Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dàn sao Real bất mãn với chiến thuật của Mourinho

Thứ Sáu 26/10/2012 21:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhiều cầu thủ Real Madrid đã tỏ ra không hài lòng với những sắp xếp về con người của HLV Mourinho trong trận gặp Dortmund mới đây.

Như đã biết, trong trận đấu với Dortmund ở Champions League giữa tuần vừa rồi, HLV Jose Mourinho đã xếp Essien đá hậu vệ trái dù sở trường của cầu thủ này là ở hàng tiền vệ. Thực tế thì đây là lựa chọn bất đắc dĩ, bởi Real Madrid đã mất hết các cầu thủ có sở trường đá biên là Arbeloa, Coentrao và Marcelo vì Virus FIFA. Trong trận gặp Cetla Vigo, ông cũng đã sử dụng phương án này và mọi chuyện khá ổn.

real madrid
 

Tuy nhiên, thực tế những phút đầu trận cho thấy Essien không phù hợp đá hậu vệ trái trước một đối thủ chất lượng hơn hẳn Celta là Dortmund. Và nhiều cầu thủ Real đã tin rằng khi Khedira chấn thương phải rời sân ở phút 18, Mourinho sẽ đưa Essien trở lại khu trung tuyến để sử dụng một hậu vệ "xịn" là Raul Albiol - người từng nhiều lần chơi hậu vệ trái ở Valencia - hoặc cầu thủ trẻ Nacho Fernandez.

Nhưng cuối cùng Mourinho lại quyết định sử dụng Luka Modric. Cầu thủ người Croatia, tiếc thay, lại là một canh bạc bất thành của HLV người Bồ Đào Nha. Anh chơi rất chìm và có thể bị xem là một trong những nguyên nhân khiến Real Madrid thua cuộc. Bên cánh trái, tình hình với Essien cũng không khá hơn là bao khi vị trí của anh liên tục bị các cầu thủ chạy cánh nhanh nhẹn của Dortmund khoét vào.

Tờ Marca cho hay nhiều cầu thủ cảm thấy ngạc nhiên, thậm chí khó chịu, với cách dùng người này của Mourinho. Ngoài ra, họ cũng không thích việc ông rút Benzema ra sân trong thời điểm Real đang bị dẫn 1-2, và nhất là khi hai cầu thủ khác trên hàng công là Oezil và Di Maria đã để lộ biểu hiện mỏi mệt.

Đây không phải là lần đầu tiên các cầu thủ Real không hài lòng với những lựa chọn của HLV trưởng. Mùa trước, họ cũng "không hiểu" tại sao Mourinho lại dùng Coentrao ở vị trí hậu vệ phải trong trận gặp Barca (thua 1-3). Hay trong trận thua 1-2 trước Barca ở Cúp Nhà Vua, việc Mou dùng Altintop và Carvalho cũng gây nhiều thắc mắc.

KHÁNH PHONG - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X