Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Đại gia Ngoại hạng "nhắm" Vua phá lưới của Real

Thứ Hai 10/05/2010 19:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Zing) - Tiền đạo ghi bàn hàng đầu của Real Madrid tại La Liga mùa này, Gonzalo Higuain đã hé mở khả năng tới Anh thi đấu, sau khi nảy sinh những vướng mắc trong bản hợp đồng gia hạn với CLB Hoàng gia Tây Ban Nha.

Tiền đạo người Argentina đã chỉ đạo cho người đại diện chấm dứt những đàm phán xung quanh bản hợp đồng mới của anh, do những khúc mắc không thể giải quyết về tiền lương. Hiện tại, Higuain chỉ đút túi mỗi tuần số tiền 15.000 bảng/ tuần, quá bèo bọt so với những ngôi sao tân binh như Cristiano Ronaldo, Kaka hay bản hợp đồng gây thất vọng Karim Benzema. Chính vì vậy, anh muốn đội chủ sân Bernabeu phải bày tỏ thiện chí nếu muốn giữ mình ở lại.


Tiền đạo đang được Manchester United, Man City và Chelsea để mắt tới đang trải qua mùa bóng tương đối thành công, xét về phương diện cá nhân. Anh đã ghi tổng cộng 29 bàn sau 38 trận ra sân trên các đấu trường, trong đó có 26 pha lập công tại La Liga. Đáng chú ý, "Hi-gol" đạt hiệu suất ghi mỗi trận một bàn trong 12 lần ra sân vừa qua. Rõ ràng, phong độ của Higuain là ấn tượng hơn rất nhiều so với bản hợp đồng "khủng" Karim Benzema. 

Hot-shot: Gonzalo Higuain has discovered his best form at Real Madrid this season
 Higuain bế tắc trong việc đàm phán hợp đồng mới

Bản thân Higuain đã không ít lần lên tiếng chỉ trích cách đối xử bất công của CLB. Trong khi rất nhiều cầu thủ có đóng góp cho đội bóng chỉ được hưởng mức lương bình thường, thì cựu tiền đạo Lyon lại "thửa" số tiền gấp 4 lần Higuain. Sau khi ghi bàn giúp Real giành chiến thắng 5-1 trước Bilbao trên sân nhà Bernabeu, Higuain cho biết: "Ai cũng biết được giá trị mà tôi đã đóng góp cho đội bóng. Tôi rất muốn ở lại, nhưng không thể nói trước điều gì vào lúc này."

Không ít nguồn tin còn khẳng định rằng trận đấu tại Bernabeu hồi cuối tuần là lần cuối cùng Higuain được chơi trên sân nhà Real Madrid, trước khi chia tay CLB sau hơn 3 năm gắn bó. Đáng chú ý, chính BLĐ Real Madrid đã tỏ ra không tha thiết với việc giữ Higuain ở lại. Hồi tháng 3/2010, TGĐ Jorge Valdano từng tuyên bố muốn Higuain gắn bó trọn nghiệp cầu thủ với Los Blancos, song lại không đốc thúc cấp dưới nhanh chóng hoàn tất yêu sách tăng lương của El Pipita. 

Higuain, cùng với Benzema, được cho là hai con bài chiến lược trong vai trò thay thế Dimitar Berbatov - tiền đạo chỉ mang lại nỗi thất vọng ở MU. Trong khi đó, Man City cũng đánh tiếng mua bộ đôi người Argentina, Gago và Higuain, từ lâu. Higuain sẽ là sự lựa chọn hợp lý để trám chỗ Emmanuel Adebayor, Roque Santa Cruz hay Carlos Tevez khi những cầu thủ này có ý định ra đi. 

Có một thực tế là Real Madrid chưa từng coi Higuain là một Galacticos thực thụ. Vì vậy, họ luôn có ý định tuyển mộ thêm tiền đạo nối tiếng như David Villa, Wayne Rooney.... mặc cho những đóng góp của Higuain cho Real những năm qua là không thể phủ nhận.
 

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X