Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đằng sau cái ôm giữa Pep và Messi

Thứ Hai 07/05/2012 20:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Derby Barcelona khép lại với biết bao hình ảnh sẽ mãi đi vào lòng người người hâm mộ bóng đá đẹp trên toàn thế giới. Nhưng có lẽ, khoảnh khắc của cái ôm thật chặt giữa Pep và Messi sẽ là hình ảnh đẹp nhất và chiếm một vị trí trang trọng trong lịch sử CLB. Nếu Barca còn hơn cả một CLB, Pep còn hơn cả một HLV, Messi còn hơn cả một cầu thủ, thì cái ôm của Pep và Messi còn hơn cả một sự cảm tạ và lời chào từ biệt.

Tuy nhiên, đằng sau cái ôm đầy cảm động và có sức lan toả to lớn ấy, là một câu chuyện thú vị khác, câu chuyện về một Mascherano với tố chất của một vị thủ lĩnh đích thực, một người anh cả đáng mến.

Phút 77 của trận đấu giữa Barca và Espanyol, Busquets bị phạm lỗi trong vòng cấm sau một tình huống đá phạt góc của Barça, trọng tài Fernando Teixera Vitienes cho Barca hưởng quả phạt penalty. Messi bước lên trước chấm trắng như mọi khi, và người bạn, người anh, người đồng đội đáng mến của Leo – Javier Mascherano thì thầm điều gì đó vào tai Messi. “Ông chủ nhỏ” nói điều gì đó mà chắc chắn sẽ mãi không bao giờ được tiết lộ, đó là bí mật giữa hai con người Argentina này… Messi sút penalty thành công, tỷ số là 4-0 cho Barca và ngay sau khi ăn mừng cùng đồng đội, Leo chạy đến tận đường piste, Pep cũng từ trong băng ghế chỉ đạo bước ra, cả hai bắt tay nhau trước khi ôm choàng lấy nhau, những cầu thủ khác cũng tiến đến vai kề vai, tay quàng tay ôm lấy “cặp đôi hoàn hảo” ấy. Hơn cả một hình ảnh ra đời vào thời khắc ấy.

Hai thầy trò Pep và Messi
 

Người ta tự hỏi, Masche đã nói điều gì với Messi?

Một cách hình tượng hoá có cơ sở và không duy tâm chút nào, nhiều người khẳng định rằng Masche đã nói: “Này Leo, nếu ghi bàn xong, hãy tiến đến ăn mừng cùng thầy Pep nhé, hôm nay là một ngày trọng đại và đó sẽ là một món quà đặc biệt dành tặng ông ấy!”

Mang trong mình linh hồn của một vị thủ lĩnh, đừng hỏi vì sao mà Mascherano lại có biệt danh là “Ông chủ nhỏ” (El Jefecito). Chú ý đến mọi tình tiết dù là nhỏ nhặt, am tường hoàn cảnh và thấu hiểu tâm tư, Masche biết rằng trận Derby hôm ấy còn hơn cả một trận cầu. Không chỉ là một lời chia tay đến Pep, cần có một điều gì đó vĩ đại hơn gửi đến ông, và một khi “thiên thời địa lợi nhân hoà”, Masche đã mang đến cho Messi một lời khuyên không gì hay bằng.

Hành động đầy cao đẹp của Messi cũng chính là những gì mà toàn thể người hâm mộ Barcelona đêm hôm ấy muốn gửi đến Pep: một cái ôm thật chặt để cảm ơn ông về tất cả những gì ông đã dành cho CLB, cản ơn vì trí tuệ và tình cảm mà ông đã dâng hiến cho Barca. Messi đã làm thay họ rất tốt, và Mascherano xứng đáng là người truyền lửa, người PR tốt nhất cho tượng đài của cái ôm Pep-Si được đúc đứng vững trong lịch sử và trong cõi lòng các Culé.

Từ đây mà có lẽ cũng sẽ nảy sinh những tranh luận khác, có người sẽ bảo rằng “Hoá ra không phải tự bản thân Messi muốn tiến ra đường piste ôm lấy Pep, hoá ra Messi không có ý định cảm ơn Pep theo một cách nào đó”,… Tuy nhiên, những ai theo dõi trận đấu sẽ không bao giờ suy nghĩ một cách chai sạn xúc cảm như thế. Bởi, trước cái ôm của Pep và Messi, đã tồn tại một nghĩa cử tri ân khác mà cậu học trò xuất sắc dành tặng cho người thầy tài ba của mình.

Sau khi Messi ghi bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho trận đấu, Messi đã có một cử chỉ yêu thương: Leo vỗ tay mình lên ngực áo và anh chỉ ngón tay ve vẩy của mình về phía băng ghế HLV, cùng với đó là một nụ cười mỉm đầy tinh nghịch nhưng quá đỗi trìu mến trên đôi môi. Camera lúc ấy cũng kịp ghi lại theo hướng ngón tay Messi chỉ đến, và đó là Pep, ông ngồi với vẻ mãn nguyện đầy khoan khoái. Trước cử chỉ của Messi, Pep mỉm cười lại và ông cũng chỉ tay về phía cậu học trò một cách kín kẽ. “Con tặng thầy bàn thắng này!” – cử chỉ thay cho thông điệp mà Messi muốn nhắn gửi đi, “Thầy cảm ơn Leo về bàn thắng đó nhé!” – cử chỉ thay cho thông điệp hồi âm mà Pep muốn nhắn lại. Đơn giản, đó là sợi dây tình cảm bền chặt liên hệ giữa hai thầy trò vĩ đại ấy. Và đơn giản hơn, Messi đã tự bản thân mình muốn làm một cái gì đó thật ý nghĩa cho Pep ngay từ trước.

Pep Guardiola và Lionel Messi – hai biểu tượng bất hủ của lịch sử FC Barcelona. Và nếu cảnh Pep và Messi ôm nhau là một tượng đài của sân Camp Nou, xin đừng quên người đã “truyền lửa”, người đã góp công “đúc” nên tượng đài ấy – Javier Mascherano!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X