Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi: Tôi của ngày hôm qua đã không còn

Thứ Bảy 21/02/2015 19:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Siêu sao người Argentina vừa có những trải lòng về sự trưởng thành, tin rằng bản thân đã không còn quá ngây thơ và giờ trở nên khôn ngoan hơn khi chơi bóng.

Lionel Messi từ gần một thập kỷ qua đã là cầu thủ xuất sắc nhất nhì thế giới và đặc biệt với đôi chân nhanh thoăn thoắt và tràn đầy kỹ thuật, anh lại càng trở thành đối tượng phạm lỗi ưa thích của các cầu thủ đối phương. Tuy nhiên, dù thường xuyên bị “chặt chém” nhưng người ta lại rất hiếm khi chứng kiến Messi được thể lăn ra ăn vạ như những cầu thủ khác, thay vào đó tiền đạo người Argentina thậm chí còn cố gắng đứng dậy để đuổi theo bóng với không một lời kêu ca.

Sieu sao Lionel Messi cua Barca Toi cua ngay hom qua da khong con hinh anh
Lionel Messi giờ trở nên khôn ngoan hơn
trong những pha tranh chấp tay đôi

Mặc dù vậy, Messi mới đây lại chia sẻ rằng anh đã và đang cố gắng hạn chế đức tính đáng quý này. Ngôi sao của Barcelona bắt đầu vào độ chín của sự nghiệp ở tuổi 27 và suy nghĩ khi thi đấu đã không còn quá ngây thơ, thay vào đó là sự chín chắn, khôn ngoan và có phần ranh mãnh hơn. Nên nhớ rằng anh đã phải chống chọi với những vấn đề về cơ trong suốt hơn một năm qua.

“Một chút Messi của ngày hôm qua vẫn còn trong tôi, nhưng không còn nhiều nữa rồi. Tôi không còn là một cậu nhóc tuổi teen hay là một chàng trai đầu 20 nữa, thời điểm cơ thể bạn vẫn còn rất sung mãn và chưa cảm nhận được sự căng thẳng. Giờ đây tôi đã lớn tuổi hơn, chưa thể gọi là già nhưng cũng bắt đầu cảm thấy những thay đổi, những nặng nề bên trong cơ thể.”

“Việc tối quan trọng là phải biết bảo vệ nó, tỏ ra khôn ngoan hơn trong những pha tranh chấp tay đôi chứ không thể lúc nào cũng ăn thua đủ. Ngoài ra tôi cũng cần phải chú ý nhiều hơn đến sinh hoạt ăn uống. Tôi tin rằng mình đã trưởng thành lên rất nhiều so với ngày đầu ra mắt Barcelona.”

Sau nửa cuối năm 2014 thi đấu không thực sự như ý, Messi của Barca đã hồi sinh mạnh mẽ khi khởi đầu năm 2015 với 15 bàn thắng trên mọi mặt trận. Anh cũng đã nhanh chóng thu hẹp khoảng cách với “kỳ phùng địch thủ” Cristiano Ronaldo trong danh sách Vua phá lưới La Liga xuống chỉ còn 2 bàn (28 – 26). Barcelona cũng được hưởng lợi từ phong độ chói sáng của Messi khi chỉ còn kém đại kình địch Real Madrid đúng 1 điểm trên BXH.

Giữa tuần sau, tiền đạo người Argentina tiếp tục là niềm hy vọng số một của các Cules khi Barcelona có chuyến làm khách của Man City trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League. Niềm tin vào một kết quả có lợi cho thầy trò Luis Enrique trước khi bước vào trận lượt về trên sân nhà Camp Nou là không nhỏ, đặc biệt khi Barca đang có phong độ tốt hơn Man Xanh cũng như được lịch sử ủng hộ (Barca loại Man City 4-1 cũng ở vòng này mùa giải năm ngoái).

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X