Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đá thế này, Ronaldo sẽ lật đổ Messi!

Thứ Ba 12/03/2013 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở vòng đấu mà Lionel Messi lập kỷ lục ghi bàn 17 trận liến tiếp tại La Liga, Cristiano Ronaldo mới là nhân tố nổi bật hơn. Từ đầu năm 2013 đến nay, CR7 đang thi đấu ấn tượng, và sẵn sàng lật đổ Messi trong cuộc chiến giành Quả bóng vàng FIFA 2013.

Trên sân nhà Camp Nou, Messi có bàn thắng vào lưới đội khách Deportivo để tiếp tục mạch trận tỏa sáng tại Liga, nhưng đó là khi thế trận gần như đã được đội bóng xứ Catalunya giải quyết xong, với vai trò nổi bật của Alexis Sanchez. Trong khi đó, Ronaldo là ngôi sao sáng nhất ở Balaidos, nơi Real vượt qua chủ nhà Celta Vigo.

Ronaldo đang là thách thức lớn với Messi
Ronaldo đang là thách thức lớn với Messi

Ronaldo là tác giả của bàn thắng mở tỷ số, trước khi chính anh lập công ấn định chiến thắng 2-1 cho Real - với cú sút 11m thành công. Trước khi CR7 thực hiện thành công cú sút penalty thứ 6 ở La Liga mùa này, đã bắt đầu xuất hiện dấu hiệu về việc Real tái hiện nỗi ám ảnh sân khách (thua 5 trận sân khách ở La Liga từ đầu mùa). Iago Aspas là người đã giúp Celta Vigo có bàn thắng vào lưới thủ môn Diego Lopez.

Phong độ chói sáng của Ronaldo đã giúp Real giành điểm số thứ 25 trong năm 2013. Ở La Liga, không đối thủ nào làm được tốt hơn đội quân của Mourinho. Để đạt được số điểm ấn tượng này này, trong 10 trận đấu, Real đã đánh bại chính Barca trong cuộc đối đầu trực tiếp tại Bernabeu.

Chiến thắng trước Celta Vigo cũng mở ra bước ngoặt quan trọng với thầy trò Mourinho: Lần đầu tiên đội bóng giàu truyền thống nhất La Liga bước lên vị trí nhì bảng trong mùa giải này. Trong thời gian dài vừa qua, Real mãi phải “hít khói” Barca và người hàng xóm Atletico (thậm chí, sau vòng 4, Real bị đẩy xuống tận vị trí thứ 11). Khi mà Atletico phải nhận thất bại thứ 2 trong chuỗi 5 trận gần đây, Real đã tận dụng tốt cơ hội để vươn lên nắm lợi thế trong cuộc đua ngôi vị á quân chung cuộc.

Trong một mùa giải với nhiều biến động và có thời điểm tưởng như chìm trong khủng hoảng, Real đã lấy lại niềm tin vào gặt hái được thành công nhất định. Không chỉ giành được vị trí thứ 2 La Liga từ tay hàng xóm Atletico, Real còn đang tràn đầy cơ hội nâng cao Cúp Nhà Vua. Đây cũng là một trận derby khác của thành Madrid, và Real có lợi thế đá sân nhà Bernabeu.

Chức vô địch La Liga gần như đã mất vào tay Barca, nhưng nếu giành Cúp Nhà Vua, và hiện thực hóa giấc mơ Decima (chức vô địch Champions League/C1 lần thứ 10), thì đây sẽ là một mùa được giải thành công của Real. Đã vào đến tứ kết Champions League, Real có quyền mơ về Decima.

Đồng thời, cú đúp của Ronaldo trước Celta Vigo cũng giúp anh duy trì việc là cầu thủ ghi bàn tốt nhất kể từ đầu năm đến nay. CR7 đã có 19 bàn trong 16 trận cùng Real năm 2013 (ghi 7 bàn chỉ trong 4 trận gần nhất). Nếu cứ tiếp tục phong độ thế này, Ronaldo tràn đầy hy vọng cùng Real giành thêm các danh hiệu vào cuối mùa. Bản thân anh cũng có nhiều cơ hội để chấm dứt sự thống trị của Messi - chủ nhân QBV từ 4 năm qua.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X