Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đẳng cấp Barca - Real: Một trời một vực

Chủ Nhật 19/05/2013 21:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tờ El Mundo Deportivo vừa cho đăng bài viết với tiêu đề: ‘Barcelona 8-Mourinho 3’.

Mùa giải 2009/10, Jose Mourinho cùng Inter giành ‘cú ăn ba’ lịch sử. Trước khi đạt được thành tích vang dội đó, đội bóng của ‘Người đặc biệt’ đã loại Barca của Guardiola ở vòng bán kết Champions League.

Mourinho trở thành mục tiêu chế giễu của báo thân Barca.
Mourinho trở thành mục tiêu chế giễu của báo thân Barca.

Đấy chính là lý do vì sao Chủ tịch Florentino Perez phải đích thân sang Italia mời Jose Mourinho về làm HLV Real kèm theo số tiền 12 triệu euro gửi lại Inter. “Khi đó, Florentino cảm thất rất hạnh phúc với lời hứa của Mourinho. Nhưng sự thật lại hoàn toàn khác biệt. Ba năm dưới thời Mourinho, đẳng cấp giữa Barca và Real là một trời một vực”, tờ El Mundo Deportivo khẳng định.

Họ chứng minh, ba mùa giải vừa qua, đội chủ sân Nou Camp giành được tới 8 danh hiệu, gồm hai chức vô địch La Liga, một Champions League, một cúp Nhà vua, một cúp vô địch thế giới các CLB, một Siêu cúp châu Âu và hai Siêu cúp Tây Ban Nha.

Cũng trong quãng thời gian này, Real-Moudrid chỉ đoạt được 3 chức vô địch, gồm La Liga, cúp Nhà vua và Siêu cúp Tây Ban Nha. Tuy nhiên, theo tờ báo thân Barca, trong 3 chức vô địch này, có một chức vô địch gây ra nhiều tranh cãi, đó là trận chung kết cúp Nhà vua giữa Real và Barca diễn ra trên sân Mestalla của Valencia.

“Trọng tài đã bỏ qua hai tình huống phạm lỗi rõ ràng của Pepe và Arbeloa trong vòng cấm, đồng thời từ chối một bàn thắng hợp lệ của Pedro”, tờ El Mundo Deportivo viết. Chưa dừng lại ở đây, tờ báo thân Barca còn cho rằng, Jose Mourinho đã để lại nhiều hình ảnh xấu xí trong mắt CĐV, đối thủ và các phương tiện truyền thông, kể cả khi Real giành chiến thắng.

Nhưng đau nhất chính là ‘Người đặc biệt’ không có được sự ủng hộ tuyệt đối của cầu thủ. “Rooney, Ferdinand, Ferguson,…luôn đứng cạnh nhau để làm nên CLB mạnh, nhưng Mourinho thì không có điều đó”, ấn bản El Mundo Deportivo kết luận.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X