Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cúp nhà Vua Tây Ban Nha - Barca lọt vào vòng 1/8: May mà còn có Pedro!

Chủ Nhật 08/12/2013 09:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pedro vừa hé lộ khả năng rời Barca ngay trong tháng Giêng tới nếu tiếp tục phải mài đũng quần trên ghế dự bị. Nhưng trên sân cỏ, anh vẫn chứng tỏ được sự chuyên nghiệp với một cú đúp trong chiến thắng 4-1 trước Cartagena ở Cúp nhà Vua.

Tiền đạo người TBN chính là nguồn cảm hứng để Barca thực hiện cú lội ngược dòng ngoạn mục trước Cartagena. Cho dù Cartagena chỉ là một đối thủ “hạng lông” nhưng không ai biết được Barca sẽ có kết cục như thế nào nếu như không có sự tỏa sáng kịp thời của Pedro.

pedro
 

Chuyên nghiệp như Pedro

Pedro đang phải trải qua mùa giải khó khăn bậc nhất kể từ khi được Pep Guardiola cho ra mắt đội 1 từ mùa 2008/09. Dưới thời Pep và Tito Vilanova, tiền đạo cánh này luôn chiếm một suất đá chính ở Barca, nhưng kể từ khi Tata Martino lên nắm quyền mùa này, Pedro chỉ còn là phương án dự bị cho bộ ba Messi-Neymar-Alexis Sanchez. Thậm chí, Pedro đã tính tới khả năng rời Camp Nou ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới nếu tình hình không được cải thiện.

Nhưng điều đó không có nghĩa là Pedro buông xuôi và bộc lộ thái độ thiếu chuyên nghiệp. Trái lại, trong bối cảnh Barca gặp nhiều khó khăn, chính anh là người thi đấu hăng hái nhất để vực dậy cả đội. Cú đúp vào lưới Cartagena, một đội bóng hạng Ba, không phải quá to tát với Pedro, nhưng vào thời điểm này, đó là những bàn thắng quý như vàng với cá nhân anh nói riêng và Barca nói chung. Bởi trước thời điểm Pedro ghi bàn gỡ hòa, Barca đã chơi như gà mắc tóc và bị thủng lưới trước bởi một sai lầm nữa ở hàng thủ.

Bất chấp việc không được ra sân thường xuyên mùa này, Pedro vẫn cho thấy một cảm giác bóng cực tốt. Ở tình huống gỡ hòa cho Barca, anh đã di chuyển rất khôn khéo để phá bẫy việt vị của Cartagena trước khi ghi bàn bằng một pha đặt lòng rất cơ bản. Trong pha nâng tỷ số lên 3-1 cho Barca, Pedro thậm chí còn vượt qua cả thủ thành đối phương bằng một pha đảo chân khéo léo trước khi dứt điểm vào lưới trống.

Rõ ràng, vấn đề của Pedro chỉ là sự thiếu tin tưởng từ BHL, chứ không phải khả năng của anh.

Barca đã thấy giá trị của Pedro?

Một thống kê gây ngạc nhiên: dù được ra sân rất hạn chế nhưng Pedro lại đang là chân sút tốt thứ hai của Barca mùa này. Với 9 bàn trên mọi đấu trường, Pedro hiện chỉ còn kém Lionel Messi (đã có 14 bàn) và hơn Sanchez 1 bàn cho dù cầu thủ người Chile được ông Martino ưu ái hơn nhiều.

Chậm rãi nhưng chắc chắn, Pedro đang dần chứng tỏ rằng anh vẫn còn rất quan trọng với Barca. Chứng kiến Sanchez chơi tệ hại như thế nào trước Cartagena (chỉ đóng góp 1 pha kiến tạo), hẳn ông Martino sẽ phải cân nhắc lại sự lựa chọn của ông cho vị trí tiền đạo cánh phải. Cho dù đã ghi 8 bàn cho Barca mùa này thì Sanchez vẫn chưa khiến người ta tin tưởng bởi sự thiếu ổn định. Trong khi đó, Pedro lại là mẫu cầu thủ luôn có phong độ ổn định và biết tỏa sáng ở những trận đấu quan trọng.

Barca hiện không thiếu những nghệ sỹ như Neymar, Messi, Sanchez hay Fabregas, nhưng không phải lúc nào lối chơi hoa mỹ của họ cũng đem lại chiến thắng. Và đó là thời điểm mà họ cần những mẫu cầu thủ đơn giản và hiệu quả như Pedro. Không phải ngẫu nhiên mà Pedro luôn là trụ cột dưới thời Pep và Vilanova dù anh có xuất phát điểm rất thấp.

Ông Martino đã luôn ưu ái hàng công toàn Nam Mỹ với Messi, Neymar và Sanchez kể từ đầu mùa tới nay, nhưng cho tới lúc này, đó vẫn chưa là một hàng công lý tưởng cho Barca. Đã đến lúc ông đặt nhiều niềm tin hơn nữa vào Pedro, cầu thủ của những trận đấu lớn.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X