Pepe đã 32 tuổi, Real chỉ có Sergio Ramos và Raphael Varane là đáng tin cậy ở trung tâm hàng thủ. Nếu như tân binh Vallejo có thể tiếp tục phát triển sự nghiệp ở CLB cũ để một ngày đường hoàng ra mắt Real thì đây sẽ là thương vụ sáng giá cho CLB Hoàng gia TBN trong tương lai.

Kiko Casilla
Thêm một cầu thủ trưởng thành từ lò Castilla và được mua lại từ Espanyol đó là Kiko Casilla. Theo dự định ban đầu của những người có trách nhiệm tại Real, thủ thành này được đưa về để dự phòng cho De Gea song với tình thế hiện nay “đối thủ” với anh cho vị trí người gác đền số 1 là Navas.

Casilla mang tới sự an toàn cho khung gỗ Real

Ở một góc độ nào đó, việc De Gea không thể cập bến Real có thể xem là điềm may với Kiko Casilla khi anh có thể dùng tài năng để cạnh tranh lành mạnh vị trí với Navas chứ không lép vế trước một De Gea quá ư hào nhoáng. Đã từng trưởng thành từ học viện của Real và thủ thành 28 tuổi không gặp quá nhiều vấn đề trong thích nghi với cuộc sống tại Madrid cũng như hòa nhập với đồng đội mới. Phong độ của Navas từ đầu mùa là thiếu ổn định và “Bầy kền kền” rất cần đến một phương án B để sẵn sàng thế vai khi cần.

Những người rời đội
Trong danh sách những người rời Real hè này, Asier Illarramendi, Sami Khedira, Casillas đã chính thức chuyển sang đội bóng khác trong khi Lucas Silva, Marco Asensio và Fabio Coentrao được đem cho mượn. Illarramendi không cạnh tranh được vị trí, Khedira hay chấn thương phải ra đi là điều tất yếu. Lucas Silva, Marco Asensio cũng rất cần những nơi “học việc” để phát triển khả năng và tích lũy kinh nghiệm khi được ra sân thường xuyên hơn.

Đáng lo nhất là trường hợp của Coentrao khi anh ra đi để lại vị trí hậu vệ trái chỉ Marcelo là đáng tin cậy bởi những Arbeloa, Nacho hoặc sa sút không phanh hoặc mãi chưa trưởng thành. Còn huyền thoại sống Casillas dù rất nhiều người luyến tiếc nhưng phải thẳng thắn rằng anh phong độ đã không còn như xưa, chưa chắc đã đáng tin cậy bằng Navas hay Casilla. Nếu giữ Casillas lại mà không trọng dụng anh, chưa biết chừng phòng thay đồ của Real sẽ còn lắm chuyện phát sinh.

Mạnh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X