Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại Sevilla, Valencia khởi đầu mùa giải mới suôn sẻ

Thứ Hai 31/08/2009 02:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Phải đối mặt với đối thủ "đồng cân đồng lạng" Sevilla trong ngày khai mạc mùa giải mới, Valencia không dám mơ tới một sự khởi đầu dễ dàng. Nhưng rồi, mọi chuyện đã trở nên cực kỳ đơn giản khi đối phương chỉ còn 10 người trên sân với chiếc thẻ đỏ dành cho Kanoute. Nhờ thế, Los Che đã nhẹ nhàng giành lấy 3 điểm nhờ công của Mata và Pablo Hernandez.

Cả Valencia và Sevilla đều không quá tích cực tham gia vào thị trường chuyển nhượng trong mùa hè này nên về cơ bản, bộ khung của mùa giải trước vẫn được giữ nguyên. Chủ nhà Valencia cho trình làng 2 tân binh trong trận đấu mở màn La Liga mùa giải mới. Đó là thủ thành Moya đến từ Mallorca và trung vệ Dealbert đến từ đội bóng hạng 2, Castellon. Dealbert đá cặp trung vệ với Alexis, cầu thủ được kỳ vọng sẽ trở thành trụ cột của hàng thủ Valencia trong mùa giải này, bù đắp vào khoảng trống do Abiol (chuyển đến Real Madrid) để lại. Đội trưởng Marchena trận này thi đấu ở hàng tiền vệ chứ không đá trung vệ. Anh là người chơi thấp nhất và cũng là nhiều tuổi nhất trong số 3 tiền vệ của Valencia (hai cầu thủ còn lại, Banega và Pablo Hernandez đều còn khá trẻ). Một trong những chân sút hàng đầu châu Âu hiện nay, David Villa dĩ nhiên là người chơi cao nhất và hỗ trợ cho anh là bộ đôi David Silva - Mata. Trong khi đó, đội hình xuất phát của Sevilla gồm toàn những gương mặt đã quá quen thuộc như cặp tiền đạo Fabiano - Kanoute, tiền vệ cánh Navas, thủ môn Palop, cặp trung vệ người Pháp Squillaci - Escude,...Tân binh đáng chú ý đến từ thành Madrid, Negredo chỉ có tên trên băng ghế dự bị.

Valencia khởi đầu mùa giải mới đầy thành công

Hai đội nhập cuộc khá thận trọng. Ưu thế chủ nhà giúp Valencia thi đấu tốt hơn và có nhiều pha bóng nguy hiểm hơn. Phút thứ 5, Marchena thử tài Palop bằng cú nã đại bác từ xa và thủ thành của Sevilla đã đẩy được bóng ra. Phút 15, David Silva kiến tạo cơ hội ngon ăn cho Pablo Hernandez có dịp tung ra pha bắt volley nhưng phản xạ xuất sắc của Palop đã từ chối bàn thắng của tiền vệ người Tây Ban Nha. Phút 21, Sevilla sớm chịu tổn thất khi Romaric không thể tiếp tục thi đấu do bị đau và Zokora, cầu thủ mới gia nhập đội bóng từ CLB Tottenham, vào thay.


Kết quả vòng 1 La Liga (30/08)
Bilbao 1-0 Espanyol
Toquero 78'

Malaga 3-0 Atletico Madrid
Baha 33'; Manu 62'; X.Torres 90'

Mallorca 2-0 Xerez
Aduriz 56'; Tuni 60'

Osasuna 1-1 Villarreal
Pandiani 37' - Cazorla 32'

Santander 1-4 Getafe
Lacen 41' - Rafa 13'; Soldado 29', 34', 56'

Valencia 2-0 Sevilla
Mata 47'; Pablo Hernandez 80'

Almeria 0-0 Valladolid

Nhìn chung, hiệp 1 diễn ra không mấy hấp dẫn khi hai đội không dám mạo hiểm và duy trì tốc độ trận đấu ở mức vừa phải. Chỉ có Valencia là thỉnh thoảng có những pha tăng tốc còn Sevilla lúc nào cũng chơi chậm và chắc từ khu trung tuyến. Những tưởng hiệp đầu sẽ kết thúc trong êm đềm nhưng đúng vào phút cuối cùng, Rojiblancos chỉ còn 10 người trên sân sau khi tiền đạo Kanoute nhận thẻ vàng thứ 2. Và Valencia rất nhanh chóng tận dụng lợi thế hơn người khi trận đấu trở lại sau giờ nghỉ. Phút 47, dù đã dẫn bóng khá "vất vả" trước sự truy cản của các cầu thủ Sevilla nhưng Banega vẫn chơi đồng đội khi nhường quyền dứt điểm cho Mata ở vị trí thuận hơn. Thế là, phát hiện mới của Los Che trong mùa giải năm ngoái đã thực hiện cú đặt lòng kỹ thuật bằng chân trái về góc xa và Palop bất lực chôn chân một chỗ nhìn trái bóng bay vào lưới.

Phút 51, Sevilla được hưởng quả đá phạt với góc sút khá rộng ở cự ly trên 25m. Tiền đạo trụ cột của ĐT Brazil hiện nay, Luis Fabiano là người thực hiện nhưng bóng đi hơi bổng. Vài phút sau, HLV Manolo Jimenez đã tung tiền đạo Negredo vào sân nhằm làm Fabiano không còn cảm thấy "cô đơn" trên hàng công. Tuy nhiên, việc thi đấu kém người khiến cho Sevilla không tài nào triển khai được nhịp nhàng lối chơi quen thuộc. Los Che vẫn là đội chơi hay hơn, ép sân nhiều hơn nhưng hàng thủ của đội khách đã chơi rất tập trung và cản phá thành công mọi đường chuyền từ hai biên (hướng tấn công chính của đội chủ nhà) vào khu vực 16m50.

Đến phút 67, nếu không có sự can thiệp đúng thời điểm của Escude thì David Villa đã có thể tung ra pha kết thúc nguy hiểm trong vòng cấm. Dù Marchena đã ra nghỉ nhường chỗ cho lão tướng Albelda thì tuyến tiền vệ của Valencia vẫn kiểm soát được thế trận. Đặc biệt là tiền vệ người Argentina, Banega đang thể hiện một phong độ xuất sắc và chắc hẳn, thời gian tới cầu thủ này sẽ là quân bài chiến lược trong tay chiến lược gia Emery. Cuống cuồng tìm bàn gỡ, đội khách đã đưa Kone, mẫu tiền đạo thiên về thể lực, thế chỗ của Fabiano với hy vọng sức mạnh và tốc độ của tiền đạo người Bờ Biển Ngà sẽ tạo ra sự đột biến.

Kanoute dính thẻ đỏ, khiến cho mọi ý đồ của Sevilla bị phá sản

Những sự thay đổi của đội khách chả mang lại chút hiệu quả nào hết và niềm hy vọng le lói của họ đã tắt hẳn khi đội bóng áo trắng có bàn nâng tỷ số lên 2-0. Phút 80, Banega dẫn bóng qua 3 cầu thủ Sevilla rồi vẩy bóng sang bên hướng phải cho Pablo Hernandez. Tiền vệ sinh năm 1985 đã quan sát rất nhanh và nhận thấy Palop lên hơi cao nên đã quyết định tung ra cú bấm bóng điệu nghệ, đưa bóng vượt qua đầu thủ môn của đối phương và nằm gọn trong góc lưới. Hơn một phút sau, Negredo có cơ hội đầu tiên trong màu áo mới nhưng cú sút của anh lại đúng vào vị trí của Moya. Tỷ số 2-0 dường như là quá đủ với đội chủ nhà và họ không còn nhiều động lực để tiếp tục thi đấu. Los Che thi đấu cầm chừng để chờ tiếng còi mãn cuộc còn Rojiblancos cũng quyết tâm kiếm bàn danh dự trong những phút còn lại tuy nhiên "lực bất tòng tâm". Trong số những con người có mặt trên sân của Sevilla thì Navas là cầu thủ chơi sáng tạo và chuyền bóng tốt nhất. Nhưng một khi Navas "im hơi lặng tiếng" thì việc Sevilla trắng tay hoàn toàn ở trận đấu này là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Chiến thắng 2-0 trước Sevilla là sự khởi đầu không thể chê vào đâu được với thày trò Emery. Họ có được thành tích này không chỉ nhờ vào nỗ lực của bản thân mà còn phải dựa vào một yếu tố khách quan không thể chối cãi: tấm thẻ đỏ oan nghiệt dành cho Kanoute. Nếu không, chưa biết kịch bản gì sẽ xảy ra. "Vạn sự khởi đầu nan" và Valencia đã đặt viên gạch đầu tiên lên con đường chinh phục lại một tấm vé tham dự Champions League mùa sau.

Đội hình thi đấu:
Valencia: Moya, Miguel, Alexis, Dealbert, Bruno Saltor (Mathieu 46'), Pablo Hernandez, Marchena (Albelda 60'), Banega, Mata, D.Silva (Michel 85'), David Villa
Sevilla: Palop, Konko, Escude, Squillaci, Navarro, Navas, Perotti, Romaric (Zokora 22'), Perotti (
Negredo
55'), Kanoute, Fabiano (Kone 69')

Trong các trận đấu còn lại diễn ra vào đêm qua, Atletico Madrid đã để lại nỗi thất vọng lớn lao khi thất bại đến 0-3 trên sân của Malaga. Đội bóng vừa lọt vào vòng bảng Champions League 2009/2010 đã không những không tài nào thể hiện được sức mạnh trước đội bóng thuộc diện trung bình, Malaga mà còn bị đối phương chọc thủng lưới đến 3 lần. Baha, Manu, Xavi Torres là những người mang về chiến tích chói lọi cho Malaga.

"Tàu ngầm vàng" Villarreal có khá hơn một chút và giành được 1 điểm trên sân của Osasuna. Cazorla đưa Villarreal vượt lên dẫn trước vào phút 32 nhưng chỉ 5 phút sau, tiền đạo kỳ cựu Pandiani đã giật lại 1 điểm về cho đội chủ nhà. Dù sao, 1 điểm trên sân đối thủ khó chơi Osasuna cũng không phải là thành tích quá tồi tệ.

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X