Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Cúp UEFA: Bài toán khó cho các đại diện Liga

Thứ Tư 14/03/2007 14:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kết quả bất lợi ở lượt đi khiến các đại diện La Liga đối mặt với những thách thức rất lớn trong trận lượt về. Sevilla khó thắng Shaktar Donetsk, Celta Vigo gần như không còn cơ hội trước Bremen trong khi Osasuna và Espanyol cũng đối mặt không ít nguy cơ trước Rangers và Maccabi Haifa.

Không có một đại diện nào của Liga chiến thắng trong trận lượt đi, trong đó Sevilla bị cầm hòa ngay trên sân nhà còn Celta Vigo thì thậm chí còn trắng tay. Những kết quả đó khiến cơ hội đi tiếp của Sevilla, Osasuna, Celta Vigo và Espanyol bị đặt dấu hỏi lớn.

Sevilla đối diện với nguy cơ bị loại sớm

Sevilla, đương kim vô địch cúp UEFA và cũng là ứng cử viên số 1, sẽ có chuyến đi không dễ dàng đến sân của Shakhtar Donetsk, đội vô địch Ukraina và cũng là gương mặt quen thuộc tại Champions League.

Trận hòa 2-2 trên sân nhà cách đây 1 tuần buộc Sevilla phải thắng hoặc hòa với ít nhất 3 bàn thắng mới có cơ hội trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch UEFA Cup sau Real Madrid năm 1986.

Phong độ hiện tại của Sevilla khiến người hâm mộ lo ngại. Cuối tuần trước, Sevilla đã bất ngờ để thua 0-1 trên sân đội bóng thuộc nhóm cuối bảng Liga là Gimnastic và không thể đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Barcelona.

Tinh thần thi đấu đang là điểm vướng mắc của HLV Juande Ramos bởi dường như các cầu thủ của ông đang bị phân tán tư tưởng do không biết nên dồn sức vào La Liga hay phải chiến đấu trên cả 2 mặt trận.

''Trận đấu với Shakhtar Donetsk sẽ là một trận chung kết'' - tiền vệ Adriano Correia lên giây cót tinh thần - ''Chúng tôi sẽ tung hết sức để tìm kiếm bàn thắng và bảo vệ nó trong cả trận''.

Tuy nhiên, Sevilla sẽ đến Ukraina với thiệt thòi không nhỏ khi thiếu vắng các cầu thủ chủ chốt như Jesus Navas, Castedo, Renato và nhất là trung phong Kerzhakov, người chơi khá hay trong trận lượt đi.

Cũng phải thi đấu trên sân khách, cơ hội dành cho Celta Vigo còn mong manh hơn nhiều khi đã để thua 0-1 trên sân nhà và đối thủ lại là Werder Bremen hùng mạnh của Đức.

Celta Vigo hiện đứng thứ 16 tại La Liga và phong độ vẫn chưa cải thiện được bao nhiêu khi cuối tuần trước bị cầm hòa 1-1 trước Bilbao, đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất xuống hạng.

Hy vọng lật ngược thế cờ của Celta có lẽ chỉ dừng ở mức mơ mộng như lời thủ môn Esteban Suarez. ''Chúng tôi là một đội bóng khác hẳn khi ở cúp UEFA. Tôi không thấy họ (Bremen) có thể tạo nên mối đe dọa nào bởi họ sẽ chơi... phòng thủ để bảo vệ tỷ số ở lượt đi''.

Osasuna (đỏ) tự tin vào khả năng đi tiếp

Hai đại diện còn lại của Liga là Osasuna và Espanyol có nhiều cơ hội hơn khi được chơi trên sân nhà sau khi đã giành được những thuận lợi nhất định ở lượt đi.

Osasuna sẽ tiếp Glasgow Ranger trong bối cảnh đội khách không thể có đội trưởng Barry Ferguson bị treo giò do đã nhận đủ 3 thẻ vàng tại Cúp UEFA. Tại Liga, Osasuna đã 4 trận liên tiếp không chiến thắng nhưng đã chơi khá hay trước Valencia cuối tuần trước (bị gỡ hòa 1-1 ở phút 90) nên các cầu thủ Osasuna tỏ ra rất tự tin.

''Tại cúp UEFA chúng tôi có nhiều động lực hơn và hiện cũng đang chơi tốt'' - hậu vệ Josetxo Romero nói - ''Tôi tin chắc là nếu chơi như lượt đi ở Glasgow, chúng tôi sẽ thắng''. Tuy nhiên, động lực cũng là thứ mà Rangers không thiếu bởi đội bóng Scotland chỉ còn duy nhất cúp UEFA là mục tiêu phấn đấu.

Trong trận đấu còn lại tại sân Montjuic, Espanyol được đánh giá cao hơn hẳn Maccabi Haifa tuy nhiên tỷ số hòa 0-0 ở lượt đi đồng nghĩa với việc Espanyol buộc phải thắng chứ không thể trông chờ một trận hòa có tỷ số.

Lịch thi đấu lượt về cúp UEFA

Thứ Năm, ngày 15/3
00h15Leverkusen - Lens
02h45Osasuna - Rangers
02h45Werder Bremen - Celta Vigo
03h15Tottenham - Braga
Thứ Sáu, ngày 16/3
01h30Shaktar Donetsk - Sevilla
02h35AZ Alkmaar - Newcastle
03h30Espanyol - Maccabi Haifa
0400Benfica - PSG
(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X