Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đã đến lúc Casillas trở lại La Liga?

Thứ Sáu 04/04/2014 17:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lại thêm một màn giữ sạch lưới thành công nữa cho Iker Casillas, trong khi Real Madrid đặt một chân vào bán kết nhờ chiến thắng 3-0 trước Dortmund.

Tất cả những gì Casillas làm trong 90 phút chỉ là cản phá 2 cú đá không có gì nguy hiểm của Nuri Sahin và Grosskreutz, nhưng đây lại thêm một trận đấu nữa mà Casillas đã giữ sạch lưới trong 15 trận ở mùa giải này. 9 trên 15 trận đó, Real không bị chọc thủng lưới.

Vậy phải chăng đã đến lúc phải đưa Iker Casillas trở lại đội hình xuất phát Real? Đây là điều mà các Madridista đã vận động trong nhiều tháng qua, đòi Casillas trở lại vì họ cho rằng anh xuất sắc hơn hẳn Lopez và tất nhiên, họ thiên vị Iker Casillas bởi cái gốc Madrid của anh.

iker casillas
 

Diego Lopez chưa mắc sai lầm thê thảm nào cả, ngay cả khi Real thủng lưới 4 bàn trước Barcelona hay bị Carlos Bacca của Sevilla lập cú đúp. Người ta có thể chỉ ra vô số sai lầm đến từ các hậu vệ được giao nhiệm vụ che chắn cho Lopez, từ Sergio Ramos (trận “kinh điển”) cho đến Pepe (trận gặp Sevilla). Lopez trở thành một người chịu đòn thay mỗi khi hàng thủ Real Madrid bị chỉ trích.

Thế nhưng số bàn thua mà Lopez phải nhận ở La Liga là đáng lo ngại, cho nên ai cũng có lý khi phân vân liệu Lopez có nên tiếp tục bắt chính. Vấn đề mấu chốt ở đây xem ra không nằm ở góc độ tài năng với phong độ giữa Casillas và Lopez, mà là tầm ảnh hưởng và khả năng tổ chức hàng thủ.

Khả năng tổ chức phòng ngự của Casillas là tốt hơn hẳn so với Lopez. Lý do rất đơn giản: Với băng đội trưởng trong tay và tư cách thủ lĩnh có được sau gần 2 thập kỷ thi đấu ở Bernabeu, Casillas buộc các hậu vệ phải nghe lời. Có ai tin rằng một người như đội phó Sergio Ramos lại muốn nghe Lopez hò hét chỉ đạo? Sẽ chẳng bao giờ chúng ta có thể thấy Lopez la hét ra lệnh cho Ramos làm theo mình, nhưng với Casillas thì lại khác.

Nếu phải so sánh giữa Pepe với Ramos, chắc chắn Pepe chơi tốt hơn Sergio Ramos bởi những gì đội phó người Andalucia mang đến cho Real chỉ là một phong độ hết sức bình thường. Nếu Ramos không nghe lời Lopez, vậy thì đó là lỗi của Ramos chứ không phải Lopez, bởi thực tế là Lopez biết đọc tình huống và biết chỉ thị cho hậu vệ, chỉ có điều anh không có một cái tôi lớn để sai bảo người khác, trong khi Ramos mùa giải này chơi cực kỳ bất ổn nhưng lại không chấp nhận bị chỉ đạo.

Tuy nhiên, vấn đề về Sergio Ramos sẽ được bình luận trong những chủ đề khác, còn lúc này Real Madrid cần giải pháp ngắn hạn. Giải pháp ngắn hạn cho vị trí thủ môn là một người biết nói, một người biết khiến đồng đội phải nghe lời. Real Madrid đang gặp khó ở Liga và họ cần giành đủ 21 điểm tuyệt đối trong thời gian còn lại như điều kiện cần cho chức vô địch. Bất kỳ một sai lầm nào, của bất kỳ ai, cũng khiến cả đội phải trả giá. Vì vậy, việc đưa Iker Casillas trở lại bắt chính là hợp lý.

Tuy nhiên điều này không chắc sẽ xảy ra, bởi Carlo Ancelotti là một con người cực kỳ nguyên tắc khi nói đến chuyện xoay vòng.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X