Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Đã đến lúc Man Utd buộc phải buông Fabregas vì Barcelona quá "cứng"

Thứ Hai 05/08/2013 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Theo như xác nhận từ phía Barcelona, Manchester United đã chính thức tuyên bố không theo đuổi Cesc Fabregas nữa. Red Devils đã thất bại hoàn toàn trong thương vụ này.

Fabregas đang cố gắng chứng minh giá trị của mình với Barca
Fabregas được cả Zubizarreta và Tata Martino cương quyết giữ lại

Sau cả một mùa hè theo đuổi, cuối cùng Man Utd cũng phải buông tay khỏi Cesc Fabregas. Đây chính là lúc để họ theo đuổi một mục tiêu mới hơn như Luka Modric hay Marouane Fellaini chẳng hạn, bởi Barca đã lên tiếng tuyên bố đến lần thứ n rằng "Cesc không phải để bán". Nếu để chùng chình lâu ngày thêm, Man Utd không mua được người, và lại phải chọn 1 trong 2 phương án: tiếp tục với Carrick cùng Cleverley, một người đã có tuổi, một người chưa chứng tỏ được đẳng cấp ngôi sao, để Anderson, một nỗi thật vọng thực sự, đá dự bị. Phương án 2 là đánh cược với kì chuyển nhượng mùa đông bằng một cái tên mua kiểu "ăn xổi". Scholes ra đi để lại một khoảng trống mênh mông tại khu vực giữa sân cho Man Utd, khu vực mà chưa bao giờ Sir Alex phải lo lắng tới như cái trọng trách mà Moyes đang phải gánh lúc này.

Không muốn phải lựa chọn, cuối cùng Man Utd đã đầu hàng, cái việc mà đáng ra họ đã phải làm sớm hơn. Buông tay khỏi Cesc, họ vẫn có những cái tên khác để theo đuổi, chất lượng chưa chắc đã kém hơn. Nói thêm, Barca tuyên bố "Cesc không phải để bán" là một câu nói với nghĩa đen trần trụi của nó, còn Man Utd cứ nghĩ là Los Blaugrana đang làm giá. Trên thực tế, Barca không muốn Cesc ra đi sau khi đã mất Thiago Alcantara vào tay Bayern Munich. Nếu lúc này, F4 rời Nou Camp, giữa sân của Barca còn đúng một mình Busquets. Không chỉ có vậy, Cesc vẫn rất hữu ích với Tata Martino với sự đa năng của anh: có thể chơi cả ở trung tâm hàng tiền vệ, cả số 9 ảo (như cái cách mà Guardiola và Vilanova đã từng dùng).

"Man Utd rất quan tâm tới cầu thủ của chúng tôi (Fabregas). Tuy nhiên, trước đây họ không hiểu một điều rằng chúng tôi thực sự không muốn bán cậu ấy. Chúng tôi không hề muốn một cầu thủ còn tác dụng với đội bóng, cũng như còn thời hạn hợp đồng với Barca rời khỏi Nou Camp như lời báo chí đồn đại. Vì vậy, khi nhận ra sự thật, Man Utd đã từ bỏ thương vụ này.
" - GĐTT Zubizarreta xác nhận với giới truyền thông TBN - "Chúng tôi đặt hi vọng rất nhiều ở Fabregas. Trong các lễ ra mắt Tito Vilanova cũng như Tata Martino, tôi đã khẳng định vài lần rằng Fabregas là một cầu thủ hoàn hảo, có thể dứt điểm và kiến tạo tốt như nhau. Chúng tôi hài lòng với màn trình diễn của cậu ấy mấy năm qua."

Hè này, M.U từng đưa ra tới 3 lời đề nghị chiêu mộ với Fabregas, nhưng đều bị phía đội bóng của Sandro Rosell phũ phàng gạt đi. 30, 41 rồi 45 triệu euro, Barca vẫn rất "rắn", và thậm chí có lúc họ làm rất căng khi tuyên bố Man Utd sẽ không bao giờ mua được Fabregas. Dập tắt hi vọng sở hữu F4 của Quỷ Đỏ, cả GĐTT Zubizarreta cũng như HLV Tata Martino đã gián tiếp khẳng định vai trò quan trọng của Fabregas tại Nou Camp. Nên nhớ rằng lúc này anh có thể chưa quan trọng bằng Xavi, Messi hay Iniesta, nhưng chỉ trong vòng vài năm tới, vị trí nhạc trưởng của Xavi Hernandez để lại sẽ do chính Cesc Fabregas kế thừa. 

Lại nói về Man Utd, không mua được Fabregas, có thể David Moyes sẽ quay lại với cậu học trò cũ Marouane Fellaini hoặc dụ dỗ mục tiêu một thời Luka Modric. Cả 2 cầu thủ này đều được định giá vào khoảng từ 25 đến 30 triệu euro (Modric có giá hơn một chút).
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X