Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại gia châu Âu mất dần hi vọng sở hữu Javier Pastore

Chủ Nhật 12/06/2011 03:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Được 6 đại gia có tiếng ở châu Âu theo đuổi, Javier Pastore hẳn phải sở hữu những phẩm chất kỹ thuật đáng chú ý. Dù vậy, tiền vệ người Argentina đang quay lưng lại với những lời mời chào hấp dẫn từ bên ngoài giải Serie A.

2 năm trước, Palermo chi ra 7 triệu bảng để chiêu mộ Javier Pastore từ CLB Huracan. Nhưng cũng trong khoảng thời gian trên, tiền vệ người Argentina thể hiện sự tiến bộ vượt bậc của mình. Kể từ cuối mùa giải năm ngoái, cầu thủ mới chỉ 21 tuổi này trở thành người dẫn dắt lối chơi cho đội bóng

đảo Silicia. Ghi 17 bàn thắng và thực hiện 11 đường chuyền thành bàn cho đồng đội trong 78 trận ra sân, Javier Pastore nổi lên như một trong những tiền vệ tấn công hay nhất tại Serie A.

Pastore là phát hiện mới của Serie A mùa giải năm nay

Tiếng tốt về phong độ của ngôi sao khoác áo Palermo đã vượt qua biên giới Italia. Theo đó, các đại gia hàng đầu châu Âu cử “thám tử” đến theo dõi các trận đấu của đội bóng đảo Silicia ở Serie A nhằm kiểm tra tính xác thực của thông tin. Kết quả cho thấy có tới 6 đại gia bóng đá ở lục địa già - trong đó tiêu biểu là Real, Barca và MU - muốn chiêu mộ cầu thủ được mệnh danh là “Kaka của Argentina”. Để tránh sự nhòm ngó của ông lớn châu Âu, chủ tịch Palermo, Zamparini hét giá chuyển nhượng “viên ngọc” của bóng đá Argentina 60 triệu bảng.

Dù giá trên thị trường của Javier Pastore không đến mức khủng như vậy, nhưng nếu Real hay Barca muốn có sự phục vụ của tài năng trẻ xứ Tango cần chi ra ít nhất 30 triệu bảng. Thực tế, đây là giá phải chăng để chiêu mộ tiền vệ kiến thiết 21 tuổi. Dù sẵn sàng trải thảm đỏ và dùng mức lương hoành tráng làm mồi câu Pastore, nhưng các đại gia châu Âu đã phải nhận trái đắng. Trong lần trả lời phỏng vấn mới đây với

Fox Sports-Del Plata, cầu thủ sinh năm 1989 phủ nhận thông tin muốn rời Palermo.

Thực tế, Javier Pastore đã cho biết: “Nhiều người hỏi tôi qua trang mạng cá nhân Twitter có đúng sắp đến lúc rời Palerrmo hay không? Tôi trả lời: Sự thực tôi chưa bao giờ nói điều đó và không bao giờ nói chuyện với thông tin đại loại như vậy. Tôi đang rất thoải mái và hạnh phúc ở Serie A”. Để tăng sức thuyết phục cho khẳng định của mình, tiền vệ cao 1m68  này còn không quên gợi cho người nghe nhớ lại những lần phỏng vấn trước: “Ở lại Palerrmo là những gì tôi đã nói, và nhắc lại nhiều lần”. Tuy nhiên, chủ tịch Maurizio Zamparini lại đưa ra cách nhìn khác khi cho rằng Palermo khó giữ chân Javier Pastore trước sự chèo kéo từ phía những ông lớn như MU, Chelsea, Real, Barca. Trong đó, “quỷ đỏ” thành Manchester tỏ ra rất quan tâm đặc biệt đến trường hợp này nhằm thay thế Paul Scholes. Rõ ràng, trong khi vụ Sneijder đang bế tắc thì phương án nhắm Javier Pastore thay thế xem ra rất khả quan. Hơn nữa, độ tuổi 21,  “El Flacao” cũng phù hợp với chính sách phát triển lực lượng lâu dài ở sân Old Trafford.

 

Lê Mạnh  (Theo Goal/ Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X