Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại chiến Barcelona - Real Madrid: Còn hơn một trận chung kết

Thứ Bảy 21/04/2012 07:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News


(Bongda24h) - El Clasico, chỉ nghe đến cái tên mà không ít người hâm mộ bóng đá phải khắc khoải để rồi háo hức chờ đợi. Trận chiến được coi là hấp dẫn nhất hành tinh với sự góp mặt của hai đội bóng hàng đầu châu Âu và thế giới sẽ lại ra sân với mục tiêu là chiến thắng. Cho chức vô địch Liga, cho danh tiếng, tự hào và tất nhiên là cả sự thù hận...

Trận chung kết của mùa giải

Giữa tháng Hai, khi Real Madrid bỏ xa Barca tới 10 điểm trên bảng xếp hạng, người ta đã khẳng định cuộc đua ở Liga đã hết và trận chiến ở Camp Nou sẽ chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục. Nhưng không có chuyện dễ dàng thế. Real Madrid hòa 3 trận, Barcelona thắng một lúc 10 trận và đến trước trận El Clasico, khoảng cách giữa hai đội chỉ còn 4 điểm. Cuộc đua lại mở ra.

Trận chung kết của mùa giải
Trận chung kết của mùa giải

Cơ hội cho Barca lật ngược thế cờ là gì? Là nếu thắng trong trận kinh điển đêm nay, Barca sẽ rút ngắn khoảng cách với Real xuống còn 1 điểm. Khi ấy, bất cứ một cú sẩy chân nào khác của Real (chuyện hoàn toàn có thể xảy ra bởi Real sẽ gặp một áp lực rất lớn mà Barca tạo ra) sẽ là cơ hội để đội bóng của Pep Guardiola bứt phá. Còn trong trường hợp nếu Barca thua, hoặc thậm chí là hòa, một kết cục sẽ được an bài ở ngay trận đấu đêm nay. Thế nên, El Clasico chính là chung kết cho cuộc đua vô địch Liga.

Thật trớ trêu là cả Real Madrid và Barcelona đều thua ở lượt đi vòng bán kết lượt đi Champions League. Điều đó có nghĩa họ sẽ vẫn có một chút tính toán cho trận đấu đêm nay. Với bất cứ đội bóng nào, một thất bại cũng có nghĩa là cơ hội vô địch của họ sẽ bị giảm đi rất nhiều. Thế nên, đá hết mình hay chỉ chơi đúng sức nhằm bảo toàn lực lượng cho Champions League, tất cả vẫn phải phụ thuộc vào tài thao lược của các lược gia Pep và Mourinho. Có lẽ cũng chính bởi điều này, mà trận chung kết ở Camp Nou vốn đã hấp dẫn, lại càng hấp dẫn hơn.

Ronaldo và Messi? ai là người tỏa sáng?

13 bàn thắng và 6 đường kiến tạo, Messi xứng đáng là ông hoàng của những trận kinh điển. Với phong độ chói sáng của anh, Barcelona đã không có khái niệm thất bại trước Barcelona trong 2 năm vừa qua. Thế nên, nói về Messi và kinh điển là một điều có thể trở nên thừa thãi. Đơn giản, với Messi, một cầu thủ cứ ra sân là tỏa sáng rực rỡ thì chuyện anh có thể phá lưới Real Madrid bất cứ lúc nào cũng là một hoàn toàn dễ hiểu.

Ngược lại, Ronaldo có thể tỏa sáng trước bất cứ một đối thủ nào nhưng khi gặp Barcelona, anh lại tỏ ra "cóng" đến kì lạ. Trong gần 3 mùa giải khoác áo Real, đã có 13 trận kinh điển với Barca nhưng Ronaldo mới chỉ có 5 bàn thắng và điều đáng nói là chỉ một trong số đó là đến từ các trận kinh điển ở Liga. Điều đó cho thấy vì sao Ronaldo luôn là người gây thất vọng nhất với ngay cả chính các CĐV của đội nhà.

Có một thực tế là hiện Ronaldo và Messi vừa gây thất vọng tại đấu trường Champions League. Ronaldo đã chơi như gà mắc tóc trước hàng thủ Bayern Munich. Messi thậm chí còn biếu không cho Chelsea cơ hội ghi bàn khi anh để mất bóng một cách vô duyên ở giữa sân. Chính bởi điều đó, người hâm mộ sẽ chờ đợi một cuộc đối đầu nữa của hai ngôi sao xuất sắc nhất thế giới trong trận đấu đêm nay. Ronaldo hay Messi, ai sẽ là người tỏa sáng để mang về chiến thắng, danh tiếng và niềm tự hào cho đội bóng của mình.

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X