Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu HLV Santos chỉ ra điểm yếu của Neymar

Thứ Tư 17/07/2013 22:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo lời của cựu HLV trưởng CLB Santos, ông Muricy Ramalho, thì điểm yếu mà Neymar cần phải khắc phục khi thi đấu cho Barca, đó chính là những đường chuyền với độ chính xác vẫn còn rất kém. Chỉ có như thế, Neymar mới có thể sớm thích nghi với lối đá của nhà vô địch TBN.

Ramalho bóc trần điểm yếu của Neymar
Ramalho bóc trần điểm yếu của Neymar

Muricy Ramalho tỏ ra hoài nghi đôi chút về khả năng thích nghi của cậu học trò cũ trong màu áo Barca. Cựu HLV của Santos tin rằng sẽ không dễ để Neymar có thể hòa nhập một cách nhanh chóng vào hệ thống lối chơi của đội chủ sân Camp Nou.

Trả lời phỏng vấn trên chương trình 'Bem, Amigos!', Ramalho lo ngại về trình độ chuyền bóng của tiền đạo người Brazil: “Khi Neymar có bóng ở giữa sân, cậu ấy rất hay thực hiện những đường chuyền hỏng cho các đồng đội. Số đường chuyền sai địa chỉ là rất cao. Đây là điểm mà cậu ấy cần phải cố gắng cải thiện, bởi Neymar giờ đây thi đấu tại đội bóng có đẳng cấp rất cao là Barca.”



“Thế mạnh của Barca là những đường chuyền, vì thế đó cũng là điểm khiến tôi có một chút lo lắng đối với Neymar. Neymar cũng không giống như hầu hết các cầu thủ Barca khác, đó là lối chơi đơn giản. Nếu một cầu thủ Barca nhận thấy không thể dẫn bóng vượt qua được đối phương, họ sẽ chuyền bóng sang hướng khác. Neymar chắc chắn sẽ phải khắc phục điểm yếu của mình, và Barca cũng cần Neymar làm điều đó.” Vẫn lời chiến lược gia 57 tuổi.


Ramalho ở một mặt nào đó vẫn lạc quan về việc Neymar đầu quân cho Barca: “Ở Barca, cậu ấy sẽ trưởng thành rất nhiều, bởi cậu ấy sẽ được thi đấu bên cạnh những cầu thủ xuất sắc. Neymar là cầu thủ xuất sắc nhất Brazil có vào thời điểm hiện tại và chúng ta cần phải để cậu ấy đến với nền bóng đá châu Âu, chỉ có như thế Neymar mới có thể học hỏi và trưởng thành.”

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X