Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại Penarol, Real Madrid bảo vệ thành công chiếc cúp vô địch Bernabeu

Thứ Tư 25/08/2010 10:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Jose Mourinho đã có màn ra mắt hoàn hảo các khán giả nhà dù chỉ trong một trận đấu giao hữu tranh chiếc cúp thường niên Santiago Bernabeu (tên vị chủ tịch quá cố vĩ đại nhất trong lịch sử Los Blancos, đã được đặt cho SVĐ chính thức của đội bóng). Một Real mới mà ông đang bắt đầu xây dựng đã đánh bại đội bóng mạnh nhất Uruguay, Penarol để lần thứ 6 liên tiếp đoạt cúp vô địch.

Do là trận đấu thử nghiệm cuối cùng trước mùa giải mới, chưa kể lại có thêm ý nghĩa là trận trình làng tại Bernabeu, địa điểm mà cách đây vài tháng, Mourinho từng giương cao chiếc cúp vô địch Champions League cùng Inter Milan,  nên chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã tung ra sân đội hình rất mạnh theo sơ đồ ưa thích 4-2-3-1. Chân sút tốt nhất Real mùa trước, Higuain thi đấu cao nhất trên hàng công và phía dưới anh là 3 mũi giáp công hàng khủng: Ronaldo - Ozil - Canales, trong đó vai trò tổ chức lối chơi được giao cho chàng tân binh được đặt rất nhiều kỳ vọng đến từ Đức, Mesut Ozil. Đồng đội của Ozil ở Mannschaft, Khedira đá cặp với Alonso ở giữa sân. Trung vệ mới chuyển tới từ Chelsea, Carvalho có trận đầu tiên trong màu áo mới, hợp cùng Sergio Ramos tạo thành bô đội án ngữ trước cầu môn Casillas. Lassana Diarra được kéo xuống đá hậu vệ phải (thực ra, trong thời gian đầu khởi nghiệp, cầu thủ người Pháp cũng hay chơi ở vị trí này) và bên trái vẫn là gương mặt quen thuộc Marcelo.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Đội chủ nhà khởi đầu rất tốt khi pha sút xa của Alonso dội cột dọc còn Higuain bị từ chối một bàn thắng sau đường chuyền đẹp của Marcelo do lỗi việt vị. 15 phút cuối hiệp 1, diễn biến của trận đấu đột nhiên trở nên quá căng thẳng, nhuốm màu bạo lực, điều không nên xảy ra ở một trận có tính chất giao hữu như thế này. CR7 chút nữa choảng nhau với Egidio Arevalo trong vòng cấm và sau đó, Sergio Ramos thực hiện cú vào bóng thô bạo không cần thiết, nhằm vào cái chân của Fabian Estoyanoff, một cầu thủ từng thi đấu ở La Liga.

Bước sang hiệp 2, "Người đặc biệt" có một loạt điều chỉnh khi tung Arbeloa, Gago, Pedro Leon và Benzema vào sân. Tuy nhiên, đội khách mới là những người chơi khởi sắc hơn và một lần không được trọng tài công nhận bàn thắng. Phút 68, bản hợp đồng trị giá 25 triệu Euro, Angel Di Maria (vào thay Gago bị chấn thương chỉ sau 8 phút có mặt trên sân) đã chứng minh giá trị của mình. Tận dụng sự lúng túng của một cầu thủ Penarol, Di Maria cướp được bóng và dùng trình độ kỹ thuật siêu hạng loại bỏ 2 hậu vệ đội bạn rồi bình tĩnh sút bóng qua tay thủ thành Sosa. Tất cả khán giá có mặt trên sân Bernabeu đều đứng bật cả dậy vỗ tay tán thưởng tuyệt tác của Di Maria.

Di Maria đã ghi một bàn thắng cực đẹp

Phút cuối cùng của trận đấu, Van Der Vaart bị phạm lỗi trong vòng cấm và Real được hưởng quả phạt 11m. Chính anh là người thực hiện cú đá chính xác, ấn định kết quả 2-0. Như vậy, có thể khẳng định, Real Madrid phiên bản Jose Mourinho đã có một sự chuẩn bị hoàn hảo cho mùa giải mới (thắng 5/6 trận giao hữu, đoạt 2 cúp: Franz Beckenbauer và Santiago Bernabeu). Lực lượng của "Kền kền trắng" cũng đã hoàn chỉnh với những sự bổ sung sáng giá cho những vị trí xung yếu. Cuối tuần này, Real sẽ khai màn La Liga bằng chuyến làm khách tại Mallorca và hãy cùng chờ đợi Mourinho sẽ ra mắt ra sao ở giải VĐQG, mục tiêu chinh phục đầu tiên của đội bóng Hoàng gia TBN

Đội hình thi đấu:
Real Madrid: Iker Casillas; Lass (Arbeloa, 46'), Sergio Ramos, Carvalho (Mateos, 75'), Marcelo (Juanfran, 71'); Sami Khedira (Gago, 46'; Di María, 55'), Xabi Alonso, Canales (Granero, 59'), Cristiano Ronaldo (Van der Vaart, 81'); Özil (Pedro León, 46'), Higuaín (Benzema, 46').
Peñarol: Sebastián Sosa; Domingo (Corujo, 71'), Alcoba, Guillermo Rodríguez, Albín; Aguirregaray (González, 86'), Marcelo Sosa, Arévalo Ríos, Martinuccio (Alonso, 86'); Pacheco, Estoyanoff (Collazo, 79')

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X