Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại Barca, Real sắp sở hữu ngôi sao tuổi teen

Thứ Ba 25/11/2014 19:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đang tiến gần hơn đến việc mua thành công sao trẻ Marco Asensio, tiền vệ chạy cánh tưởng chừng như đã gia nhập Barcelona.

Marco Asensio còn chưa tròn 19 tuổi và cũng chỉ mới thi đấu bóng đá chuyên nghiệp được có hơn một năm, trong màu áo của CLB quê nhà Mallorca. Mặc dù vậy, “sao mai” này đã sớm bộc lộ được tài năng thiên bẩm của mình ở giải hạng hai Tây Ban Nha. Với kỹ thuật, cảm giác bóng cực tốt, cùng với đó là khả năng sáng tạo và nhãn quan chiến thuật được đánh giá cao, Asensio liên tục tỏa sáng trong màu áo Los Bermellones với 3 bàn thắng cùng vô số đường kiến tạo.

Danh bai Barca, Real sap so huu ngoi sao tuoi teen hinh anh
Marco Asensio

Lẽ dĩ nhiên, tài năng của Asensio khó có thể lọt ra ngoài “mắt xanh” của các đội bóng lớn. Lần lượt những Valencia, Man City, AS Roma hay Fiorentina đều đã đặt sao trẻ này vào tầm ngắm. Mặc dù vậy, cuộc đua giành chữ ký của Asensio đã trở nên dễ đoán hơn khá nhiều khi cả Real Madrid và Barcelona nhảy vào. Chưa cần xét về những thuận lợi địa lý cho Asensio, rõ ràng hai đại gia của xứ Bò tót ăn đứt mọi đội bóng về danh tiếng và sức hấp dẫn.

Sau gần một năm, cuộc đua sở hữu Asensio cũng đã đến hồi ngã ngũ và phần thắng được dành cho phía Kền Kền Trắng với sự xác nhận từ chính người đại diện của tài năng tuổi teen này. Việc Real mua sao trẻ Asensio thành công khiến không ít những người yêu Barca phải khó chịu khi ngoài việc bị đại kình địch “hớt tay trên”, Gã Khổng Lồ xứ Catalonia còn khá ê mặt khi bị chính Asensio và CLB chủ quản “lật kèo”. Trong hè vừa qua, Barcelona đã tìm được tiếng nói chung với ngôi sao 19 tuổi nhưng mức giá 2 triệu Euro lại không đủ làm hài lòng Mallorca.

Về phía Real Madrid, họ cũng chỉ coi là mới đặt một tay vào Asensio. Chả là Carlo Ancelotti chưa muốn chào đón tiền vệ trẻ này ở Bernabeu ngay trong mùa đông tới mà thay vào đó sẽ tiếp tục cho Mallorca mượn đến hết mùa giải 2014-15 để tu luyện thêm. Kền Kền Trắng dự tính duyệt chi 4 triệu Euro nhằm tạm ứng trước và sẽ trả đủ 9 triệu Euro khi TTCN mùa hè mở cửa.

Tuy nhiên, lại phát sinh một vấn đề là Mallorca lại chỉ muốn bán đứt Asensio để thu về lợi nhuận nhiều hơn. Nhiều khả năng, đội bóng hoàng gia sẽ phải cân nhắc kỹ lại quyết định của mình vì họ khó có thể kiểm soát được những gì diễn ra trong nửa cuối mùa giải này, khi mà Barcelona và hàng loạt đội bóng khác vẫn lăm le “cuỗm” tài năng 19 tuổi này. Bản thân Asensio có lẽ cũng sẽ không quá đắn đo nếu nhận được những lời đề nghị cỡ Valencia hay AS Roma khi cơ hội được ra sân thi đấu của anh rõ ràng sẽ cao hơn hẳn so với ở Real Madrid, CLB hội tụ hàng tá siêu sao bóng đá thế giới.

Kỹ năng siêu việt của sao trẻ Asensio

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X