Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đã đến lúc Iniesta rời Barca?

Thứ Bảy 14/12/2013 16:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Andres Iniesta đang dần lạc lõng trong mỗi trận đấu của Barca. Nên chăng, có một cuộc chia ly cần xảy ra ngay trong mùa Đông này?

Hôm 24/11, trong trận đầu tiên của những ngày Barca không Messi (nghỉ hết năm 2013), Andres Iniesta được vinh dự đeo chiếc băng thủ quân. Khi Puyol, Valdes và Xavi không đá chính, Iniesta đương nhiên được trao trách nhiệm ấy. Đó cũng là trận đấu hiếm hoi Iniesta chơi tốt. Trong vai trò thủ lĩnh và là trung tâm của lối chơi, tiền vệ 29 tuổi là nguồn cảm hứng. Barca đè bẹp Granada với tỷ số 4-1.

Iniesta không còn bất khả xâm phạm ở Barca
 

Nhưng cái Iniesta thiếu là sự liên tục. 4 ngày sau, khi Barca thua 1-2 trước Ajax, Iniesta lại trở về với hình ảnh thường thấy của anh ở mùa giải này: Nhạt nhòa, thiếu ổn định và không còn tỏ ra đột biến. Điều tương tự tái hiện ở San Mames khi Barca hứng chịu thất bại đầu tiên ở Liga mùa này bằng trận thua 0-1 trước Bilbao.

Ông Gerardo Martino đã không thể kiên nhẫn được nữa. Khi Barca bước vào trận đấu cuối cùng với Celtic ở vòng bảng Champions League, tân HLV của Barca đã để Iniesta ngồi ngoài suốt cả trận. Như một hệ quả, đội bóng xứ Catalunya đã chơi như lên đồng khi dễ dàng hạ đối thủ với tỷ số 6-1. Iniesta lặng lẽ xem các đồng đội thi đấu trên ghế dự bị. Bữa đại tiệc tiki-taka ở Camp Nou không dành món ngon cho Iniesta.

Đó không phải là lần đầu tiên Iniesta cảm thấy lạc lõng đến thế ở mùa giải năm nay. Với sự có mặt của Neymar, cuộc sống của "Thánh Andres" ở Camp Nou như đảo lộn. Từ một cầu thủ thường xuyên có một vị trí đá chính, Iniesta bị bỏ rơi. Ông Martino chỉ coi anh là một con bài dự bị chiến thuật, hoặc để chữa cháy khi Barca thiếu người, hoặc cần có một sự khác biệt nào đó về mặt lối chơi. Con số 16 trận đá chính trên mọi đấu trường là đáng ghi nhận, nhưng nó lại không phản ánh phong độ thực tế của anh.

Không phải ngẫu nhiên cả báo chí Anh lẫn Tây Ban Nha đều chạy những tin bài lấp lửng về tương lai của Iniesta. Ở Old Trafford, Man United đang cần một ông chủ tuyến giữa. Ở Stamford Bridge, Chelsea của Jose Mourinho đang mơ ước có một nhạc trưởng. Họ đang hướng về Catalunya và chờ đợi cái gật đầu của Iniesta.

Cá nhân Iniesta luôn khẳng định một tình yêu bất diệt với đội bóng xứ Catalunya. Nhưng tình yêu của anh đã gặp thử thách. Một ngôi sao như anh, đã 29 tuổi, mà lại vẫn cần một sự thừa nhận về đẳng cấp trên sân cỏ, khi World Cup 2014 đã đến rất gần? Nếu HLV Martino không cho anh cơ hội ở Camp Nou, một bến đỗ khác và một thách thức mới đáng để Iniesta suy nghĩ nghiêm túc về tương lai!

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X