Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đàm phán hợp đồng mới bất thành, Valencia sắp mất Mata vào tay Barca

Thứ Sáu 07/08/2009 23:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Sau khi không thuyết phục được người đại diện, đồng thời là cha của Mata, đồng ý với các điều khoản gia hạn hợp đồng, đội chủ sân Mestalla đang đứng trước nguy cơ vuột mất tài năng trẻ 21 tuổi này vào tay Barcelona.

 TIN LIÊN QUAN
 » Barca chốt danh sách chuyển nhượng: Mata, Chygrynskiy và Mascherano
 » Sau Pique, Barca tiếp tục lăm le “rút ruột” hàng thủ MU
 » Barcelona: Không cần mua thêm tiền đạo
Chiều ngày 7/8, tại trụ sở CLB Valencia đã diễn ra cuộc gặp giữa người đại diện của Juan Mata với ban lãnh đạo Valencia để tiến tới kí kết bản hợp đồng mới. Cha của Mata cũng không quên thông báo rằng cầu thủ chạy cánh trái 21 tuổi này đã nhận được đề nghị trị giá hơn 20 triệu euro từ phía Barca, nhằm gây sức ép với BLĐ Los Che. Và đây có lẽ là nguyên nhân chính khiến hai bên còn vướng mắt quan điểm trong bản hợp đồng gia hạn.

Juan Mata sẽ là sự bổ sung chất lượng cho hành lang cánh trái Barca.

Hiện, Mata đang nhận mức lương gần như thấp nhất ở sân Mestalla (600.000 euro/năm), trong hợp đồng có thời hạn đến năm 2012, kèm theo mức phí giải phóng trị giá 60 triệu euro. Một khi Valencia muốn giữ anh ở lại, họ sẽ phải cải thiện hợp đồng và mức lương của anh; nếu không Mata sẽ tìm đến Nou Camp với mức lương cao hơn nhiều so với hiện tại. Được biết, Barca sẵn sàng trả 20 triệu euro để có được chữ kí tuyển thủ TBN.

“Buổi gặp để diễn ra với tinh thần hợp tác. Chúng tôi không hề đả động đến lời đề nghị của Barcelona.” Chủ tịch Valencia, ông Manuel Llorente cho hay trên El Mundo Deportivo. “Tuy nhiên, Mata cần biết rằng CLB đang gặp phải những khó khăn về mặt tài chính và cần nhận được sự cảm thông, chia sẻ. Chúng tôi chấp nhận tăng lương để chứng minh rằng Mata thực sự rất quan trọng với Valencia. Nhưng cậu ấy cũng phải thấu hiểu hoàn cảnh CLB lúc này”

Juan Mata năm nay 21 tuổi, trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Real Madrid Castilla và khoác áo Valencia từ năm 2007. Qua hai mùa giải, anh đã ghi được 16 bàn thắng sau 61 trận ở La Liga, và thực sự bùng nổ từ thời điểm khởi tranh mùa bóng 2008/09. Mata là "nhà kiến tạo" thứ hai La Liga mùa trước, chỉ đứng sau Xavi của Barca. Tốc độ, kỹ thuật, nhanh lẹ và ma mãnh là những tố chất giúp Mata trở thành con bài tẩy không thể thiếu dưới triều đại Unai Emery, mà NHM vẫn biết đến với “tam giác vàng” Villa-Mata-Silva. Anh có thể chơi tốt ở cả hai bên cánh cũng như vị trí hộ công.

Trong một động thái khác, đích thân chủ tịch Joan Laporta đã lên tiếng khẳng định Barca sẽ mang về ít nhất hai tân binh nữa, đáp ứng yêu cầu chuyên môn của HLV Pep Guardiola. Cho đến lúc này, đội chủ sân Nou Camp đã chi tổng cộng hơn 60 triệu euro để chiêu mộ Keirrison, Maxwell và Ibrahimovic.

  • N.#

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X