Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đằng sau vụ Messi mắng cả Karanka và Alves tố cáo sự phân biệt chủng tộc

Thứ Sáu 01/02/2013 08:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù trận kinh điển tại lượt đi bán kết Cúp Nhà vua giữa Real Madrid và Barcelona đã kết thúc từ đêm thứ tư nhưng báo chí Tây Ban Nha vẫn không ngớt nói về cuộc đối đầu này. Và trong trận chiến truyền thông nổi lên hai mặt trận: Madrid tố Messi mắng Arbeloa và Karanka sau trận đấu, còn Alves tố Madrid phân biệt chủng tộc và sự thiên vị của trọng tài.

Pique bị CĐV Real Madrid ném bật lửa trong trận kinh điển
Pique bị CĐV Real Madrid ném bật lửa trong trận kinh điển

Khởi đầu là những lời tố cáo của hai nhà báo madridistas, Irene Junquera và Siro Lopez, trên chương trình truyền hình Punto Pelota, theo đó tiền đạo người Argentina đã mắng hậu vệ Arbeloa tại bãi đỗ xe là “đồ ngốc”. Không những thế, kênh “La Sexta” còn đưa tin Messi đã quát vào mặt HLV phó Aitor Karanka: “Ông nhìn gì thế, đồ con rối của Mourinho”.

Từ vụ việc này, các tờ báo của Nhà Trắng đã lên án tiền đạo của Barcelona đã không cư xử đúng với hình ảnh của một cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Không những thế họ còn cho rằng những lời phàn nàn về những sai lầm của trọng tài từ phía Xavi và Alves là những hành động “con khóc để mẹ cho bú”.

Ngay lập tức báo chí của Barca đã lên tiếng. Tờ El Mundo Deportivo viết: “ Đáng ra phải nói về những vết bầm tím mà các gót giày của một số cầu thủ của Madrid để lại trên đùi của một số cầu thủ Barca, như của Essien với Jordi Alba, Arbeloa với Iniesta, Cristiano Ronaldo với Messi, hoặc những hành động phân biệt chủng tộc của một bộ phận khán giả sân Bernabeu với Alves thì báo chí của Madrid lại tập trung nói về sự nổi giận của Messi với Arbeloa”.

Không chỉ tố “Madrid phân biệt chủng tộc”, hậu vệ Dani Alves còn chỉ trích trọng tại Clos Gomez cố tính không rút thẻ vàng với Cristiano vì “muốn trận kinh điển sau lại có một cuộc chiến CR7-Messi” và “nếu tôi phạm lỗi như thế với Ronaldo thì chắc chắn sẽ ăn thẻ đỏ”, đồng thời khẳng định “nhiều người nghĩ như thế nhưng không dám nói ra, còn tôi chẳng có gì để mất nên nói ra những gì mình nghĩ”.

Thực ra “cuộc tố cáo lẫn nhau” chẳng có gì mới. Nó luôn là như thế trong lịch sử đối đầu hàng trăm năm giữa Real Madrid và Barcelona. Nó là một phần của cuộc chiến giữa hai đội bóng lớn nhất của Tây Ban Nha ở bên ngoài sân cỏ. Nó không chỉ là cuộc chiến giữa hai thể chế khác nhau, mà còn là cuộc chiến của hai phía người hâm mộ, thậm chí không chỉ liên quan đến bóng đá mà còn cả kinh tế và chính trị. Nó là một phần của bóng đá. Rất khó có thể tránh khỏi. Thậm chí, nếu không có “cuộc chiến ngoài sân cỏ”, có lẽ bóng đá cũng mất đi đôi phần hấp dẫn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X