Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Cúp Nhà Vua TBN: Không Alonso, sống nổi không Mourinho?

Thứ Tư 31/10/2012 12:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Alcoyano chỉ là đối thủ yếu, nhưng chuyến làm khách của Real đến sân El Collao vẫn có ý nghĩa rất quan trọng với HLV Jose Mourinho. Đó không phải một chiến thắng để sớm giải quyết chiếc vé đi tiếp ở Cúp Nhà Vua, mà Mou dùng Alcoyano cho bài test về thay đổi ở khu trung tuyến.

Trong trận thắng Mallorca cuối tuần trước, Xabi Alonso đã phải nhận đủ “quota” thẻ vàng. Điều đó cũng có nghĩa, tiền vệ người xứ Basque sẽ phải ngồi ngoài cuộc tiếp đó Zaragoza cuối tuần này. Sự vắng mặt của Alonso là điều mà bản thân Mourinho không muốn, nhưng không còn cách nào khác. Trong giai đoạn đầu mùa giải này, Mou đã quá lạm dụng vào Alonso mà không có những giải pháp thay thế.

real mourinho
 

Với lối đá nhiệt tình, không ngại va chạm và gánh vác cả khu trung tuyến của đội nhà, Alonso rất dễ nhận thẻ. Tính đến thời điểm này, ngoài 9 trận đấu ở La Liga, Real có 3 trận khác trên đấu trường Champions League, và tổng số thẻ vàng mà Alonso phải nhận đã lên đến con số 6. Sắp tới, mùa giải đi vào giai đoạn quyết liệt hơn, và không loại trừ khả năng cựu tiền vệ Liverpool tiếp tục đi “sưu tập” thẻ. Do vậy, đã đến lúc Mou phải tìm cho Real hướng đi mới không lệ thuộc quá nhiều vào Alonso.

Trong 3 tuần tới, các đối thủ mà Real gặp đều không quá mạnh (Alcoyano, Zaragoza, Levante và Bilbao). Thách thức lớn nhất trong thời gian này là trận lượt về với Dortmund. Đây là cơ hội rất tốt để Mou thực hiện những giải pháp mới cho khu trung tuyến. Thử nghiệm mới sẽ bắt đầu trên sân El Collao trước một Alcoyana hiện đang thi đấu ở giải Segunda B (đang đứng hạng 3, Nhóm 4 - thắng 6 trận liên tiếp).

Mảnh ghép Essien - Modric

Với án treo giò của Alonso ở La Liga, cộng thêm việc Khedira vẫn còn đang dưỡng thương, Mou không có nhiều giải pháp. Modric gần như sẽ là nhân tố được xem xét đầu tiên cho vài trò tiền vệ trụ. Trong chiến thắng ở Iberostar, Modric đã thi đấu trọn vẹn 90 phút. Đó cũng là trận đầu tiên từ đầu mùa, tân binh với tổng giá trị 42 triệu euro của Real có số lần thu hồi bóng và mất bóng bằng nhau (cùng 9 lần).

Trong các trận đấu trước, Modric luôn là điểm yếu của Real, khi số lần thu hồi bóng rất ít, mà để mất vào chân đối thủ thì nhiều. Tính đến sau trận thắng Mallorca, hiệu số thu hồi - mất bóng của cầu thủ người Croatia đang là 34-41. Từ một vài nét tích cực ở Iberostar, Mou hy vọng Modric sẽ có tìm được niềm tin và hòa nhập với các đồng đội.

Essien sẽ được kéo trở lại đá tiện vệ trụ, sau thời gian phải làm nhiệm vụ bất đắc dĩ bên cánh trái. Có thể nói, Mou đã bỏ phí năng lực thực sự của Essien, vì anh không quen trong vai trò hậu vệ cánh. Trong trận thua Dortmund, vị trí của cầu thủ người Ghana là nơi bị Dortmund khai thác nhiều nhất nơi hàng thủ đội ĐKVĐ La Liga.

Trước Alcoyano, Mou buộc phải kéo Essien trở lại trung tuyến để đá cặp với Modric. Bộ đôi này cần phải được lắp ghép cùng nhau để tìm thấy tiếng nói chung (đã có một vài phút cuối trận thắng Mallorca). Bởi vì, không ai có thể đảm bảo Alonso không còn bị treo giò, và Khedira không dính chấn thương.

Với việc Essien trở lại vị trí quen thuộc, Casado sẽ là thử nghiệm mới bên cánh trái, trong khi Nacho thay Pepe (Nacho vốn xuất thân từ trung vệ). Đã đến lúc Mou nên tin tưởng nhiều hơn vào những cầu thủ mà Castilla đào tạo.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X