Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại chủ nhà Valladolid, Valencia duy trì thành tích toàn thắng

Thứ Hai 14/09/2009 02:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau Real Madrid và Barcelona thì Valencia là đội thứ 3 toàn thắng sau 2 vòng đầu tiên của La Liga mùa giải 2009-2010. Trong chuyến làm khách của Valladolid, thày trò Emery đã có một trận đấu khá dễ dàng và giành thắng lợi với tỷ số chung cuộc 4-2, trong đó sát thủ David Villa lập được cú đúp.

So với trận đấu mở màn mùa giải mới, đội hình xuất phát của Valencia ở trận này không có một sự thay đổi nào. Đây cũng được coi là đội hình mạnh nhất của Los Che trong mùa giải năm nay. Dù đang phải thi đấu trên sân khách nhưng Valencia nhập cuộc rất tự tin và sớm vượt lên dẫn trước. Phút thứ 11, trong một pha tấn công, Mata tạt bóng chính xác từ cánh phải cho David Silva ung dung đánh đầu ở cự ly gần và dĩ nhiên, mành lưới của đội chủ nhà đã bị phá tung.

Valencia tỏ ra quá mạnh so với Valladolid

Bàn thắng càng khiến Valencia thoải mái trong việc triển khai những ý đồ đã được HLV Emery vạch ra từ đầu trận. Họ nhanh chóng áp dụng ngay chiến thuật phòng ngự - phản công, một đặc sản mang thương hiệu riêng của đội bóng này. Chủ nhà Valladolid dù cầm được khá nhiều bóng nhưng thực lực có hạn khiến họ không thể vượt qua được hàng thủ vững chãi của đội khách. Phút 22, cú dứt điểm ở góc hẹp của David Villa đã trúng vào chân một hậu vệ Valladolid rồi sau đó tìm tới xà ngang. Thi đấu không có gì nổi bật từ đầu trận nhưng đội chủ nhà cũng tìm được bàn gỡ hòa ở phút thứ 30. Thủ thành Moya không thể bắt dính cú sút xa không quá khó của Canobbio và Aleman ập vào sút bồi, làm tung nóc lưới từ cự ly chưa đến 5m.


Kết quả vòng 2 La Liga (14/9)
Deportivo 1-0 Malaga
Filipe 81'

Sporting Gijon 1-0 Almeria
Castro 5'

Tenerife 2-1 Osasuna
Nino 47'; Leon 63' - Pandiani 51'

Villarreal 1-1 Mallorca
G.Rossi 54' - Valero 75'

Valladolid 2-4 Valencia
Aleman 31'; Manucho 65' - D.Silva 10'; D.Villa 34', 55'; Mata 45'

Xerez 0-1 Athletic Bilbao
Prieto og 31'

Nhưng rồi, niềm vui sướng của đội chủ nhà chỉ kéo dài có đúng 4 phút. Banega khởi xướng một đợt tấn công nhanh với đường chuyền dài vượt tuyến chính xác sang bên cánh phải cho Pablo Hernandez. Tiền vệ mới nổi lên trong màu áo Valencia từ mùa giải năm ngoái đã nhanh chóng căng ngang vào trong cho chân sút chủ lực David Villa chạy cắt mặt và dứt điểm gọn gàng về góc xa. Jacobo gần như không thể kịp đưa ra bất cứ một phản ứng nào và đành lầm lũi chui vào lưới nhặt bóng. Vài phút sau, mành lưới của đội chủ nhà lại rung lên sau pha tiếp bóng chuẩn xác của "sát thủ" David Villa nhưng may cho Valladolid là bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Phút 44, tiền đạo Costa có cơ hội đối diện với Moya nhưng người chiến thắng lại là thủ môn của Valencia. Tỷ số của hiệp 1 đã dừng lại ở kết quả 1-3 vì vào những phút bù giờ, đội khách kịp ghi thêm một bàn thắng nữa. Juan Mata tăng tốc lao xuống đón đường chọc khe thuận lợi của đồng đội và bình tĩnh "xâu kim" Jacobo trong tình huống "1 đối 1". Như vậy, trong hai trận đầu tiên ở La Liga mùa giải mới, tiền vệ người Tây Ban Nha đều lập công cho Valencia.

Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà đã quyết định cải thiện hàng công bằng việc tung tiền đạo người Angola từng thuộc biên chế của Manchester United hồi mùa giải năm ngoái, Manucho vào thay Sesma trong khi HLV Emery cũng đưa lão tướng Albelda vào thay Marchena. Phút 51, trong một pha phạt góc, hậu vệ Prieto đã thực hiện cú đánh đầu khá khó nhưng Moya đã bay người đẹp mắt, cứu bàn thua trông thấy cho đội nhà. Valencia vẫn giữ một nhịp độ thi đấu đủng đỉnh nhưng đẳng cấp và trình độ vượt trội đã giúp họ không mấy khó khăn để gia tăng cách biệt. Phút 55, hậu vệ cánh người Bồ Đào Nha, Miguel có đường chọc khe tinh tế cho David Villa và tiền đạo số 9 thêm một lần khẳng định tố chất của một tay săn bàn thượng hạng. Anh khống chế khéo léo, loại bỏ người theo kèm và nhẹ nhàng hạ gục nốt chốt chặn cuối cùng Jacobo.

Chủ công David Villa đóng góp 2 bàn trong chiến thắng của Valencia

Khoảng cách 3 bàn xem ra là quá an toàn nên việc đội chủ nhà có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4 cũng không khiến Valencia phải bận tâm. Phút 65, Manucho dứt điểm cận thành mà không gặp phải nhiều trở ngại sau đường căng ngang của Aleman và mành lưới của Moya đã phải rung lên lần thứ 2 kể từ đầu trận. Các cầu thủ Valladolid bắt đầu có quyền mơ tới một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục nhưng có lẽ, họ cũng chỉ đủ sức giảm bớt và ngăn chặn một thất bại nặng nề mà thôi. Thậm chí, nếu quá mải mê lên tấn công, họ rất dễ dính "bẫy phản công" đang được đội khách giăng ra khắp nơi.

Phút 82, Manucho đe dọa Moya bằng cú sút chân trái khá uy lực từ ngoài khu vực 16m50 và người gác đền của đội khách phải mất 2 nhịp mới ôm gọn được trái bóng. Vài phút sau, David Villa với chiếc băng đội trưởng trên tay đã tạo cơ hội không thể thuận lợi hơn cho "đàn em" Jordi Alba (vào thay D.Silva) khẳng định tài năng ở ngay trận đấu chính thức đầu tiên khoác áo Valencia. Chỉ tiếc Alba đã phụ công bậc đàn anh khi dứt điểm ra ngoài ở khoảng cách gần dù trước mặt chỉ còn duy nhất Jacobo và khung thành "to tướng".

Những phút ít ỏi còn lại, Valladolid tiếp tục thể hiện tinh thần thi đấu đáng khen nhưng không thể có thêm niềm vui. Và 2-4 là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Valencia đang có màn khởi đầu quá tốt ở La Liga với sự thuyết phục cả về mặt lối chơi và kết quả. Los Che là một tập thể không có quá nhiều ngôi sao nhưng lại trẻ trung, giàu tham vọng, rất đoàn kết và hiểu nhau đến từng "chân tơ kẽ tóc". Chắc chắn, họ sẽ là đối thủ mà 2 ông lớn Barcelona và Real Madrid cần phải dè chừng nhất.

Đội hình thi đấu:
Valladolid: Jacobo, Marcos (César Arzo 38'), Prieto, Baraja, Lopez, Rubio, Medunjanin, Aleman, Sesma (Manucho 46'), Canobbio (Font 62'), Diego Costa
Valencia: Moya, Bruno Saltor, Miguel, Alexis, Dealbert, Marchena (
Albelda 46'), Banega, Mata, Pablo Hernandez (Joaquín
62'), David Silva (Jordi Alba 79'), David Villa

  • Quỳnh Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X