Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đã có Deulofeu, tại sao Barca phải mua Neymar?

Chủ Nhật 15/07/2012 11:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngôi sao trẻ của Barca B, Gerard Deulofeu, đang có những bước tiến thần tốc và những gì anh đang thể hiện khiến người ta phải tự hỏi tại sao Barca còn phải tốn tiền tốn của cho Neymar?

Gần như cùng thời điểm rộ lên thông tin Barca đã đạt được thỏa thuận mua Neymar từ Santos và vụ chuyển nhượng sẽ chính thức được thông qua vào tháng 1/2013 tới đây, ngôi sao trẻ đang chơi cho Barca B Gerard Deulofeu đã có một màn trình diễn chói sáng trong màu áo đội U-19 Tây Ban Nha. Trong trận bán kết giải U-19 châu Âu với U-19 Pháp, Deulofeu chính là người chơi nổi bật nhất trên sân, với 2 bàn thắng và quả penalty quyết định thắng lợi cho "Tiểu Roja".

Deulofeu
 

Những gì mà Deulofeu, người có cơ hội cùng U-19 nối bước các đàn anh trở thành Vua châu Âu sau trận Chung kết với Hy Lạp đêm nay, đang thể hiện khiến người ta buộc phải đặt câu hỏi, rằng Barca có nhất thiết phải tốn tiền tốn của cho một cầu thủ từ "tận đẩu tận đâu" như Neymar hay không? Ở tuổi 18, Deulofeu - "trùng hợp" thay lại mang biệt danh "Neymar của Riudarenes" - có vẻ đã sẵn sàng để tiếp bước những Tello, Cuenca, Pedro và đặc biệt là Messi, trở thành điểm sáng La Masia trên tuyến đầu của đội bóng xứ Catalunya.

Thực tế, trước khi được ví với Neymar, Deulofeu từng được gọi là một "tiểu Messi" ở La Masia. Chàng trai có dáng người mảnh khảnh này sở hữu những phẩm chất tương tự của siêu sao người Argentina, đó là tốc độ đi bóng rất cao và khả năng xử lý bóng lắt léo. Như Messi, Deulofeu cũng bắt đầu sự nghiệp ở vị trí tiền đạo cánh, nhưng dần dần chuyển vào giữa chơi như một số 9 ảo, và đang tỏa sáng rực rỡ ở vị trí này. Mùa trước, anh chính là chân sút số Một của Barca B với 9 bàn thắng sau 34 trận.

Kế hoạch của Barca là tiếp tục để Deulofeu tích lũy kinh nghiệm trong màu áo Barca B ở giải hạng Nhì mùa tới, và sẽ chỉ gọi anh lên đội A trong một số trường hợp thuận lợi. Đây là chiến lược từng được áp dụng thành công với nhiều cầu thủ của Barca hiện tại, như Cuenca hay Thiago. Tuy nhiên, nếu những thông tin Barca mua Neymar là có thật, rất có khả năng Deulofeu sẽ phải cân nhắc lại lựa chọn cho tương lai của mình. Trong một hàng công đã có Messi, Alexis, Pedro, Villa, Cuenca, Tello và tất nhiên cả Neymar, cơ hội để một cầu thủ trẻ như Deulofeu chen chân vào một vị trí chính thức là quá nhỏ.

Và nếu Barca cứ chần chừ không có sự đảm bảo chắc chắn cho sự nghiệp ở Nou Camp của Deulofeu, họ có thể sẽ mất anh, như từng mất Fabregas và Pique. Hiện tại, cả thế giới, trong đó có M.U, Chelsea, Arsenal, Malaga và cả Real Madrid, đều biết rằng phí giải phóng hợp đồng của Deulofeu chỉ là 10 triệu euro. Và tất cả đều sẵn sàng trải thảm đỏ mời anh về. Nếu Deulofeu ra đi thật, đó có thể là nỗi hối tiếc lịch sử của Barca.

Hồ sơ Deulofeu
Họ tên: Gerard Deulofeu Lazaro
Sinh ngày 13/3/1994
Tại Riudarenes, Tây Ban Nha
Chiều cao: 1m83
Vị trí: Tiền đạo, tiền vệ cánh

Sự nghiệp CLB
Từ 2003-2011: La Masia
Từ 2011: Barca B (34 trận, 9 bàn)
Từ 2011: Barca (1 trận, 0 bàn)

Sự nghiệp ĐTQG
2009: U16 TBN (4 trận, 1 bàn)
2009-11: U17 TBN (20 trận, 6 bàn)
Từ 2011: U19 TBN (18 trận, 5 bàn)



(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X