Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu Chủ tịch Laporta từng muốn chọn Micheal Laudrup thay vì Pep Guardiola

Thứ Ba 29/10/2013 06:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong cuốn sách viết về HLV Michael Laudrup mang tên “Một người đàn ông trong bộ trang phục mới”, tác giả đã cung cấp cho người hâm mộ bóng đá một thông tin đáng chú ý.

Nội dung cuốn sách chủ yếu nói về cuộc đời và quá trình Michael Laudrup tiếp cận với cương vị HLV ở các CLB. Năm 2008, Laudrup còn dẫn dắt Getafe và lúc đó tên tuổi của ông bắt đầu được các đội bóng lớn chú ý đến.

Laporta đã chọn Guardiola dẫn dắt Barca vào năm 2008
Laporta đã chọn Guardiola dẫn dắt Barca vào năm 2008

Cựu Chủ tịch Joan Laporta của Barca thời điểm đó đã bày tỏ ý định mang Laudrup về Camp Nou, một bản hợp đồng có thể đã được thương thảo. Tuy nhiên, người Laporta chọn cuối cùng không phải Laudrup mà là Pep Guardiola.

Xét về tài năng, Laudrup và Guardiola có một sự tương đồng lớn. Cả hai đều hướng CLB của mình đến một lối chơi hào nhoáng và hiệu quả. Nhưng vì sao Laporta lại cho Guardiola chứ không phải HLV người Đan Mạch? Rất có thể, vị cựu Chủ tịch này muốn chọn một người có thời gian gắn bó với đội bóng xứ Catalunya lâu hơn chăng. Và không ai khác ngoài Guardiola sẽ là sự lựa chọn hợp lý vào thời điểm đó.

Cũng trong cuốn sách “Một người đàn ông trong bộ trang phục mới”, có một chi tiết thú vị được đề cập đến. Chủ tịch của Getafe, Angel Torres từng để rò rỉ việc Laudrup đã có một cuộc nói chuyện với Laporta và HLV trẻ tuổi này cũng chấp nhận lời đề nghị của huyền thoại Johan Cruyff, cố vấn cho Laporta lúc bấy giờ.

Sau sự ra đi của Frank Rijkaard, điều gì sẽ xảy ra nếu như Barca được dẫn dắt bởi Laudrup chứ không phải Guardiola? Chưa chắc Laudrup có thể mang lại thành công cho “gã khổng lồ” như những gì mà Guardiola đã làm được, có thể Laporta đã đúng.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X