Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại bại ở La Romareda, Sevilla bật khỏi top 4

Thứ Hai 08/02/2010 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thể hiện một lối chơi bế tắc và phải nhận đến 2 chiếc thẻ đỏ của Negredo và Stankevicius, Sevilla đành chấp nhận thất bại 1-2 trước Zaragoza. Kanoute ghi bàn thắng duy nhất cho đội khách còn Contini và pha đốt đền của Negredo giúp 3 điểm ở lại La Romareda.

Ngụp lặn ở tận vị trí thứ 18 trên BXH với một phong độ khá tồi tệ, tuy nhiên đội bóng Real Zaragoza đã có những thay đổi khá tích cực trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Tiếp đón một Sevilla đang hồi sinh mạnh mẽ, cơ hội chiến thắng dành cho thầy trò Aurelio Gay mặc dù khá thấp nhưng tất cả đều có thể xảy ra trên sân La Romareda.

Với một lối chơi quyết liệt và không ngại va chạm, Zaragoza cho thấy họ không dễ buông xuôi ở cuộc đua trụ hạng và cơ hội còn rất nhiều nếu thầy trò Aurelio tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng như trận đấu hôm nay. Hậu vệ Contini đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn trước nhưng Kanoute nhanh chóng san bằng tỉ số. Và phải nhờ pha đốt lưới nhà của Negredo đội chủ sân La Romareda mới có được chiến thắng với tỉ số 2-1.

Zaragoza đã giành 3 điểm quan trọng trên sân nhà

Có 3 điểm đầy quý giá trong trận đấu ngày hôm này, Zaragoza tạm thời thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ và vươn lên vị trí thứ 16. Còn đối với Sevilla, một suất dự Champions League năm sau đang trở nên khó khăn hơn bao giờ hết khi đội bóng xứ Andalucia đã bị Mallorca cướp mất vị trí thứ 4.

HLV Jimenez đưa ra sân một đội hình gần khá chắp vá và nhiều nhân tố mới lạ. Bộ cánh “hàng khủng” Navas và Perotti bất ngờ không ra sân ngay từ đầu, nhưng Zaragoza vẫn phải dè chừng với chân sút đang đạt phong độ cao Negredo và sát thủ kỳ cựu Kanoute. Tuy nhiên với tân binh Humberto Suazo và những cầu thủ như Aliseu hay Arizmendi hàng thủ của Sevilla sẽ có một trận đấu đầy vất vả.

Khoảng 10 phút đầu của hiệp 1, không có quá nhiều những tình huống tổ chức tấn công của cả Sevilla lẫn Zaragozza, khi cả hai đều chọn cách nhập cuộc chậm rãi và khá chắc chắn. Tình huống đáng chú ý nhất lại là việc Ander vào thay cho Paredes bên phía đội chủ nhà, khi hậu vệ người TBN bị chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu.

Pha bóng sóng gió đầu tiên của trận đấu thuộc về Sevilla, với pha đá phạt góc rất nguy hiểm của Capel ở phút thứ 10. Chỉ 4 phút sau, Jose Carlos có pha đánh đầu ở tư thế khá thoải mái, đáng tiếc bóng lại đi không quá hiểm hóc và thủ thành Carrizo dễ dàng bắt gọn.

Đội chủ nhà Zaragoza đáp trả với hai tình dứt điểm của Colunga liên tiếp ở các phút 17 và 19. Nếu ở tình huống đầu mặc dù Palop đã bị vượt qua nhưng bóng lại đi ra ngoài thì ở pha bóng sau đó, thủ thành của Sevilla đã xuất sắc cản phá thành công. Đến phút 30, lợi thế sân nhà đã giúp thầy trò Aurelio Gay cụ thể hóa thành bàn thắng.

Hậu vệ Contini lên tham gia tấn công đã có pha dứt điểm quyết đoán vào góc xa hạ gục thủ thành Palop đưa Zaragoza vươn lên dẫn 1-0. Tuy nhiên chỉ 2 phút sau đó, Diego Capel tạt bóng đẹp mắt cho Carlos đánh đầu dội xà ngang và tiền đạo Kanoute dễ dàng băng vào đá bồi tung lưới thủ thành Carrizo san bằng tỉ số 1-1 cho Sevilla.

Nỗi buồn thua trận của Sevilla

Những phút cuối hiệp một trận đấu trở nên căng thẳng với những pha vào bóng khá quyết liệt của cả hai bên. Phút 41 từ pha đá phạt rất khó chịu của Zarosik tiền đạo Negredo lúng đưa bóng về lưới nhà giúp cho đội chủ nhà Zaragoza một lần nữa vươn lên dẫn trước 2-1 và đó cũng là kết quả cuối cùng của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, HLV Jimenez quyết định tăng cường cho hàng tiền vệ với sự có mặt của Perotti và Renato. Tuy nhiên các cầu thủ Sevilla vẫn chưa thể áp đặt lối chơi lên đối thủ, khi các cầu thủ của Zaragoza thể hiện một lối chơi rắn và quyết liệt. Do đó hơn 30 phút đầu hiệp hai hầu như cả hai đội không tạo được tình huống nào đáng chú ý.

Sevilla tiếp tục tăng cường thêm Navas cho hàng công ở phút 65, nhưng dường như trước một Zaragoza thi đấu đầy quả cảm việc tìm đường vào khung thành đối phương của các học trò ông Jimenez trở nên quá khó khăn. Sự bế tắc của đội bóng xứ Andalucia thể hiện rõ khi Negredo nổi nóng và đánh nhau, kết quả là cựu tiền đạo của Getafe đã phải nhận một chiếc thẻ đỏ trực tiếp ở phút 81.

Phút 85, Ander có pha dứt điểm khá nguy hiểm nhưng thủ thành Palop đã thi đấu tỉnh táo đẩy bóng ra ngoài. Chỉ 4 phút sau đó,Sevilla chỉ còn chơi với 9 người sau khi Stankevicius phạm lỗi thô bạo với tiền đạo đối phương. Phút cuối cùng của trận đấu, Zaragoza cũng bị đuổi một người, đó là Colunga khi nhận thẻ vàng thứ 2 nhưng kết quả vẫn được giữ nguyên với chiến thắng 2-1 nghiêng về đội chủ nhà.

Đội hình thi đấu:
Zaragoza: Carrizo; Pulido, Jarosik, Contini, Paredes (Ander Herrera, 9); Arizmendi (Edmilson, 69), Gabi, Ponzio, Eliseu (Pennant, 69); Colunga, Suazo.
Sevilla: Palop; Stankevicius, Juan Cala, Escudé, Adriano; José Carlos (Perotti, 46), Lolo (Renato, 55), Duscher, Capel; Negredo y Kanouté (Navas, 75).

(Theo Dân Trí)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X