Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

“Dã tràng” Ronaldo không thể ngăn Real thôi sa sút

Thứ Ba 18/12/2012 08:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Màn trình diễn ấn tượng của Cristiano Ronaldo đã không cứu nổi Real khỏi trận hòa thảm hại 2-2 trước Espanyol. Và khi Real đã bị Barca bỏ xa 13 điểm, Ronaldo có ghi thêm thật nhiều bàn nữa cũng chỉ là vô nghĩa. Ronaldo đã chơi hay trong trận hòa Espanyol rạng sáng qua. Anh gỡ hòa 1-1 cho Real sau pha bóng cắt mặt hậu vệ đối phương chớp nhoáng. Ronaldo còn chọc khe kỹ thuật cho Coentrao nâng tỷ số lên 2-1.

Với pha lập công trên, Ronaldo đã có tổng cộng 170 bàn cho Real trên mọi mặt trận, qua đó san bằng thành tích của huyền thoại Emilio Butragueno. Đây là dấu mốc lớn lao của CR7. Butragueno là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử CLB Hoàng gia. Vả lại, chân sút khét tiếng của thập niên 80 và 90 thế kỷ trước này phải cần tới 12 năm, 463 trận mới có được số bàn trên. Trong khi đó, siêu sao người Bồ Đào Nha chỉ mất hơn 3 năm, 168 trận.

Ronaldo (trái) có cố gắng đến mấy cũng không cứu nổi Real
Ronaldo (trái) có cố gắng đến mấy cũng không cứu nổi Real

Nhưng có lẽ ngay cả Ronaldo giờ cũng chẳng mấy vui vẻ và tự hào với kỳ tích của mình. Anh không thể cứu Real khỏi trận hòa bạc nhược trước Espanyol. Đặc biệt, nếu có ghi bàn thì những bàn thắng của Ronaldo có lẽ cũng chẳng còn nhiều ý nghĩa với Real nữa rồi. Kền kền trắng đã bị Barca bỏ xa tới 13 điểm sau vòng 16. Cơ hội bảo vệ ngôi vương của “Hoàng gia TBN” đã chấm dứt. Chính HLV Mourinho cũng thừa nhận điều này sau trận gặp Espanyol.

Mùa giải chưa hết nửa chặng đường nhưng Real đã mất nhiều hơn 1 điểm so với cả hành trình của họ ở La Liga mùa trước, 15 so với 14. Còn trong cả mùa đầu tiên Mourinho dẫn dắt (2010/11), Real cũng chỉ mất cả thảy 22 điểm, tức chỉ kém kỷ lục buồn hiện tại 7 điểm. Hơn nữa, Real mùa đó cũng chỉ đánh rơi 7 điểm sau 16 vòng đầu. Nói tóm lại, Kền kền trắng đang khởi đầu tồi tệ nhất dưới triều đại HLV Mourinho. Khốn khổ hơn, triều đại này cũng đang trên đà suy tàn, bởi tất cả các thành viên đã không còn nhìn về một hướng, đang chia rẽ và gần như đã buông súng. Ronaldo giờ có nỗ lực bao nhiều thì cũng không thể cứu vãn được tình hình, cũng trở thành “công dã tràng” mà thôi.

Một lý do nữa cũng sẽ khiến Ronaldo phải nản lòng trong phần còn lại mùa giải là anh khó tranh đua với Messi. Giống như hình ảnh giữa Real và Barca, CR7 đã bị Leo bỏ lại quá xa. Anh đang kém Messi tới 11 bàn trong cuộc đua Pichichi năm nay (14-25) và cũng như trên mọi mặt trận mùa này (23-34). Thực tế, Real vẫn còn Champions League để phấn đấu. Nhưng như đã nói, với tình cảnh hiện tại, chẳng ai còn hy vọng vào họ. Mùa giải năm nay xem như đã khép lại với cả Real lẫn Ronaldo!

Để ghi được 170 bàn, Ronaldo chỉ mất hơn 3 năm, 168 trận. Trong khi đó huyền thoại Emilio Butragueno của Real phải mất đến 12 năm, 463 trận mới đạt đến cột mốc 170 bàn như Ronaldo.

Phong Linh - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X