Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đã đến lúc Ancelotti nhường chỗ cho Zidane

Thứ Sáu 13/03/2015 18:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cụm từ Real sa thải Ancelotti đã liên tục được dư luận nhắc tới trong những ngày qua. Vậy thì liệu bây giờ có phải thời điểm phù hợp để Carletto nhường chiếc ghế nóng ở sân Bernabeu cho Zidane?

Ancelotti quá nhu nhược

Hôm qua, Chủ tịch Florentino Perez đã phải khẳng định không có chuyện Real sa thải Ancelotti sau trận El Clasico vào ngày 22/3 tới. Tuy nhiên như thế không có nghĩa là “King Carlo” đang an toàn ở thành Madrid. Với một đội bóng giàu tham vọng như Real Madrid thì chẳng có ai chấp nhận nổi một mùa giải trắng tay. Mà nguy cơ đó đang hiển hiện trước mắt Kền kền trắng nếu họ vẫn thi đấu thất vọng trong thời gian qua. Từ khoảng cách an toàn với Barca thì giờ thầy trò HLV Ancelotti đã là người bám đuổi đại kình địch xứ Catalan. Tại Champions League, họ vừa mới đứt mạch 9 trận toàn thắng bằng thất bại 3-4 trước Schalke 04 trên sân nhà. Một trận đấu mà đội bóng Đức chỉ thiếu chút may mắn để biến Los Blancos trở thành cựu vương tại đấu trường danh giá nhất cấp CLB.

Một trong những điểm yếu lớn nhất vào thời điểm này của Real chính là việc họ phụ thuộc quá nhiều vào bộ ba BBC trên hàng công. Từ thành công ở mùa giải trước tới thời điểm này là một quãng thời gian quá dài, nhưng thật tiếc Ancelotti lại không có sự chuyển biến nào về lối chơi cho đội nhà. Không hẳn là một người dày dạn như Carletto không nhận ra việc Ronaldo, Bale và Benzema đang bị bắt bài nhưng vấn đề là ông không đủ can đảm để loại ai trong 3 ngôi sao đắt giá trên. Ngay cả khi báo chí thống kê những màn trình diễn tệ hại của BBC thì Ancelotti vẫn đảm bảo vị trí bất khả xâm phạm của 3 ngôi sao trên hàng công.

Việc Ancelotti “sợ” đụng đến những công thần trên hàng công của Real cũng không phải là chuyện hiếm gặp, nhất là khi Ronaldo và Bale lại là 2 cầu thủ đắt giá nhất thế giới hiện nay. Nhưng điểm mấu chốt khiến HLV người Italia ngại thay đổi là vì không muốn đi vào con đường mà người tiền nhiệm Jose Mourinho đã mắc phải. Việc Mr Special quá “cứng” khi dám đụng đến Casillas, Ramos và Ronaldo đã khiến ông phải ra đi. Tất nhiên không ai bảo Ancelotti phải “cứng đầu” như Mourinho nhưng ông cần có một sự công bằng nhất định với các cầu thủ khác, thay vì quá ưu ái BBC.

Real sa thai Ancelott hinh anh
Real cần một người dứt khoát như Zidane hơn là Ancelotti

Cần một sự đột phá từ người trẻ

Viễn cảnh Real sa thải Ancelotti có thể phải tới cuối mùa giải mới diễn ra nhưng ngay từ bây giờ BLĐ Nhà Trắng cần phải hướng đến những kế hoạch cho tương lai bằng những HLV trẻ. Cụ thể ở đây là cựu danh thủ người Pháp Zinedine Zidane, người được hoạch định dẫn dắt Real sau khi Ancelotti ra đi. Có thể cựu tiền vệ hào hoa ngày nào của bóng đá thế giới ít kinh nghiệm trên băng ghế huấn luyện nhưng những ý tưởng táo bạo là điều mà dàn sao tại Bernabeu đang thiếu. Trước khi ra đi, Mourinho từng khẳng định rằng lực lượng cầu thủ của Real quá chất lượng và hiểu nhau. Thậm chí họ có thể ra sân thi đấu mà chẳng cần họp chiến thuật hay một sự chỉ đạo nào. Đó là một gợi ý không tồi để BLĐ “nhà trắng” quyết định có một sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện.

Zidane mới chỉ dẫn dắt Real Madrid Castilla ở Segunda B, nhưng ông đã để lại dấu ấn khi đưa đội trẻ của Los Blancos vươn lên nhóm đầu BXH và tràn đầy cơ hội thăng hạng. Tuy nhiên đó không phải là điểm tựa để Perez đôn “chàng hói” lên dẫn dắt đội 1. Mà ở Zidane hội tụ đầy đủ yếu tố của một HLV xuất sắc giống như những người đồng trang lứa như Guardiola, Deschamp, Simeone hay Enrique đang làm. Điểm chung của người đàn ông gốc Algeria với những HLV trên là họ đều là những tiền vệ tổ chức có lối chơi thông minh khi còn thi đấu. Xét về sự sáng tạo và tầm bao quát chiến thuật trên sân thì Zidane còn nổi bật hơn những Guardiola, Simeone hay Enrique. Vì vậy đừng ngạc nhiên nếu Zidane dẫn dắt Real và đạt được thành công trong thời gian sắp tới.

Kết lại

Không thể phủ nhận những công lao mà Ancelotti đã đóng góp cho Real trong hơn 1 năm qua, đặc biệt là việc ông đã giúp Kền kền hoàn thành giấc mơ Decima. Thế nhưng bóng đá là không ngừng thay đổi, mọi chiến thuật đều trở nên lỗi thời theo thời gian. Có lẽ đã đến lúc sự cầu toàn của Ancelotti lui về hậu trường để nhường cho những người trẻ như Zidane.

Xem thêm bóng đá TBN mới nhất

Doãn Công

Dòng sự kiện

Tâm điểm El Clasico, Barcelona vs Real Madrid

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X