Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại Santander, Real Madrid qua mặt Barca

Chủ Nhật 22/11/2009 08:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bàn thắng duy nhất của Gonzalo Higuain vào lưới Racing Santander trong hiệp một đủ mang về cho Real Madrid ngôi đầu bảng bởi Barcelona đã bị cầm chân 1-1 trên sân của Atheltic Bilbao rạng sáng ngày (22/11).

Thắng lợi 1-0 trước sự cổ vũ của khán giả nhà tuy không phải là màn trình diễn thuyết phục nhất của dàn sao thành Madrid, nhưng cho tới thời điểm này, "Kền kền trắng" đã giành được 28 trên tổng số 33 điểm tối đa, một thành tích không tồi chút nào.

Càng ý nghĩa hơn bởi Real có được sự tự tin và qua mặt Barca ngay trước khi diễn ra trận cầu Siêu kinh điển được cả thế giới chờ đợi vào cuối tuần tới. Siêu sao Cristiano Ronaldo có khả năng sẽ bình phục chấn thương để tham dự trận đấu đó.

 

"Gà son" Higuain lại đem về chiến thắng cho Real Madrid

Kết quả
Deportivo 2-1 Atletico
Colotto 20’; Guardado 90’ pen - Agüero 3’

Tenerife 1-2 Sevilla
Nino 75’ - Perotti 32’; Renato 49’

Real Madrid 1-0 Santander
Higuain 22’

Bilbao 1-1 Barcelona
Toquero 63’ - Alves 54’

Quyết tâm chiến thắng trước đội thủ đang ngấp nghé khu vực xuống hạng được Real thể hiện ngay từ những phút đầu thông qua cú dứt điểm chạm cột dọc của Xabi Alonso. Phút 19, tiền vệ nhạc trưởng Kaka cũng góp phần với một pha cứa lòng kỹ thuật vào góc cao song thủ môn Tono phản xạ xuất sắc đẩy bóng chịu phạt góc

Khung gỗ còn cứu thua cho Santander thêm một lần nữa khi qua tạt của Alvaro Arbeloa vượt qua tầm với của Tono rồi nảy lên phía trên xà ngang. Khung thành đội khách liên tục chao chảo dưới áp lực mà bầy "Kền kền trắng" tạo ra.

Kết quả là đến phút 22, Tono đã phải vào lưới nhặt bóng. Kaka đi bóng lắt léo bên cánh phải rồi tạt vào, thủ môn Tono đoán ý đồ đẩy bóng ra nhưng lại đúng vị trí của Ezequiel Garay. Cầu thủ người Argentina này đánh đầu chuyền bóng cho đồng hương Higuain dứt điểm nối từ cự ly 5m, mở tỉ số xứng đáng cho Real.

Có điều lạ là sau khi ghi bàn, Real lại không thể tiếp tục duy trì thế trận áp đảo như những phút đầu. Cho đến trước giờ giải lao, Santander thậm chí đã có được hai cơ hội dứt điểm về phía cầu môn của Iker Casillas nhưng đều đi chệch mục tiêu.

Khi hiệp hai trở lại, Real cố gắng gia tăng lợi thế bằng đòn đánh phủ đầu. Tưởng như họ đã thành công khi Karim Benzema kết thúc pha phối hợp ăn ý bên góc phải bằng cú đánh gót tung lưới ở phút 55, nhưng trong lúc anh cùng các đồng đội ăn mừng thì trọng tài không công nhận bàn thắng do lỗi việt vị.

Thắng lợi trước Santander rất có ý nghĩa với Real

Vậy là Real phải tiếp tục cuộc hành trình đi tìm bàn thắng thứ hai. Nhưng hôm nay, thủ môn Tono của Santander đã trình diễn phong độ rất cao, từ chối một cú đánh đầu của Kaka, sau đó lại phản xạ cực nhanh chặn đứng cú dứt điểm một chạm của Higuain ở phút 70.

Khoảng cách 1 bàn khiến khán giả Real không thực sự yên tâm. Và họ đã có một tình huống giật mình khi lưới của Casillas rung lên sau cú sút trong vòng cấm của Sergio Canales ở phút 75, may màn bàn thắng được ghi trong tư thế việt vị khá rõ nên trọng tài từ chối.

Sau tình huống đó, Real quyết định chơi an toàn, không ham tấn công như trước. Thày trò HLV Manuel Pellegrini tạm hài lòng với chiến thắng tối thiểu nhưng rất quan trọng này.

Đội hình thi đấu:

Real Madrid: Casillas, Arbeloa, Pepe, Garay, Drenthe, Granero (Diarra 85), Xabi Alonso, Marcelo, Kaká (Van der Vaart 88), Higuaín, Benzema (Raúl 60)
Racing: Toño, Pinillos (Henrique 60), Torrejón, Christian, Morris (Canales 60), Colsa, Lacen, Munitis, Serrano, Luis García, Tchité (Geijo 69).

(Theo Thể Thao Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X