Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu chủ tịch Barca lại ghen tị với "người kế nhiệm" Sandro Rosell

Thứ Năm 25/10/2012 17:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Thêm một lần nữa Joan Laporta lại dành những chỉ trích cho người đang ngồi trên chiếc ghế của ông tại Barcelona, Sandro Rosell.

Kể từ khi nhậm chức vào năm 2009, Sandro Rosell đã không dưới một lần vấp phải thái độ khắt khe mà theo nhiều người nhận xét là ganh ghét từ phía Laporta khi mà thành tựu của vị đương kim chủ tịch này là không hề thua kém, thậm chí nhỉnh hơn Laporta dù cho ông mới đi được 3 năm cùng gã khổng lồ xứ Catalan, trong khi Laporta đã có đến 7 năm.

Cựu chủ tịch Barca - Laporta
Cựu chủ tịch Barca - Laporta

Laporta đã nói về Rosell trên tờ ll Catenaccio: “Tôi chẳng thể nhận ra được chính sách của Sandro Rosell là gì nữa bởi nó quá mơ hồ. Nhưng dù sao đi nữa thì tôi vẫn có thể khẳng định những người đứng đầu Nou Camp đang đi theo một con đường sai lầm. Khi còn là chủ tịch, tôi chưa bao giờ gặp khó khăn khi phải giải thích về những vấn đề của xứ Catalan, nhưng Sandro Rosell thì có. Ông ta và cỗ máy của mình đang đi lên từ chính những gì tôi gây dựng nhưng tiếc rằng ông ta lại chọn sai con đường”.

Trước đó Laporta còn tố cáo Sandro Rosell biển thủ công quỹ và can dự vào những hoạt động hooligan chống phá bóng đá, khiến xứ Catalan tách rời khỏi đất nước Tây Ban Nha. Chưa rõ lời nhận xét của vị cựu chủ tịch này là đúng hay sai, và người ngoài cũng không có quyền phán xét nó. Nhưng phải thừa nhận những gì Sandro Rosell mang lại cho Barca là vô cùng ấn tượng, và nó rất hữu hình, rất rõ ràng.

Nên nhớ Sandro Rosell đã giảm nợ cho Barca đến 1/5, từ khoản nợ khổng lồ lên tới 578 triệu euro tính đến hết mùa 2010/11, con số 107 triệu euro tiền nợ sau khi mùa giải trước kết thúc đã được thanh toán hết. Đó là một nỗ lực thực sự trong bối cảnh ông phải oằn mình ra trả nợ cho thói chi tiêu vô tội vạ của người tiền nhiệm Laporta. Chính ông này đã đưa về những bản hợp đồng như Henrique, Dmytro Chygrynskiy lãng phí nhưng lại thiếu hiệu quả. Còn danh hiệu, Laporta mất đến 7 năm mới có được 1 Champions League, trong khi chỉ trong 3 năm, Sandro Rosell đã mang về đến 2 danh hiệu danh giá này.

Minh Minh (Theo

ll Catenaccio)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X