Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cúp Nhà Vua: Pedro giúp Barca thắng dễ

Thứ Năm 29/10/2009 07:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona bắt đấu chiến dịch bảo vệ cúp Nhà Vua bằng thắng lợi 2-0 dễ dàng trước Cultural Leonesa ở trận lượt đi vòng 4, cả hai bàn thắng đều do công cầu thủ trẻ Pedro ghi vào rạng sáng nay (29/10).

Trận thua gây sốc của Real Madrid trước một đội hạng 3 ngày hôm qua khiến cúp Nhà Vua trở nên đáng chú ý hơn. Tất cả chờ đợi xem liệu sẽ có thêm một bất ngờ từ đội bóng vô danh Leonesa khi đón tiếp nhà ĐKVĐ Barca.

Tuy nhiên, dù tung ra sân đội hình có khá nhiều gương mặt trẻ như Jeffren, Gai Assulin, Bojan Krkic... đội khách đến từ xứ Catalan vẫn thi đấu trên cơ đối thủ hoàn toàn. Phát hiện mới Pedro Rodriguez thêm một lần chứng tỏ giá trị với cú đúp ở các phút 41 và 62, giúp Barca gần như đặt một chân vào vòng tiếp theo.

Những phút đầu trận, các đội hình B của Barca chưa tìm ngay được tiếng nói chung nên gặp phải đôi chút bế tắc trước hàng thủ được tổ chức tốt của Leonesa. Phải đến giữa hiệp, Barca mới tạo được cơ hội ăn bàn thực sự, Pedro và Sergio Busquets phối hợp cùng nhau xuyên phá vào trung lộ nhưng thủ môn Saizar đã băng ra khỏi cầu môn rất nhanh để truy cản thành công.

Dù Barca không có những màn "thêu hoa dệt gấm" như thường thấy nhưng họ vẫn dễ dàng kiểm soát thế trận và phá vỡ thế bế tắc khi hiệp một còn lại chưa đầy 5 phút.

Bàn thắng có công lớn của Bojan khi anh dẫn bóng tốc độ từ phần sân nhà đến gần khu 16m50 của đối thủ rồi chuyền cho Pedro dứt điểm quyết đoán vào lưới, không cho thủ môn Saizar cơ hội nào.

Barca tiếp tục thi đấu bình tĩnh khi hiệp hai trở lại. Jeffren Suarez, người ban đầu được HLV Pep Guardiola bố trí đá hậu vệ cánh thì giờ được đẩy lên đá cao hơn nhằm tăng cường sức ép. Sự thay đổi này đã phát huy tác dụng, Jeffren là người kiến tạo đường chuyền để Pedro tung cú sút xoáy vào góc lưới nhân đôi cách biệt ở phút 62.

Đội khách nhà chơi có phần đuối sức trong 15 phút cuối, song Barca đã bảo toàn được khoảng cách hai bàn cho đến hết trận. HLV Guardiola cũng đạt được mục đích là chiến thắng và để cho các trụ cột được nghỉ ngơi dưỡng sức.

Loạt trận lượt về sẽ diễn ra vào ngày 10/11.

Đội hình thi đấu:

Cultural Leonesa: Saizar; Cerveró, Salva, Pereira, Gorka; Yavhé (Denis 67’), Chema Mato, Abel Segovia, Ferrán Tacón (Roskam 67’); Chema (Alberto Suárez 67’), Jito.

Barcelona: Pinto; Jeffren (Soriano 84’), Márquez, Chygrynskiy, Maxwell; Keita (Dos Santos 79’), Busquets, Yayá Touré; Pedro, Bojan, Gai Assulin (Abidal 56’).

(Theo Thể Thao Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X