Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu tiền vệ Real chọn Messi cho QBV và chỉ trích Mourinho

Thứ Bảy 27/10/2012 21:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jose Maria Guiterrez ‘Guti’, cựu danh thủ Real Madrid vừa qua đã có cuộc trả lời phỏng vấn với chương trình “Punto Pelota”. Guti khẳng định dù có phải nói ngàn lần thì anh sẽ vẫn chọn Messi cho danh hiệu QBV.

“Tôi không bao giờ thấy phát chán khi cứ phải nói một điều rằng tôi sẽ trao QBV cho Messi. Điều tôi lấy làm tiếc nhất chính là việc cậu ấy lại khoác áo Barca. Giá như Messi là của Real…” Guti nói.

Guti thích Messi và bắt đầu ghét Mou
Guti thích Messi và bắt đầu ghét Mou

Cũng đề cập đến danh hiệu QBV, Guti cho rằng đồng đội cũ của anh là Casillas vẫn có khả năng tranh chấp cùng các ngôi sao khác: “Casillas có thể giành chiến thắng. Một cầu thủ như Iker, đã cùng Real Madrid giành mọi thứ, cũng như cả trong màu áo tuyển quốc gia, tham gia rất rất nhiều trận đấu, với một sự nghiệp huy hoàng như thế thì hoàn toàn có cơ hội. Nhưng phải thừa nhận rằng QBV thường được trao cho những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng, tức mang lại cảm giác bóng đá hấp dẫn cho người hâm mộ, trong khi đó công việc của các thủ môn thì lại khác hoàn toàn. Nhìn lại lịch sử thì ta dễ dàng nhận thấy QBV hay được trao cho những Ronaldo, Cristiano, Messi, Van Basten,… những cầu thủ thường ghi rất nhiều bàn thắng.”

Liên quan đến thủ quân hiện tại của Real, Guti cho rằng những lời chỉ trích dành cho Casillas thật hết sức vớ vẩn, bởi “Iker là thủ môn hay nhất của tuyển TBN, trong những năm qua có lẽ là thủ môn xuất sắc nhất thế giới. Có lẽ vì điều đó mà họ (những người chỉ trích) cảm thấy chán Iker chăng?!”

Không chỉ nói về Casillas, Guti cũng nói về Cristiano. Anh cho rằng tiền đạo người Bồ cần được Real Madrid đối đãi cao hơn nữa: “Cristiano cần phải được yêu thương nhiều hơn, phải là trung tâm của Real. Cậu ấy đã mang lại rất nhiều đổi thay cho đội bóng, một cầu thủ đặc biệt, là nền tảng của đội hình Real hiện tại. Do đó, CLB cần phải khiến Ronaldo thật hạnh phúc.”

Đặc biệt, Guti không ngần ngại phê phán chính sách dùng người của Mourinho, tức việc triệt tiêu các cơ hội cho những cầu thủ trẻ của lò Castilla: “Trước tiên, phải nói là tôi rất ngưỡng mộ Mou. Nhưng khi những chuyện này cứ diễn ra mãi, tôi thật sự không hài lòng và không thích chút nào. Thời Valdano (cựu GĐ của Real) còn ở tại Real, chúng tôi đã có rất nhiều những cầu thủ xuất sắc do chính CLB đào tạo, vì đơn giản là ông ấy tin tưởng vào lứa trẻ. Tôi cảm thấy ngày càng xót xa. Một đội bóng như Real Madrid cần phải có bản sắc riêng của mình, không chỉ mang về những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, mà còn phải đầu tư vào lò đào tạo của chính mình. Giả sử tôi là một cầu thủ trẻ tại Real dưới thời Mou, chắc chắn tôi sẽ cảm thấy một thông điệp không mấy lạc quan mà ông ấy dành cho mình. Cả hai cánh của Real hiện tại đều chấn thương, vì thế, nếu là một cầu thủ trẻ, điều bạn mong muốn nhất là được giúp đội một, được ra sân thi đấu. Nhưng bạn không được phép. Thông điệp truyền đi là rất sai lầm, nhưng mọi quyết định đều thuộc về Mourinho.”

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X