Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Đại phá Zaragoza, Barcelona thổi lửa lên gáy Real

Thứ Hai 09/04/2012 17:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với cú đúp ghi được giúp Barcelona giành chiến thắng 4-1 trên sân của Real Zaragoza, Messi đã lập nên một kỷ lục mới khi có chẵn 60 bàn thắng ở mùa này.

Nên nhớ rằng kể từ sau “kẻ dội bom” Gerd Muller ghi được 67 bàn thắng ở mùa giải 1972-1973 chưa có cầu thủ nào ở Châu Âu ghi được hơn 60 bàn thắng trong một mùa giải. Thế nhưng, Messi đã phá vỡ cột mốc đã tồn tại 39 năm đó và hứa hẹn sẽ phá luôn kỷ lục của Gerd Muller.

Thực tế, Messi và các cầu thủ Barcelona đã có một trận đấu không hề dễ dàng trước đội bóng đang vẫy vùng trụ hạng Real Zaragoza. Phải đến khi đối phương mất người từ cuối hiệp 1, Barca mới chiếm được ưu thế rõ rệt trên sân.

Barcelona nhẹ nhàng giành thêm một chiến thắng đậm đà

Trận này, HLV Guardiola đã cất bộ ba trụ cột ở tuyến giữa là Xavi, Iniesta và Busquets thay bằng Keita, Thiago, và Cesc. Trên hàng công là Messi, Pedro và Alexis. Ở hàng phòng ngự, Mascherano đá cặp với Puyol thay cho Pique đang bị chấn thương.

Chính việc xáo trộn quá lớn ở tuyến giữa khiến Barca bị chủ nhà Zaragoza chơi có phần lấn lướt. Sau những phút tấn công miệt mài cuối cùng đội chủ nhà có cơ hội lớn để mở tỷ số ở phút 23 khi Lafita bị Valdes phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên, từ chấm 11 m Aranda đã không thể chiến thắng được Valdes.

Đội chủ nhà cũng không phải chờ lâu để có bàn thắng. Phút 30 Aranda chuộc lỗi bằng một pha thoát xuống nhanh bên cánh phải trước khi tung cú sút ở góc hẹp, bóng trúng người Valdes dội ngược ra đến đầu của Aranda làm tung lưới Barcelona.

Barca không cho thấy dấu hiệu sẽ ghi được bàn thắng cho đến khi họ nhận được một món quà từ đội chủ nhà. Xuất phát từ một quả phạt góc ở phút 36, thủ môn Roberto đã phá bóng không dứt khoát đến đúng chân Puyol và trung vệ tóc xù này đã dễ dàng đệm bóng gỡ hòa 1-1.

Chỉ 3 phút sau Messi đã lên tiếng khi anh nhận đường chuyền của Sanchez bên cánh phải khống chế khéo léo loại bỏ một hậu vệ Zaragoza trước khi tung cú sút căng nâng tỷ số lên 2-1 cho Barca.

Tình thế càng trở nên khó khăn cho Zaragoza khi đúng phút cuối cùng hiệp 1 hậu vệ Abraham bị đuổi khỏi sân khi nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha phạm lỗi với Alexis Sanchez. Sau khi hiệp 2 bắt đầu được 2 phút đến lượt HLV trưởng Manolo Jimenez bị truất quyền chỉ đạo do tranh cãi với trọng tài.

Đá thiếu người lại mất tướng nhưng Zaragoza đã chơi rất kiên cường trong phần lớn thời gian của hiệp 2 khi hạn chế tối đa sức mạnh của đội bóng xứ Catalan. Họ tạo ra không nhiều cơ hội thuận lợi và khi có đều dứt điểm thiếu chuẩn xác.

Tuy nhiên, Barca đã rất may mắn để có được chiến thắng khi đúng phút 86 trung vệ Paredes có pha phạm lỗi không rõ ràng trong vòng cấm với Sanchez giúp Barca có được quả 11m. Từ chấm đá phạt này Messi đã dễ dàng nâng tỷ số lên 3-1 cho Barca

Đến phút 90, Messi hoàn tất 1 ngày thi đấu xuất sắc khi chuyền bóng như đặt để Pedro dễ dàng băng xuống dứt điểm ấn định chiến thắng 4-1 cho Barcelona, qua đó rút ngắn cách biệt so với Real Madrid xuống chỉ còn 3 điểm trước khi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có trận gặp Valencia

Đội hình thi đấu:
Zaragoza:
Roberto; Pablo Álvarez, Da Silva, Paredes, Abraham; Pintér, Zuculini; Lafita, Rubén Micael, Obradovic, Aranda.
Barca: Victor Valdés; Alves (Motoya, 68’), Mascherano, Puyol, Adriano; Keita (Busquets, 55’), Thiago, Fabregas, Pedro, Messi, Alexis
Bàn thắng: Aranda (30’); Messi (39’, 86’ (pen)), Puyol (36’), Pedro (90’)

(Theo Zing)

Có thể bạn quan tâm

Cẩm nang của Hansi Flick dành cho Barcelona

Cẩm nang của Hansi Flick dành cho Barcelona

Cẩm nang của Hansi Flick dành cho Barcelona

Vừa qua, nền tảng “Barça One” của Barcelona đã đăng tải cuộc phỏng vấn đặc biệt của Hansi Flick với đội media của CLB. Trong cuộc trò chuyện kéo dài gần 30 phút này, HLV người Đức đã có những chia sẻ về triết lý bóng đá của ông, cũng như những điều ông muốn mang đến cho Blaugrana, trước mắt trong giai đoạn tiền mùa giải này là “nhồi” thể lực cho các cầu thủ. Đây cũng là lần đầu tiên Hansi Flick thực hiện một cuộc phỏng vấn bằng tiếng Anh. Sau đây là toàn bộ nội dung cuộc phỏng vấn…

Video

Xem thêm
top-arrow
X