Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại gia mới nổi Malaga muốn giải thoát cho Torres

Thứ Sáu 23/12/2011 01:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong kế hoạch bổ sung hàng công cho lượt đi mùa này, đội bóng nhà giàu mới nổi của bóng đá Tây Ban Nha là Malaga vừa điền vào cái tên Fernando Torres.

Trong bối cảnh Van Nistelrooy lẫn Baptista thường xuyên phải dưỡng thương, Malaga đang thực sự cần 1 tiền đạo xuất sắc, trước là cải thiện thành tích ghi bàn (chỉ ghi được 20 bàn sau 16 trận đã đấu, xếp thứ 8/20 CLB ở La Liga), sau là giúp họ đánh bóng thêm tên tuổi, thay vì trong mắt giới điệu mộ, Malaga chỉ được xem là anh chàng chơi trội nhưng không chất.

Vì lẽ đó, các ông chủ Qatar của Malaga quyết chi đậm cho 1 tiền đạo đẳng cấp quốc tế, và Torres là phương án hợp lý nhất lúc này. Torres đang chán cảnh phải làm quân dự bị tại Chelsea, cũng chán với môi trường bóng đá Anh, nơi anh đang dần lạc lõng trước lối đá thể lực đơn thuần. Được quay lại quê nhà Tây Ban Nha, nơi từng tỏa sáng tại Atletico có lẽ là lựa chọn hợp lý nhất lúc này, để giúp Torres vãn hồi sự nghiệp ở tuổi 27, qua đó níu kéo lại hy vọng có suất dự EURO 2012 cùng ĐT Tây Ban Nha.

Torres đang muốn ở hay đi?

Tin tưởng vào sự tương tác từ Torres lẫn Chelsea (đang muốn bán El Nino cùng thu hồi chút vốn), Malaga đã đưa ra đề nghị trị giá 30 triệu bảng. Con số còn khá nhỏ bé so với khoản đầu tư 50 triệu bảng của Chelsea cách đây gần 1 năm. Lý lẽ của Malaga là Torres đã sa sút phong độ, nếu có hứng bán thì hãy chấp nhận 30 triệu bảng hoặc nhiều hơn chút ít, còn không Chelsea sẽ phải tiếp tục ôm “của nợ” này.

Song, vấn đề lại không phải là Chelsea muốn bán Torres hay không, mà là họ chưa thể bán. Ít ra ở kỳ chuyển nhượng sắp mở cửa. Nên nhớ rằng đầu năm sau, CAN 2012 sẽ khai màn và khi ấy, Didier Drogba cùng Kalou sẽ phải trở về làm nghĩa vụ cho ĐT Bờ Biển Ngà. Bộ đôi này có thể không quan trọng, nhưng trong bối cảnh Anelka cũng ra đi nốt, Villa-Boas chẳng nhẽ chỉ đặt niềm tin vào tiền đạo trẻ Daniel Sturridge. Đó chắc hẳn là điều quá xa vời. Vậy nên Chelsea dù muốn hay không vẫn đành phải giữ Torres lại. Và hy vọng ở một thời khắc đẹp trời nào đó, Torres sẽ tìm thấy hình ảnh xưa, hoặc nếu không thì họ cũng sẽ tìm thấy một đề nghị hấp dẫn để cứu lại chút vốn từng ném đi bởi tiền đạo này.

Lam Ngọc (Theo BBC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X