Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dẫn dắt Real nhưng Mourinho tìm mọi cách mang Neymar về… Chelsea

Thứ Sáu 07/06/2013 05:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khi chủ tịch Florentino Perez tìm đủ mọi cách để có thể ký hợp đồng với Neymar, thì Jose Mourinho, khi đó vẫn đang là HLV trưởng tại Real Madrid, lại nói chuyện riêng với cha của Neymar hòng chiêu mộ ngôi sao Brazil về… Chelsea.

Nhà báo nổi tiếng Miguel Rico, phó giám đốc của tờ nhật báo Mundo Deportivo (Barcelona) trong một bài viết vào ngày 06/6 của mình đã hé lộ nhiều thông tin liên quan đế kế hoạch trở về Chelsea của HLV Jose Mourinho. Những gì ông viết, giúp người đọc đi đến kết luận rằng: Florentino Perez đã “nuôi ong tay áo”.

Mourinho từng âm thầm chiêu mộ Neymar về với Chelsea
Mourinho từng âm thầm chiêu mộ Neymar về với Chelsea


Khi đã chính thức trở lại dẫn dắt Chelsea, Mourinho phần nào phác thảo những kế hoạch nhân sự sắp tới của ông. Qua các nguồn tin từ Anh, được biết Mourinho có ý định bán đi David Luiz, Torres và Mata, từ đó có tiền để mang về những Andre Schurrle, Dzeko và Sneijder. Ngay từ hồi tháng 01, vị HLV người Bồ Đào Nha đã quyết định sẽ chia tay Bernabeu vào cuối mùa và tìm đường trở về Chelsea. Vẫn còn tại vị ở Madrid, Mourinho hiểu thấu rằng ngài chủ tịch Florentino Perez “mất ăn mất ngủ” vì Neymar. Nhưng thay vì giúp đỡ ông chủ, Mourinho ra sức “dẫn” Neymar về với Chelsea.

Biết rằng Barca đang có lợi thế lớn trong thương vụ Neymar, Mourinho – với tư cách cá nhân, tổ chức một cuộc nói chuyện riêng với cha của Neymar tại London. Cuộc gặp mặt này đã được báo trước với Roman Abramovich. Như một sự ủy quyền từ vị chủ tịch của Chelsea, Mourinho nói với cha của Neymar rằng CLB nước Anh sẽ trả cao hơn 20% so với những gì mà Barca vốn đã đề nghị cho Santos cũng như 3 công ty khác lúc bấy giờ nắm giữ quyền sở hữu con trai ông. Tuy vậy, không may cho Mourinho rằng chính Neymar mới là người quyết định cuối cùng, và cha của Neymar thì suốt hơn 1 năm qua đã luôn hướng về Barca. Cha của Neymar nói lời từ chối đề nghị của Mourinho.  

Trong quãng thời gian đó, những Man City và cả Bayern Munich cũng đã liên hệ với cha của Neymar. Và cũng như với Mourinho – Chelsea, ông đều khước từ tất cả. Riêng với trường hợp Bayern Munich, đích thân những người đứng đầu của CLB này là Hoeness và Rummenigge đã tiết lộ rằng chính Guardiola là người muốn Bayern chiêu mộ Neymar. Tuy vậy, xét thấy thương vụ khó lòng thành công và một cầu thủ như Neymar khó lòng có thể phù hợp với văn hóa bóng đá của đội chủ sân Allianz Arena nên ban lãnh đạo đội bóng này đã rút lui sớm.

Trên tất cả, sau khi Neymar ra mắt Barca, đích thân anh đã phát biểu rằng anh đến với Barca không phải vì lý do kinh tế, mà là nghe theo tiếng gọi trái tim cùng những hoài bão bóng đá khác. Ở góc độ kinh tế, rõ ràng Barca sẽ là kẻ thua cuộc nếu so với Real Madrid, Man City hay Chelsea… của Mourinho. Buồn thay cho ngài chủ tịch Florentino Perez khi Neymar không chọn Real Madrid của ông, nhưng cũng may cho ông là Mourinho đã không đạt được mục đích; bởi nếu không, ông sẽ phải đau đớn thừa nhận rằng bấy lâu nay, ông đang “dưỡng hổ di họa”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X