Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cúp nhà Vua TBN: Real thắng tối thiểu, Barca đặt một chân vào chung kết

Thứ Năm 27/01/2011 06:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Real Madrid và Barcelona tiếp tục mở ra hy vọng về một trận cầu "siêu kinh điển" hấp dẫn và ý nghĩa ở chung kết cúp nhà Vua Tây Ban Nha 2011. Trong khi Real vượt qua Sevilla với tỷ số 1-0 ngay trên sân khách, thì Barcelona thậm chí còn gây ấn tượng hơn với thắng lợi đậm đà 5-0 khi tiếp Almeria, qua đó cầm chắc chiếc vé vào chơi trận chung kết, dù thầy trò Pep Guardiola vẫn còn trận lượt về trên sân đối phương vào giữa tuần sau.

Real thắng vất vả

Karim Benzema tiếp tục thể hiện sự "đổi mới" trong phong độ thời gian qua, khi anh đóng vai người hùng giúp Real Madrid giành thắng lợi tối thiểu 1-0 trên sân Sevilla. Bàn thắng chính là lời tuyên chiến cho cuộc đua giành suất đá chính giữa Benzema và tân binh đến từ Manchester City, Emmanuel Adebayor.

Real bỏ lỡ khá nhiều cơ hội

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu, mặc dù Sevilla là đội nhập cuộc tốt hơn, song chính Real Madrid mới là những người có bàn mở tỷ số. Phút 16, xuất phát từ pha lên bóng bên cánh phải, Oezil tạo điều kiện để Benzema xâm nhập vòng cấm. Những tưởng tiền đạo người Pháp sẽ căng ngang cho Cristiano Ronaldo, thì bất ngờ anh lại tự tin đi bóng qua hai hậu vệ đối phương rồi dứt điểm chân trái hóc hiểm hạ gục thủ thành Palop. Rõ ràng, sự tự tin đang dần trở lại với Benzema, giúp anh có những pha xử lý hết sức tinh tế, ngay trước đó là bàn thắng vào lưới Mallorca, mang về 3 điểm quan trọng cho Real Madrid ở La Liga.

Lợi thế 1-0 là quá mong manh, và suýt nữa Real đã để vuột mất lợi thế ấy ở phút thi đấu cuối cùng của hiệp một. Luis Fabiano, tiền đạo vừa ghi hat-trick vào lưới Levante hồi cuối tuần, nhận bóng và lừa qua thủ thành Iker Casillas trước khi dứt điểm cận thành vào lưới trống. Raul Albiol đã kịp lui về phá bóng, nhưng rõ ràng bóng đã đi qua vạch vôi cầu môn. Tuy nhiên, các trọng tài lại không nghĩ như vậy. Một tình huống oan ức cho đội chủ sân Sanchez Pizjuan.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.



Bước sang hiệp hai, Real Madrid là những người chơi tốt hơn. Phút 59, Xabi Alonso suýt nữa đã nâng tỷ số lên 2-0 ở pha lốp bóng từ gần giữa sân, sau khi quan sát thấy thủ thành Palop bỏ vị trí. Ít phút sau, đến lượt Carvalho đón đường chuyền của Oezil, bật cao đánh đầu chéo góc, buộc Palop phải đẩy bóng đi hết đường biên ngang.

Đáng tiếc nhất có lẽ là tình huống ở phút 79, khi Oezil và Cristiano Ronaldo không hiểu ý nhau, để mất cơ hội ghi bàn ngon ăn. Tiền vệ người Đức dẫn bóng từ giữa sân, phối hợp với Ronaldo trong vòng cấm và dẫn đến pha bóng khá hài hước. Mặc dù CR7 đã vượt qua được Palop, song bóng lại rời khỏi tầm kiểm soát của anh, ngay lập tức, Oezil áp sát và dứt điểm ở cự ly chừng 5m, bóng chạm chân Alexis và đi hết đường biên ngang.

Benzema rất có duyên với bàn thắng trong thời gian qua

Thắng trận, nhiều khả năng Real sẽ có được tấm vé chơi chung kết lần đầu tiên từ năm 1993, và có thể là trận chung kết cúp nhà Vua đầu tiên với Barcelona kể từ năm 1990. Bởi trên sân nhà Santiago Bernabeu, Real đang có chuỗi trận toàn thắng dưới thời Mourinho - HLV vừa kỷ niệm sinh nhật lần thứ 48.

Đội hình thi đấu:

Sevilla: Palop; Sergio Sánchez (Martín Cáceres, 17’), Alexis, Escudé, Fernando Navarro; Jesús Navas, Zokora, Romaric (Renato, 51’), Perotti; Kanouté, Luis Fabiano (Negredo, 75’).

Real Madrid: Casillas; Albiol, Sergio Ramos, Carvalho, Arbeloa; Khedira, Xavi Alonso, Lass (Marcelo, 56’); Oezil (Granero, 85’), Cristiano Ronaldo; Benzamá (Di María, 68’).

Barca dạo chơi vào chung kết

Barca chắc vé đi tiếp

Almeria có thể nói đã sợ "vỡ mật" mỗi khi chạm trán Barcelona ở mùa giải năm nay. Chẳng vậy mà thủ môn của họ đã mắc hai lỗi sơ đẳng liên tiếp, tạo cơ hội để Lionel Messi và David Villa sớm đưa Barca vượt lên dẫn trước. Đến phút 16, tỷ số đã là 3-0, nhờ tình huống "phù phép" của thầy phù thủy Messi. Pedro đánh đầu từ quả đá phạt của Xavi ở phút 31 để nâng tỷ số lên 4-0, trước khi Seydou Keita ấn định tỷ số 5-0 ở phút 88.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Với trận thắng đậm (giống hệt kịch bản lượt đi tứ kết cúp nhà Vua, khi Barca thắng Betis 5-0 trên sân nhà Nou Camp) coi như Barca đã đặt một chân vào chung kết, mặc dù thầy trò Pep Guardiola phải hành quân đến Almeria đá trận lượt về vào giữa tuần sau tới. Quan trọng hơn, Pep có thể đưa ra những toan tính trong đội hình ra sân để đảm bảo thể lực cho các trụ cột trong giai đoạn tăng tốc của mùa bóng.

Đội hình thi đấu:

Barcelona: Pinto; Adriano, Piqué, Abidal, Maxwell (Milito, 81), Mascherano, Xavi (Keita, 74), Iniesta, Pedro, Messi,Villa (Afellay, 66).

Almería: Esteban; Míchel Macedo, Pellerano, Carlos García, Luna, Mbami, Vargas, Piatti (Ortiz, 84), Corona (Uche, 61), Crusat, Goitom (Ulloa, 74).

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X