Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Đằng sau cái gọi là cuộc xung đột Messi-Villa: Cuộc chiến vì Quả bóng Vàng

Chủ Nhật 18/11/2012 14:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau thất bại của Barcelona trước Celtic, một bộ phận báo chí thân Real Madrid đã làm dậy sóng về đề tài “xung đột giữa Leo Messi và David Villa”. Liên tiếp xuất hiện những tin, bài nói về việc một lần nữa La Pulga trách cứ El Guaje không chịu đưa bóng cho anh, giống như điều đã xảy ra ngày 22/9 trên sân Camp Nou, trước Granada. Tất cả những sự ồn ào đó, như hậu vệ Dani Alves đã “nói toạc móng heo” trong cuộc họp báo trước trận gặp Mallorca, nằm trong một chiến dịch bôi nhọ và làm mất uy tín cầu thủ xuất sắc nhất hiện nay, trong giai đoạn các HLV, các đội trưởng các ĐTQG và CLB cùng các nhà báo chuẩn bị bỏ phiếu để chọn ra Quả bóng Vàng cho mùa bóng 2011-2012.

Gậy ông đập lưng ông

Không chỉ dừng lại ở mức độ tung tin “mắng nhau” mà chẳng có bất cứ một bằng chứng rõ ràng nào, một số nhà báo madridistas còn khẳng định tiền đạo người Argentina đã đòi HLV Tito Vilanova đuổi người đồng đội khỏi Barca và nhà cầm quân này đã phải nói “chưa thể được vào lúc này”. Buồn cười hơn cả là do thiếu cảnh quay video, họ còn cho họa sỹ vẽ lại cảnh Messi-Villa cãi nhau và đưa lên chương trình Punto Pelota.

messi david villa
 

Người ta vẫn chưa quên cách đây ít lâu, một tờ báo của Real Madrid đã đăng cả ảnh La Pulga cầm trên tay một chiếc ống tiêm to tướng, ám chỉ Messi sử dụng doping. Trước nguy cơ bị Barca kiện ra tòa, những kẻ dựng chuyện cuối cùng đã phải công khai xin lỗi cầu thủ áo đỏ-xanh và đội bóng xứ Catalunya. Ở lần này, bên cạnh việc đăng tin hai cầu thủ của Barca cãi nhau và Villa sẽ sang thi đấu cho Juventus hoặc Chelsea, có nhà báo còn kích động Villa phải “nói cho ra nhẽ” với Messi. Tự đặt mình vào vai El Guaje, nhà báo Tomas Roncero, khẳng định nếu là Villa ông sẽ nói thẳng vào mặt chủ nhân của ba Quả bóng Vàng liên tiếp: “Anh là cái thá gì mà dám mắng một nhà vô địch thế giới”.

Nhưng “gậy ông lại đập lưng ông”. Ngay sau khi đọc được lời xúi giục trên, hàng loạt cư dân mạng, cả madridista và culé, đều phản đối cách gợi ý mang đầy tính kích động nói trên. Có cư dân mạng đã hỏi thẳng: nhà báo này sẽ nghĩ sao nếu thủ môn- đội trưởng Iker Casillas, hoặc trung vệ Sergio Ramos, gọi Mourinho ra mà nói: “Ông là cái thá gì mà nói về tính cách cao quý của Real Madrid và chế giễu các nhà vô địch thế giới người Tây Ban Nha”, bởi vì nói về mâu thuẫn trong nội bộ phòng thay đồ thì đội bóng hoàng gia đứng trên Barca một bậc. Còn nhớ, chính Tổng Biên tập tờ As, Alfredo Relano, đã gọi cái phòng thay đồ của Real Madrid là “một bệnh viện tâm thần màu trắng”.

Câu trả lời của Messi và Barcelona

Trước chiến dịch công kích nói trên, Messi vẫn bình thản và vui vẻ chơi bóng, tiếp tục ghi bàn cho Barca và có thêm quà tặng con trai Thiago vừa mới ra đời. Cú đúp vào lưới Mallorca như một lời đáp cho câu hỏi “Ai là người xuất sắc nhất thế giới hiện nay”, bởi vì với nó Messi chính thức vượt qua kỷ lục ghi 75 bàn/năm của Pele huyền thoại.

Messi không cần phải lên tiếng vì đã có đồng đội và những người có trách nhiệm ở Barca bảo vệ. Đầu tiên là Dani Alves vạch trần “ việc thổi bùng cuộc tranh cãi Messi-Villa nằm trong chiến dịch bôi nhọ Messi trong giai đoạn trước cuộc bầu chọn Quả bóng Vàng”. Tiếp đó là HLV Tito Vilanova với tuyên bố “ tôi chẳng nhìn thấy những gì mà các anh dựng lên; cứ tiếp tục đào bới đi, may ra kiếm chác được cái gì đó”. Và gần đây nhất, giám đốc thể thao của Barca, Andoni Zubizarreta, cũng khẳng định “không hề có chuyện Messi và Villa giận dỗi với nhau. Quan hệ trong phòng thay đồ đội bóng áo đỏ-xanh là rất tốt đẹp, chứ không riêng gì Leo và Villa”.

Tương tự như Messi, câu trả lời của Villa cũng là những gì thể hiện trên sân cỏ. Mặc dù chưa được chơi nhiều phút như mong muốn vì chiến lược gia Vilanova muốn “một sự trở lại chậm, chắc để tránh tái phát chấn thương”, nhưng tiền đạo có biệt danh El Guaje đã ghi được 6 bàn thắng trong 8 trận ra sân, chỉ đứng sau chính Quả bóng Vàng Messi. Và bộ đôi sẽ còn gây ra nỗi sợ hãi đối với các hàng thủ đối phương, nhất là một khi Villa đã trở lại với phong độ đỉnh cao của mình.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X