Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cúp Nhà vua TBN: Galacticos 2.0 thua vỡ mặt trên sân đội bóng hạng 3

Thứ Tư 28/10/2009 07:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm qua, làng bóng đá Tây Ban Nha đã được chứng kiến một cơn chấn động khi dàn sao thượng thừa và đắt giá của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã phải hứng chịu một thất bại nặng nề tới 0-4 trên sân đội bóng hạng 2, Alcorcon trong khuôn khổ vòng 4 Copa del Rey. Nếu Real sử dụng đội B hoặc đội trẻ cho giải đấu "thứ cấp" này thì không có gì đáng nói nhưng đội hình thi đấu của họ gồm không ít "sao" như huyền thoại Raul, Benzema, Guti, Van der Vaart hay Albiol nên kết quả tệ hại này là không thể chấp nhận được.

Có lẽ trong cả giấc mơ hoang đường nhất, đội bóng vô danh Alcorcon (mới thành lập vào năm 1971 và đang ngụp lặn ở hạng dưới) cũng không dám nghĩ đến cái ngày họ có thể hạ gục người hàng xóm hùng mạnh Real Madrid (cả hai đều nằm cùng ở vùng Madrid), thậm chí với tỷ số vô cùng khó tin (0-4). Hơn thế nữa, đó không phải là thắng lợi trước đội B của Real (như thế cũng là vẻ vang lắm rồi) mà là chiến công không tưởng trước đội hình cực mạnh với những cái tên "hàng xịn". Như thế, đủ để khẳng định đây là một trong những cú sốc lớn nhất của cúp Nhà vua Tây Ban Nha và đến cả Alcorcon cũng không thể lý giải nổi tại sao họ có thể đánh bại Real với kết quả bàng hoàng như vậy. Còn thày trò Pellegrini cũng chỉ có thể lẩm bẩm tự hỏi: "Chuyện quái quỷ gì đã xảy ra vào đêm qua vậy?". Và tác phẩm nổi tiếng "Những người thích đùa" của nhà văn người Thổ Nhĩ Kỳ Azit Nezin sẽ có thêm một chương mới vì chỉ có những người không biết gì về bóng đá và có trí tưởng tượng cực kỳ phong phú mới đủ sức nghĩ tới một kết cục hay đến như vậy.

Raul và các đồng đội thua trận tủi hổ trên sân đội bóng hạng 3 láng giềng

Trận đấu khó quên của những cầu thủ Alcorcon được bắt đầu ngay trong hiệp 1 khi đội chủ nhà áp đảo các vị khách (gồm không ít ngôi sao là thần tượng của các cầu thủ Alcorcon) từ những giây phút đầu tiên. Sau vài ba cơ hội bị bỏ lỡ, Alcorcon vượt lên dẫn trước ở phút thứ 16 khi Borja Gomez loại bỏ tiền vệ người Mali, Mahamadou Diarra trong vòng cấm rồi thực hiện cú đặt lòng bằng chân trái nhằm về góc xa. Trái bóng vượt qua tầm với của Dudek và nằm gọn trong lưới Real.

Chỉ 6 phút sau, tỷ số được nâng lên 2-0. Drenthe mắc lỗi vị trí nghiêm trọng để một cầu thủ Alcorcon thoải mái thoát xuống bên cánh do cầu thủ người Hà Lan đảm trách và căng ngang khó chịu vào phía trong. Cựu hậu vệ của Liverpool, Arbeloa trong nỗ lực ngăn cản đã lúng túng phá bóng tung nóc lưới đội nhà. Một pha kết thúc quá hoàn hảo, khiến Dudek cũng phải đầu hàng. Bị dẫn trước tới 2-0, dĩ nhiên dàn sao đắt giá của Los Blancos phải dồn cả đội hình lên tấn công nhưng không hiểu sao, họ không tài nào áp đặt được lối chơi lên đội chủ nhà thi đấu hưng phấn và tràn đầy quyết tâm, bù lại sự thua kém toàn diện về mặt lực lượng. Real Madrid chỉ tạo được khá ít cơ hội thực sự nguy hiểm về khung thành đội chủ nhà và đều bị thủ môn Juanma vô hiệu hoá.

Không thể ghi được bàn thắng, Real còn bị dội thêm một gáo nước lạnh vào phút 40. Lại là một pha tấn công bên cánh phải và không thấy sự xuất hiện của Drenthe ở đâu (hình như, anh đang có mặt tận phần sân của Alcoron), khiến cho Diego Cascon thoải mái đưa bóng vào trong và Ernesto không bị ai kèm, dễ dàng đánh bại Dudek lần thứ 3. Sau giờ nghỉ, HLV Pellegrini lần lượt tung Gago rồi Marcelo vào sân nhằm bình ổn thế trận, nâng cao tinh thần thi đấu đang bị suy giảm nghiêm trọng và lấy lại thể diện, hình ảnh đã bị tổn hại. Thế nhưng, lối chơi của Real không sáng sủa hơn bao nhiêu và họ còn bị đối phương đánh thêm một đòn chí tử nữa. Phút 52, cầu thủ chơi tồi nhất của Real, Drenthe phạm lỗi bên cánh phải và Alcoron được hưởng quả đá phạt. Thủ môn Dudek cản phá không tốt cú đá phạt, để bóng rơi đến vị tri của Borja Gomez và bàn thắng thứ 4 được ghi sau một pha kết thúc chính xác.

Lúc này, Tử thần gần như đã gọi tên Real Madrid bởi ngay cả khi đủ đội hình mạnh nhất, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cũng khó có thể làm nên chuyện trong những phút còn lại. Nhưng đến cả một bàn danh dự mà họ cũng không có nổi kể cũng kỳ lạ. Toàn bộ đội hình Real đã chơi dưới sức mình và không hề có sự gắn kết nào trên sân, dẫn đến việc tuy cầm bóng nhiều nhưng đoàn quân áo trắng lại không lấn lướt được đội chủ nhà. Những cơ hội của Los Merengues chỉ đến từ những nỗ lực cá nhân chứ không phải là các pha phối hợp mang tính đồng đội. Vì thế, cầu môn Alcorcón đã an toàn đến tận khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu.

Chiến công tuyệt vời và thuyết phục của Alcoron

Real chưa mất hết hy vọng ở cúp Nhà vua vì đây mới là trận lượt đi. Với đẳng cấp, lực lượng và tên tuổi của mình, khả năng thày trò Pellegrini đè bẹp đối thủ hạng 3 này trong trận lượt về tại Bernabeu là hoàn toàn có cơ sở nhưng dù sao, thất bại nặng nề này là vết nhơ không thể gột rửa trong lịch sử huy hoàng của đội bóng xuất sắc nhất châu Âu trong thế kỷ 20. Chiếc ghế của vị HLV người Chilê đã lung lay thêm chút ít trước sư giận dữ của chủ tịch quyền uy Florentino Perez. Chẳng lẽ những sự đầu tư khủng khiếp hồi đầu mùa hè để tạo dựng một Real Madrid vĩ đại lại chỉ có thể mang đến một bộ mặt như thế này thôi sao và nếu không có những biện pháp cần kíp, "Dải thiên hà" có nguy cơ phải đổi tên thành "Hổ giấy" thì mới chuẩn xác.

Đội hình thi đấu:
Alcorcón: Juanma; Ruben Anurbe, Gomez, Lopez, Nagore; Ernesto (Jeremy 64’), Mora; Bejar (Carmelo 74’), Rubén Sanz; Borja, Cascon
Real Madrid: Dudek; Arbeloa, Albiol, Metzelder, Drenthe; Mahamadou Diarra, Guti (Gago 47’), Van der Vaart, Granero (Marcelo 62’); Raul (Van Nistelrooy 71’), Benzema.

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X