Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đã đến thời của song sát Messi - Neymar

Thứ Hai 07/04/2014 21:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tính ra, bộ đôi Lionel Messi và Neymar đã đóng góp vào cả 10 bàn thắng gần nhất của Barcelona, một dấu hiệu chứng tỏ rằng cặp song sát này đã tìm thấy nhau.

Dường như cặp Messi-Neymar đã bắt đầu thể hiện được sức mạnh sau quãng thời gian dài im hơi lặng tiếng. Bản hợp đồng đắt giá của câu lạc bộ xứ Catalunya từ mùa Hè năm ngoái, Neymar cuối cùng đã thể hiện được tài năng của mình. Những con số thống kê không hề nói dối, trong cả 10 bàn thắng cuối cùng của Barca ở 5 trận gần đây, Messi và Neymar chính là hai nhân tố để lại dấu ấn đáng kể.

messi neymar
 

Theo thống kê, chân sút người Argentina đã có được 7 pha lập công còn cựu tiền đạo Santos ghi được 3 bàn. Chính xác là kể từ sau bàn thắng mở tỷ số của Andres Iniesta trong trận El Clasico gặp Real, các bàn thắng của Barca hoàn toàn do bộ đôi Messi và Neymar thực hiện.

Cụ thể, Messi đã lập một cú hat-trick ở trận El Clasico, qua đó giúp đội bóng của HLV Martino giành thắng lợi chung cuộc 4-3 đồng thời tiếp tục cuộc đua cạnh tranh chức vô địch. Trong số 3 pha lập công đó, Neymar cũng là người trực tiếp mang về một quả phạt đền để Messi thực hiện chính xác.

Ở trận gặp Celta Vigo, cặp song sát của Barca lại tiếp tục lên tiếng khi Neymar có một ngày thi đấu xuất sắc với 2 bàn thắng còn Messi cũng có được 1 pha lập công cho riêng mình. Tiếp đến là chuyến làm khách đến sân của Espanyol, dù chơi khá chật vật nhưng cuối cùng thầy trò Martino cũng giành được trọn vẹn 3 điểm nhờ pha lập công duy nhất của Messi trên chấm phạt đền.

Giữa tuần trước, Barca có cuộc tiếp đón Atletico trên sân nhà tại lượt đi vòng tứ kết Champions League. Trong bối cảnh đội khách đến từ Madrid chơi vô cùng hiệu quả và có bàn dẫn trước, chính Neymar là người kịp thời tỏa sáng để đem về một trận hòa cho đội bóng xứ Catalunya.

Cuối tuần vừa rồi, Barca tiếp tục giành được thắng lợi 3-1 trước Betis. Trong đó, Messi có được 2 pha lập công, bàn còn lại do Jordi Figueras bên phía đội khách phản lưới nhà. Những bàn thắng đó giúp Messi thu hẹp khoảng cách bàn thắng với Ronaldo ở cuộc đua Vua phá lưới từ 14 bàn xuống còn 3 bàn hiện tại (Messi có 25 bàn, còn Ronaldo có 28 bàn thắng).

Trên thực tế, việc Messi và Neymar mãi đến bây giờ mới có thể tỏa sáng cùng nhau cũng do nhiều nguyên nhân chi phối. Giai đoạn lượt đi, ngôi sao người Argentina đã dính chấn thương và thậm chí phải trở về quê nhà để chữa trị từ ngày 29/11/2013 cho đến tận ngày 2/1/2014 mới chính thức trở lại. Chưa kể, những rắc rối bên ngoài sân cỏ liên quan đến vụ trốn thuế cũng khiến Messi phải chịu ảnh hưởng nặng nề về tâm lý.

Tương tự, Neymar cũng bị bong gân mắt cá chân phải từ ngày 16/1 trong trận gặp Getafe và phải nghỉ thi đấu khoảng 1 tháng liền. Ngoài ra, những tin đồn liên quan đến vụ chuyển nhượng của cầu thủ người Brazil đã thường xuyên bị báo giới đem ra mổ xẻ cũng khiến anh phải chịu áp lực không hề nhỏ.

Tuy nhiên, với Barca bây giờ, điều quan trọng không phải là việc nhìn lại những câu chuyện cũ. Vẫn còn 6 vòng đấu ở La Liga, 1 trận chung kết Cúp Nhà vua cùng giấc mơ Champions League đang dang dở tại tứ kết. Rõ ràng, khi cặp song sát Messi-Neymar cùng liên tiếp nổ súng, người Catalunya hoàn toàn có đủ lý do để mà kỳ vọng vào một mùa giải thành công tốt đẹp.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X