Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đăng quang sớm 2 vòng, Barca đoạt hat-trick La Liga

Thứ Năm 12/05/2011 06:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Chỉ có được một trận hòa trên sân đối thủ yếu Levante, nhưng như thế cũng quá đủ để thầy trò Guardiola ăn mừng chức vô địch lần thứ 3 liên tiếp ở đấu trường trong nước. Với 92 điểm, Barca hơn Real 6 điểm và cho dù có để thua ở 2 vòng đấu còn lại, Blaugrana vẫn là nhà vô địch vì hơn Real ở chỉ số đối đầu (thắng 5-0 ở Nou Camp và hòa 1-1 ở Bernabeu).

Tổng cộng Barca đã có 21 lần vô địch Liga, trong khi cá nhân HLV Guardiola có lần vô địch thứ ba liên tiếp. Trước Guardiola chỉ có một HLV đạt thành tích tốt hơn trong lịch sử Barca là Johan Cruyff với bốn lần vô địch liên tiếp từ năm 1991 đến 1994. Trong khoảng thời gian đó, Guardiola là một học trò của Cruyff.

Barca chính thức lên ngôi

Sau Dortmund ở Đức, AC Milan ở Italia, bóng đá Châu Âu lại chào đón một “vị vua” vào đêm qua khi Barcelona, vốn chỉ cần hoà Levante là lên ngôi vô địch Tây Ban Nha trước 2 vòng đấu, cán đích sớm ở Tây Ban Nha. Đối với Barca, việc giành 1 điểm, thậm chí là 3 điểm trước Levante là nhiệm vụ dễ như trở bàn tay. Nhưng điều đáng quan tâm là liệu Barca sẽ sử dụng đội hình nào, bởi họ còn cần dưỡng sức cho trận chung kết Champions League với Manchester United vào ngày 28/5. Việc làm sao để tránh cho các trụ cột khỏi những chấn thương không đáng có mới là điều HLV Pep Guardiola quan tâm hơn cả.

Và bất ngờ là Pep vẫn tung ra sân đội hình khá mạnh cũng như lạ lùng cho chuyến đi tới Levante, khi ông chỉ để Iniesta và Pedro ngồi trên ghế dự bị, trong khi đẩy Mascherano về chơi như một trung vệ. Busquets cũng được chỉ đạo lùi sâu để đóng vai trò trung vệ ảo thứ 3 của Barca. Một thế trận chặt chẽ được Barca thể hiện ngay từ đầu, nhưng họ vẫn áp đảo về số cơ hội tạo ra nhờ hàng công sắc sảo, đẳng cấp hơn rất nhiều so với Levante.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Ở lượt đi, Barca dù chơi trên sân nhà cũng chỉ có thể thắng Levante 2-1. Bây giờ, Levante lại đang là “hiện tượng của lượt về” với số điểm giành được nhiều thứ 3, chỉ kém Real và Barca. Nhưng các CĐV Barca không phải quá bận tâm vì điều đó. Từ khi tích lũy được nhiều điểm để vươn lên nửa trên bảng xếp hạng, Levante bắt đầu lơi chân khi để thua 2 và hòa 1 trong 3 vòng đấu gần nhất.

Sự chênh lệch giữa hai đội sớm được thể hiện sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính. Họ chậm rãi cầm bóng và phối hợp ở giữa sân, nhằm phát hiện khoảng trống ở hàng thủ Levante. Ngay sau khi bị đội chủ nhà đe dọa bằng cú sút chệch cột dọc của Xavi Torres ở phút 20, sau tình huống Mascherano đánh đầu phá bóng không dứt khoát, Barca đã đáp trả bằng bàn thắng mở tỷ số.

Phút 28, nhận đường bấm bóng vào vòng cấm từ giữa sân vô cùng đẳng cấp của Xavi, Seydou Keita băng vào rướn người đánh đầu giữa vòng vây cặp hậu vệ Levante. Bóng đi căng và hóc hiểm vào góc trái cầu môn khiến thủ thành Munúa phải vào lưới nhặt bóng.

Levante đã có câu trả lời rất nhanh sau bàn thua bất ngờ. Phút 30, Juanfran và Valdo đan bóng phối hợp bên cánh trái trước khi tạt vào để Caicedo đánh đầu. Bóng bị Abidal phá ra đúng tầm dứt điểm của Valdo, giúp cầu thủ này tung cú sút buộc Pique phải xoạc bóng trổ tài cứu thua.

CĐV Barca ăn mừng chức vô địch

Phút 40, tiền đạo thi đấu theo dạng cho mượn từ Manchester City, Felipe Caicedo, tận dụng thành công sai lầm của trung vệ Gerard Pique và thủ thành Victor Valdes để san bằng tỷ số 1-1. Trong tình huống cản phá đường chuyền không mấy nguy hiểm của đối thủ, Pique phân vân giữa việc phá bóng và che chắn để Valdes cản phá. Ngay lập tức Caicedo tận dụng cơ hội đoạt bóng, lừa qua cả Valdes và dứt điểm vào lưới trống.

Ở trận này, Messi vẫn rất cố gắng ghi bàn để có thể tiến gần hơn tới vị trí của Ronaldo trong bảng xếp hạng Vua phá lưới. Phút 58, chàng Leo lừa bóng qua cả Ballesteros và Nando, trước khi dứt điểm trúng cột dọc bên trái cầu môn. Một khoảnh khắc xuất thần của M10.

Trong những phút cuối trận Barca hoàn toàn chiếm thế chủ động và đảm bảo tỷ số có lợi cho cuộc đua vô địch. Khi trọng tài nổi tiếng còi kết thúc cũng là lúc thày trò HLV Guardiola cùng các CĐV nhảy múa ăn mừng chức vô địch La Liga thứ 21 trong lịch sử.

Đội hình thi đấu:

Levante: Munúa, Javi Venta, Ballesteros, Nano, Juanfran, Xavi Torres, Pallardó (Gorka Larrea, 82), Iborra, Valdo, Xisco Nadal, Caicedo (Stuani, 75).

Barcelona: Valdés, Alves, Mascherano, Piqué, Abidal (Fontás, 62), Busquets, Xavi, Keita, Villa (Pedro, 86), Messi, Afellay.

Bàn thắng: Caicedo 40’ - Keita 28’

Phong Hải

Theo AS/ Yahoo VN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X