Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại Getafe, Sevilla giành cúp Nhà vua

Chủ Nhật 24/06/2007 05:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sevilla đã khẳng định vị thế đang lên của mình bằng chiến thắng sát nút trước Getafe trong trận chung kết Copa del Rey. Chân sút chủ lực Kanoute đã ghi bàn thắng duy nhất cho ĐKVĐ cúp UEFA.

Getafe (áo xanh) không đủ “trình“ cản nổi Sevilla

Trên Santiago Bernabeu, Sevilla đã giành lấy thêm một chiếc cúp nữa trong một mùa giải tuyệt diệu. Họ có lẽ là đội thành công nhất ở châu Âu mùa này khi sở hữu đến 3 danh hiệu: cúp UEFA, cúp Nhà vua và Siêu cúp châu Âu. Chưa kể, họ còn theo sát Barcelona và Real Madrid ở La Liga cho đến những giây phút cuối cùng. Đội thua trận Getafe cũng rơi chút "nước mắt" khi không thể có được danh hiệu đầu tiên sau hàng chục năm tồn tại. Nhưng có một người sẽ rất đau khổ. Đó là "Thiên thần tóc vàng" Schuster. Vị HLV của Getafe đã chết lặng trên băng ghế huấn luyện khi không thể tạo tiếng vang với Real ngay trên thánh địa của "Kền kền trắng".

Trận chung kết Copa del Rey này giữa Sevilla và Getafe là chính trận đấu khép lại một mùa giải sôi động của bóng đá châu Âu. Trong đội hình Sevilla, Daniel Alves dù có tên trong đội hình ĐT Brazil tham dự Copa America sẽ diễn ra trong vài ngày nữa nhưng vẫn có mặt ở trận đấu này. Đội bóng của anh đang hướng tới mục tiêu giành cú đúp.

Sevilla là đội giành thế chủ động ngay từ những phút đầu. Đây cũng không phải là điều gì quá bất ngờ bởi Getafe chưa bao giờ là đội "thích" chơi tấn công. Họ luôn triển khai lối chơi phòng thủ chặt, không ngại va chạm kể cả phải phạm lỗi và trông chờ vào các tình huống phản công để ghi bàn. Suýt chút nữa, lối đá này phát huy hiệu quả khi Guiza phá bẫy việt vị và đối mặt với Palop nhưng tiền đạo của Getafe đã không vượt qua được thủ thành Sevilla.


Đến phút 10, bức tường bê tông mà Getafe dựng lên đã "tự đổ". Một trung vệ của đội bóng này đã phạm sai lầm không thể tha thứ khi chuyền về bất cẩn, tạo điều kiện không thể thuận lợi hơn Kanoute bắt tốc độ lao về khung thành Getafe. Dĩ nhiên, chân sút số 1 của Sevilla không thể bỏ lỡ cơ hội "trời cho" này khi kết thúc gọn gàng trong tình huống đối đầu với thủ môn Garcia.

Chân sút chủ lực Kanoute ghi bàn duy nhất của trận đấu

Với một đội bóng không biết tấn công như Getafe thì khoảng cách 1 bàn xem chừng là không dễ để san bằng. Trong khi Sevilla chơi ngày càng thanh thoát khi tinh thần được giải toả. Phút 27, Kanoute dùng đầu chuyền bóng cho Renato tung cú sút cực mạnh nhưng Garcia đã xuất sắc bay người cản phá. Vài phút sau, tiền đạo người Mali có cú đánh đầu đi chệch khung thành sau quả tạt từ cánh trái của đồng đội.

Cuối hiệp 1, một cầu thủ Getafe bị ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài không chỉ tay vào chấm phạt đền. Hiệp đầu kết thúc trong sự phản đối kịch liệt của Getafe với trọng tài cho pha bóng không thổi penalty.

Bước sang hiệp 2, Sevilla chủ động chơi chậm lai nhằm bảo toàn tỷ số. Getafe có nhiều cơ hội hơn để tìm kiếm bàn thắng nhưng có lẽ sức tấn công của họ quá yếu nên không gây ra một chút nguy hiểm nào cho Sevilla. Trận đấu diễn ra khá nhàm chán. Dù không còn tiếp tục tấn công mạnh mẽ như hiệp đầu nhưng Sevilla vẫn tạo ra được một số cơ hội có thể thành bàn. Những phút cuối, trận đấu trở nên căng thẳng khi cầu thủ 2 đội có một loạt những tình huống phạm lỗi ác ý, Kết quả “người hùng” của Sevilla, Kanoute bị đuổi khỏi sân sau pha trả đũa Francisco Casquero ở phút 90. Dù sao, nó cũng không làm giảm đi niềm hạnh phúc của Sevilla. Sau 59 năm chờ đợi mòn mỏi, cuối cùng họ lại giành được 1 danh hiệu nội địa. Đây là chiếc cúp Copa del Rey thứ 2 trong lịch sử của Sevilla.

Như vậy, Sevilla đã hoàn thành mục tiêu giành cú đúp của mình (cúp UEFA và cúp Nhà vua). Nếu tính cả siêu cúp Châu Âu giành được sau thắng lợi trước Barcelona thì đây là danh hiệu thứ 3 của Sevilla trong mùa giải này. Quả là một thành tích đáng nể của thày trò Juande Ramos. Sevilla đã khẳng định mình đang trên con đường trở thành một thế lực đáng ngại không chỉ ở La Liga mà còn trên toàn châu Âu. Còn Getafe cũng không phải quá buồn vì họ vẫn sẽ có mặt ở cúp UEFA mùa sau bởi Sevilla chơi ở Champions League.

Còn đâu giấc mơ dẫn dắt Real hỡi Schuster?

Người buồn nhất của Getafe có lẽ là HLV Schuster. "Thiên thần tóc vàng" đã mất khá nhiều điểm trước chủ tịch Calderon. Niềm hy vọng lớn lao được dẫn dắt đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sắp sửa tan biến. Schuster đã chứng tỏ tất cả sự hạn chế của mình trong trận chung kết vừa rồi ngay trên sân của đội bóng ông đang mơ ước, Santiago Bernabeu. Ngoài ngón đòn "phòng ngự phản công", vị HLV người Đức chả có thêm món gì khác. Với tài năng như vậy, liệu Calderon có dám mạo hiểm rước Schuster về Real? Sự đời trớ trêu. Giấc mơ của Schuster đã "chết yểu" ngay trên "thiên đường" đang vẫy gọi, Bernabeu.

Đội hình thi đấu
Sevilla: Palop - Daniel Alves, Dragutinovic, Escude, Navarro - Poulsen, Puerta (Duda 75'), Renato (Marti 81'), Navas - Kanoute, Fabiano (Kerzhakov 49')
Getafe: Garcia - Belenguer, Contra (Patron 84'), Paredes, Pulido - Casquero, Celestini, Cotelo, Nacho (Dorado 70') - Guiza, Manu (Verpakovskis 79')

+ Chùm ảnh lễ ăn mừng của Sevilla

Giây phút này đã được mong chờ 59 năm qua

Sevilla ngự trị trên đỉnh cao với chiếc cúp thứ 3 trong mùa giải

Đội trưởng Navarro (phải) và tiền vệ Marti

Chân sút số 1 và là công thần đứng đầu đội bóng Sevilla trong mùa giải này, Frederick Kanoute

Thủ thành xuất sắc, Andres Palop

  • Thuý Nga

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X