Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Cựu GĐĐH Man Utd, Chelsea gia nhập Atletico Madrid

Thứ Sáu 17/10/2014 15:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Đội đương kim vô địch La Liga chỉ định nhà quản lý bóng đá nổi tiếng và dày dạn kinh nghiệm Peter Kenyon làm cố vấn cấp cao.

Hợp đồng giữa hai bên được ký kết từ tuần trước, nhưng chi tiết không được công bố. Khác với công việc cũ ở Man Utd và Chelsea trước kia, tại Atletico Madrid, Kenyon chỉ phụ trách lĩnh vực tiếp thị hình ảnh, phát triển thương hiệu của CLB ra trường quốc tế.
 

Atletico Madrid cần kinh nghiệm của Kenyon để phát triển hình ảnh, thương hiệu
Atletico Madrid cần kinh nghiệm của Kenyon để phát triển hình ảnh, thương hiệu

Đội đương kim vô địch La Liga muốn tận dụng kinh nghiệm của Kenyon từ thời làm Tổng giám đốc cho hai đội bóng nhà giàu Anh ở mảng phát triển thị trường, khai phá tiềm năng ở những vùng đất mới như châu Á, Bắc Mỹ.

Ngay từ tuần trước, khi chuyện hợp tác giữa hai bên chưa được công bố, Kenyon đã tháp tùng Giám đốc Điều hành Gil Marin sang Trung Quốc dự một sự kiện tiếp thị lớn của Huawei - một trong những đối tác tài trợ của Atletico.

Thời làm Tổng giám đốc Man Utd, Kenyon được ghi nhận như là nhân vật có công đầu giúp CLB này đi tiên phong, chiếm thị phần màu mỡ ở châu Á. Khi đó, với hàng loạt chuyến du đấu, thỏa thuận hợp tác thương mại, "Quỷ Đỏ" trở thành thương hiệu bóng đá nổi tiếng, được ưa chuộng nhất ở châu lục này.

Kinh nghiệm tìm kiếm đối tác ở châu Á ấy cũng được Kenyon phát huy triệt để khi ông sang làm Tổng giám đốc Chelsea, giúp CLB này ký hợp đồng kỷ lục với Samsung hồi 2005. Nhà quản lý này sau đó còn giúp Chelsea tấn công mạnh vào thị trường Mỹ, theo cách thức tương tự đã làm với khu vực châu Á.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X