Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đại gia Azerbaijan sẵn sàng chi 250 triệu euro cho Lionel Messi

Chủ Nhật 04/08/2013 09:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả làng bóng rúng động khi Real sắp mua Gareth Bale với giá 120 triệu euro. Nhưng thương vụ đó sẽ chẳng là gì nếu như đội bóng hàng đầu Azerbaijan, Neftchi Baku gửi tới Barca đề nghị hỏi mua Messi mà họ đang ấp ủ...

Đầu tháng 7 vừa qua, tổ chức chuyên về phân tích, đánh giá cầu thủ, CIES Football Observatory đã công bố, Lionel Messi chính là cầu thủ đắt giá nhất thế giới hiện nay, với giá trị vào khoảng 250 triệu euro. Với giá trị khủng như thế, không nhiều đội bóng dám mơ về viễn cảnh “bốc” chân sút người Argentina khỏi Barcelona.

Messi đã 2 trận liên tiếp đeo băng đội trưởng của Barca
 

Không nhiều chứ không phải không có! Man City, Chelsea, PSG hay Monaco, với những ông chủ giàu có, thừa khả năng. Vấn đề chỉ là họ chưa sẵn sàng để bỏ ra một số tiền lớn đến thế. Nhưng Neftchi Baku của Azerbaijan thì khác. Họ cũng có một ông chủ giàu có, và quan trọng hơn, ông chủ của họ là một người có những ý tưởng táo bạo.

Theo tiết lộ từ Mundo Deportivo, thông qua cha của Messi, ông Jorge Messi, người đứng đầu Neftchi Baku đã hứa hẹn sẽ chi 250 triệu euro để kích hoạt điều khoản giải phóng hợp của “R10”, đồng thời sẵn sàng trả ngôi sao người Argentina mức lương lên tới 30 triệu euro/ mùa. Vậy ông chủ của Neftchi Baku là ai?

Không ai xa lạ. Đó chính là tỉ phú Sadiq Sadiqov, 1 trong 3 người giàu nhất Azerbaijan hiện nay với tổng giá trị tài sản ước tính vào khoảng 6 tỉ USD. Sadiqov mua lại Neftchi Baku vào năm 2009, tung tiền giúp đội bóng này thống trị bóng đá Azerbaijan suốt 3 năm qua và giờ là lúc mà ông muốn “bơi ra biển lớn” châu Âu.

Sadiqov tin rằng, nếu có Messi, tên tuổi của Neftchi Baku không chỉ được quảng bá mạnh mẽ, mà thực lực đội bóng cũng tăng lên đáng kể. Giấc mơ trở thành một “ông lớn” tại Champions League cũng vì thế mà gần hơn bao giờ hết. Vì Messi, Sadiqov có thể tạo ra cú sốc không tưởng trên thị trường chuyển nhượng.

Tuy nhiên, khả năng Sadiqov được như ý lại không cao. Với Messi, tình yêu với Barcelona luôn cháy bỏng trong tim, và vì thế, tiền dù nhiều đến đâu cũng không thể đủ sức nặng để khiến anh dứt áo ra đi. Messi chỉ rời Nou Camp khi nào Barcelona không còn cần tới anh. Mà điều này, có lẽ còn lâu nữa mới có thể xảy ra.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X